Khủng hoảng thịt lợn: 3 bà nội trợ “khiêu chiến” giành nhau miếng thịt cuối cùng

Ngày 01/12/2019 13:00 PM (GMT+7)

Tình trạng khan hiếm thịt lợn đang là vấn đề khủng hoảng quốc gia ở Trung Quốc. Mới đây, một video lan truyền trên mạng cho thấy, ba bà nội trợ đang giữ chặt miếng thịt lợn cuối cùng và tranh cãi kịch liệt vì không thống nhất được cách chia.

Clip 3 bà nội trợ tranh nhau 1 miếng thịt

Đoạn video được quay tại thành phố Nam Ninh, thuộc khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc hôm 15/9 cho thấy 3 người phụ nữ đang quyết liệt chiến đấu giành nhau miếng thịt lợn giảm giá cuối cùng.

Một người phụ nữ hét lên: “Phần thịt chân giò là của tôi, hãy cắt nó cho tôi”. Một người phụ nữ khác lập tức đáp trả, tay vẫn không rời miếng thịt: “Bà cắt quá nhiều rồi, thế này phần của tôi không đủ”.

Mặc dù, chủ sạp và mọi người xung quanh ra sức phân xử nhưng không thành công. Ba người phụ nữ vẫn mặc sức giành nhau miếng thịt lợn. Hiện vẫn chưa rõ ba bà nội trợ đã phân chia miếng thịt lợn như thế nào.

Theo báo cáo địa phương, giá thịt lợn tại thành phố Nam Ninh tăng mạnh từ hồi tháng 6 do cơn sốt dịch tả lợn châu Phi khiến nguồn cung thịt lợn “tuột dốc”.

Chính quyền thành phố đã ban hành biện pháp bình ổn giá tạm thời từ ngày 1/9 để nhà cung cấp có thể bán thịt với giá thấp hơn 10% và mỗi người dân có thể mua một cân thịt giảm giá.

Dịch tả lợn châu Phi khiến Trung Quốc phải tiêu hủy hơn 100 triệu con vào năm 2018, nhiều nông dân không muốn tái đàn do lo ngại dịch bệnh. Nguồn cung thịt lợn giảm mạnh khiến giá mặt hàng này tăng gần 50% so với năm ngoái. Đối với quốc gia có mức tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới như Trung Quốc thì đây là một vấn đề khá nhức nhối. Một số địa phương nước này đã phải xả kho thịt lợn dự trữ đông lạnh để bình ổn giá và tăng nguồn cung cho người dân.

Bản tin tiêu dùng: Giá thịt lợn ở các chợ trên cả nước đắt hơn cả thịt bò Mỹ
Do thịt lợn hơi tăng giá nên giá thịt lợn ngoài chợ tăng mạnh lên 130.000-180.000 đồng/kg, có loại còn giá tăng lên gần 200.000 đồng/kg, đắt hơn cả...
Theo Khánh Đan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h