Những video cướp giật táo tợn 'gây sốc' năm 2013

Ngày 27/12/2013 06:51 AM (GMT+7)

Vụ cướp tiệm vàng chấn động Thái Nguyên, xông vào nhà giật iPad cướp iPhone... là một trong những vụ trộm cướp táo tợn nhất năm bị camera ghi lại.

Đã từ lâu, nạn cướp giật luôn là nỗi ám ảnh của mọi người khi ra đường. Trước kia, các tên cướp giật thường hành động vào những khi trời nhập nhoạng tối hoặc ban đêm, tại những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Nhưng bây giờ, ngay giữa thanh thiên bạch nhật, trong thủ đô, và các thành phố lớn các toán cướp giật vẫn hoành hành. Mấy ngày gần đây, hiện tượng này lại tiếp diễn liên tục, bất ngờ khiến nhiều người không kịp phản ứng. 

Dưới đây là tổng hợp những đoạn video cướp giật táo tợn nhất được camera an ninh ghi lại trong năm 2013.

1. Táo tợn xông vào nhà cướp Iphone, Ipad

Vụ việc xảy ra vào chiều 1/3, tại khu Đình Hồ B (Phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Thời điểm trên, bé trai 10 tuổi đang ngồi ở ghế phòng khách cầm iPad 2 chơi điện tử. Bên cạnh bé trai là chiếc Iphone 5 thì xuất hiện 1 thanh niên bình thản mở cửa bước vào giật chiếc Ipad 2 và vơ luôn chiếc iPhone 5 chạy mất.

Chủ nhà là Anh Ngô Quang Tuấn, 39 tuổi, đang làm nghề xây dựng. Con trai anh tuấn là Ngô Quang Tuấn Anh, 10 tuổi.

Những video cướp giật táo tợn gây sốc năm 2013 - 1

Trộm ngang nhiên lấy chiếc iPhone 5 trên bàn và chiếc iPad trên tay con trai chủ nhà

Clip cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc, cửa kính nhà anh Tuấn khép nhưng không khóa. Xe máy của anh vẫn dựng trước nhà. Sau một hồi ngó nghiêng, lần đầu tiến lại định mở cửa, tên cướp thấy một người hàng xóm nhà anh Tuấn dắt cháu đi dạo ngang qua. Hắn vội quay trở lại chưa động thủ ngay.

Lần 2 quay lại, hắn bình tĩnh bước vào, tiến lại chỗ cháu Tuấn Anh đang ngồi chơi điện tử rồi giật phăng chiếc iPad và tẩu thoát. Cháu Tuấn Anh đuổi theo nhưng mấy giây sau đành quay lại, khóc lóc bởi tên cướp đã chạy mất.

Camera trong nhà đã ghi lại vụ việc, nhưng táo tợn ở chỗ, thời điểm đó người qua lại khu dân cư không phải ít, thế nhưng hai tên trộm đã bất chấp, vẫn xông vào nhà dân cướp đồ.Camera an ninh đã ghi lại sự việc.

Xem vdideo:

2. Dí súng cướp Iphone táp tợn giữa Sài Gòn

Ngày 21/11, cơ quan CSĐT Công an Q.9 (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự Nguyễn Dương Hoàng Phúc (27 tuổi quê Sóc Trăng, tạm trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 13h30 chiều 20/11, Phúc điều khiến xe máy hiệu Wave, bịt khẩu trang kín mặt đến cửa hàng điện thoại di động An Huy (nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Bình, Q.9, TP.HCM) với mục đích cướp tài sản.

Những video cướp giật táo tợn gây sốc năm 2013 - 2

Hung thủ mang súng đi cướp Iphone tại cơ quan công an.

Khi đến nơi, Phúc yêu cầu chị Lê Thị Kim Dung (chủ cửa hàng điện thoại An Huy) cho xem điện thoại iPhone 5. Thấy trong cửa hàng đang có 1 khách hàng đứng mua, bất ngờ Phúc rút khẩu súng trong người ra gí vào mang tai bắt đứng im.

Chị Dung đang ngồi phía trong chồm ra định ăn thua với tên cướp thì hắn chĩa bắn nhưng súng không nổ nên bỏ chạy. Quyết không để tên cướp trốn thoát, chị đuổi theo và kêu cứu người dân đến hỗ trợ. Nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” của chị Dung, nhiều người dân xung quanh chạy đến tước đoạt khẩu súng, bắt giữ tên cướp giao cho công an xử lý.

Xem video:

3. Nổ súng cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên

Ngày 9-6, một clip được tung lên mạng dài gần 5 phút mô tả một cảnh cướp và bắt sống tên cướp tiệm vàng qua camera an ninh giám sát của tiệm vàng Hạnh Thúy ở mỏ sắt Trại Cau, huyện Đồng Hỷ - tỉnh Thái Nguyên.

Trong clip, một người phụ nữ đang ngồi trông tiệm vàng thì có một thanh niên mặc áo sơ mi trắng, đầu đội mũ bảo hiểm, đeo túi dây ngang vai bước vào. Thanh niên này vừa bình thản bước đến chỗ người trông cửa hàng vừa móc từ trong túi ra một khẩu súng chĩa thẳng vào chị này.

Những video cướp giật táo tợn gây sốc năm 2013 - 3

Người phụ nữ trông tiệm vàng nhanh trí dùng ghế che chắn rồi chạy ra ngoài nhờ người giúp. Ảnh cắt từ clip 

Hung thủ gí súng dọa người bán, đập vỡ tủ kính vơ vét hơn 130 chỉ vàng. Trong lúc bỏ chạy, hắn nổ nhiều phát súng về phía nhân viên bảo vệ.

Theo Công an huyện Đồng Hỷ, danh tính tên cướp được xác định là Bùi Văn An (SN 1982, trú tại xã Cao Thượng, huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang).

Xem video:

4. Cưới Ipad trong quán cà phê giữa Sài Gòn

Vụ cướp Ipad tại một quán cafe ở TP HCM vào khoảng đầu tháng 3 đã khiến những người chứng kiến vô cùng sốc bởi sự liều lĩnh và táo tợn của tên cướp. Sự việc đã được camera trong quán ghi lại và sau khi được up lên mạng, tất cả người xem đều phải giật mình.

Những video cướp giật táo tợn gây sốc năm 2013 - 4

Hình ảnh tên cướp táo tợn cắt ra từ clip

Clip dài 2 phút ghi lại cảnh trong lúc người khách hàng đang mải mê chú tâm vào chiếc Ipad của mình ngay khu vực ngồi uống café, thì tên cướp đóng giả làm người đến mua hàng để thăm dò. Dù đã được giao nước nhưng tên cướp này vẫn kiếm cách kéo dài thời gian bằng việc gọi thêm một phần nước nữa. Chờ người bán hàng loay hoay thực hiện yêu cầu, hắn dòm ngó xung quanh tính đường tẩu thoát. Sau khi bước tới gần người khách, hắn nhanh tay chớp lấy chiếc máy tính bảng đời mới và vùng chạy tẩu thoát.

Những video cướp giật táo tợn gây sốc năm 2013 - 5

(Ảnh chụp từ clip)

Nạn nhân trong vụ cướp là một thanh niên khỏe mạnh, cao lớn và khá nhanh nhẹn chống trả nhưng vẫn không thoát khỏi được việc mất tài sản vì tên cướp hành động quá bất ngờ.

Xem video:

5. Đổ xăng bị cướp tiền trong cốp xe

Thấy cô gái mở cốp xe Vespa lấy tiền trong túi ra để trả, tên cướp lao vào giật giỏ xách trước sự ngỡ ngàng của những người xung quanh.

Đoạn clip dài gần 2 phút được ghi từ cameara cây xăng có tiêu đề “Cô gái bị cướp túi xách khi đang đổ xăng”, cho thấy tên cướp lại gần cô gái, hắn cũng đổ xăng. Lợi dụng lúc cô gái không để ý, hắn lao vào giật giỏ xách trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Những video cướp giật táo tợn gây sốc năm 2013 - 6

Hai tên cướp (khoanh đỏ) vào cây xăng, một tên cướp đổ xăng, tên còn lại tìm kiếm "con mồi"

Hành động táo tợn của hai tên cướp đang khiến cư dân mạng phẫn nộ, số khác bày tỏ sự lo lắng…

Được một Fanpage đăng tải clip này lên mạng sáng 24/7 đã nhanh chóng thu hút sực chú ý của hằng trăm thành viên mạng. Trước hành động táo tợn của hai tên cướp và sự làm ngơ của nhiều người, hầu hết cư dân mạng bày tỏ cơn phẫn nộ.

Xem video:

Xem thêm bài Top sự kiện nóng 2013:

Top 5 sự kiện quốc tế đáng chú ý trong năm 2013

Những tai biến sản khoa chấn động năm 2013

Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013

Scandal thực phẩm bẩn chấn động dư luận năm 2013

Những vụ bê bối ngành y gây phẫn nộ năm 2013

Hà Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan