Không khí lạnh bao trùm, Hà Nội xuống 9 độ C: Khi nào là cao điểm rét đậm rét hại ở miền Bắc?

H.A - Ngày 21/12/2023 20:55 PM (GMT+7)

Dự báo nhiệt độ thấp nhất sẽ khoảng đêm mai 22/12, khu vực đồng bằng ở ngưỡng xấp xỉ 10 độ.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở miền Bắc có thể kéo dài do ảnh hưởng của các khối khí lạnh liên tục tăng cường bổ sung xuống nước ta, duy trì nền nhiệt thấp trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; vùng biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Trên đất liền có gió Đông Bắc mạnh cấp 3; vùng ven biển cấp 4, giật cấp 6-7.

Không khí lạnh bao trùm, Hà Nội xuống 9 độ C: Khi nào là cao điểm rét đậm rét hại ở miền Bắc? - 1

Ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An phổ biến từ 8-11 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 13-16 độ.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12; Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Không khí lạnh bao trùm, Hà Nội xuống 9 độ C: Khi nào là cao điểm rét đậm rét hại ở miền Bắc? - 2

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đêm nay 21/12 nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm và nhiệt độ thấp nhất sẽ khoảng đêm mai 22/12. Khu vực Đồng bằng ở ngưỡng xấp xỉ 10 độ. Người dân cần chú ý giữ gìn sức khỏe cho bản thân gia đình. Nhớ lưu ý giữ ấm vùng đầu, bụng và bàn chân. Có kế hoạch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm,che chắn giữ ấm chuồng trại. Người dân ở các vùng có tác động mưa, gió chú ý đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ, đường biển. Nghe thời tiết để biết tác động ở khu vực mình sinh sống.

Về diễn biến mưa lớn ở miền Trung, trong ngày hôm nay (21/12), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 00h đến 14h ngày 21/12 có nơi trên 50mm như: Lộc Vĩnh (Thừa Thiên Huế) 153.4mm, Suối Đà (Đà Nẵng) 104.2mm, Hội An (Quảng Nam) 74.4mm, Hương Trà (Quảng Ngãi) 52.6mm, …

Dự báo chiều và đêm 21/12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm. Cảnh báo ngày và đêm 22/12, ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ ngày 23/12 đến 24/12, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Bị chồng bắt quả tang ngoại tình, vợ nằm sõng soài giữa đường ăn vạ, còn đưa ra yêu cầu không thể ngờ
Bị chồng bắt quả tang ngoại tình trong khách sạn, người vợ không chịu về nhà mà còn nằm ăn vạ bên lề đường, khiến bao người qua đường tò mò.

Hôn nhân gia đình

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết