Không kịp đến bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay bên vỉa hè

Ngày 08/05/2017 14:48 PM (GMT+7)

Một bé gái xinh xắn, khỏe mạnh đã chào đời ngay trong đêm nhưng điều đáng nói là em được sinh ra trên vỉa hè và người đỡ đẻ không ai khách chính là bố em.

Theo chia sẻ của bạn Đỗ Văn Cảnh, vào tối 5/5, có 2 vợ chồng ở làng Xuân Đài, xã Trường Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng chở nhau đi xe máy đến viện sinh con. Tuy nhiên, khi mới đi được khoảng 7km đến ngã ba thị trấn Trường Sơn thì người vợ đã bị bỡ ối.

Do vụ việc cấp bách nên người chồng "bất đắc dĩ" đỡ đẻ cho vợ luôn ở vỉa hè. 

Bạn cảnh kể lại: "Khoảng 23h20 phút khi đang ở trong nhà thì mình thấy người chồng loay hoay bên người vợ đang có dấu hiệu chuyển dạ nên 2 mẹ con mình chạy ra giúp. Mình thì giúp lấy chăn chiếu cho chị ấy nằm, còn mẹ mình thì đỡ đẻ.

Không kịp đến bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay bên vỉa hè - 1

Em  bé được sinh ra ngay bên đường.

Sau khoảng 5 phút thì em bé chào đời. Mẹ mình và anh chồng cắt dây rốn cho bé rồi cùng giúp 2 vợ chồng vào viện. Cho đến bây giờ mình vẫn không thể diễn tả được hết cảm xúc của mình lúc em bé chào đời mình đã vui, hạnh phúc đó như thế nào".

Được biết, mẹ của bạn Cảnh là cô Viết (SN 1962), hiện đang bán hàng phở tại huyện An Lão, Hải Phòng. Em bé sinh ra là một bé gái vô cùng đáng yêu.

Hình ảnh và video chồng người vợ đẻ rơi con bên đường thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ khen ngợi 2 mẹ con bạn Cảnh tốt bụng và gửi lời chúc mừng mẹ tròn, con vuông.

"Đểu thế chưa gì đã đòi ra ngay gặp mẹ rồi. Chui ra giữa đường thế chắc sau này phải nghịch ngợm thông minh lắm đây", một người bình luận. 

Xem clip tại đây:

Cách đây chưa lâu, một câu chuyện đầy xúc động khác tương tự cũng xảy ra. Vào lúc 2h30 sáng 28/4, cũng tại Hải Phòng, một sản phụ đã không kịp đến bệnh viện mà đẻ rơi con ngay bên vệ đường lúc nửa đêm. Nhiều xe đi lướt qua mà không có ai dừng lại để giúp đỡ. Rất may cuối cùng cũng có một xe ô tô dừng lại và 2 nam thanh niên đã giúp sản phụ cùng em bé lên xe vào bệnh viện huyện Thủy Nguyên.

 Không kịp đến bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay bên vỉa hè - 2

Sản phụ đẻ rơi bên đường nhưng không xe nào dừng lại giúp đỡ.

Không kịp đến bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay bên vỉa hè - 3

Sau đó có 2 nam thanh niên dừng xe lại và đưa mẹ con vào bệnh viện.

Không kịp đến bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay bên vỉa hè - 4

Anh Nguyễn Thanh Nam, người lái xe trong đêm đã quay lại gặp em bé.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con