Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét kéo dài

Ngày 27/12/2013 06:57 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục có không khí lạnh tăng cường khiến cho nhiệt độ giảm thấp, rét đậm rét hại kéo dài trên diện rộng, vùng núi cần đề phòng hiện tượng sương muối và băng giá.

Chuỗi ngày rét đậm ở các tỉnh miền Bắc tiếp tục kéo dài khi từ chiều tối qua một đợt không khí lạnh mới đã tăng cường xuống và ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh vùng núi. Đến đêm không khí lạnh dần dần dồn xuống và bao trùm hầu khắp miền Bắc, trời ít mây lại thêm khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ ban đêm ở các tỉnh miền núi xuống thấp, chỉ còn phổ biến 5 – 6 độ C, Mẫu Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ, Pha Đin nhiệt độ xuống dưới 2 độ C, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng nhiệt độ thấp nhấtvề đêm chỉ còn 7 – 8 độ C, trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Sang ngày hôm nay mặc dù toàn Bắc Bộ có nắng hanh nhưng nhiệt độ khắp các tỉnh thành vẫn ở mức thấp và phổ biến không quá 18 độ C, cảm giác rét sâu bao trùm. Các tỉnh phía bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế không khí lạnh tràn xuống khiến cho nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ C, trời rét. Thời tiết giá rét nên nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi ấm tăng cao, do đó để tiết kiệm điện cũng như đề phòng nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Không khí lạnh cũng sẽ tiếp tục duy trì ảnh hưởng yếu đối với các tỉnh ven biển nam Trung Bộ, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ khiến cho nhiệt độ các tỉnh phía Nam vẫn giữ ở mức ổn định. Về đêm phổ biến ở mức 17 – 20 độ C ở phía Bắc, 21 – 24 độ C ở phía Nam và ban ngày nhiệt độ tăng lên mức 22 – 25 độ C ở phía Bắc, 26 – 29 độ C ở phía Nam.

Trên biển không khí lạnh tiếp tục gây gió mạnh và sóng cao cho khắp các vùng biển từ Vịnh Bắc Bộ đến Cà Mau, gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 – 4 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 10 độ C, nhiệt độ cao nhất 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết