Kiềng vàng trong đám cưới: Không ít người nhầm tưởng là vàng, ai ngờ...

K.T - Ngày 19/07/2021 19:00 PM (GMT+7)

Bất cứ ai không rành rẽ cũng đều ngã ngửa khi biết những chiếc kiềng vàng mà các cô dâu đeo trong đám cưới lại mất giá và hao hụt đến vậy.

Clip: Chủ tiệm vàng đã đăng tải đoạn clip "lột trần" sự thật về của hồi môn là chiếc kiềng vàng.

Của hồi môn là món quà mà cha mẹ chuẩn bị để tặng cho con gái khi đi lấy chồng. Nó thông thường là vật dụng, quần áo, tiền bạc hay trang sức, tài sản có giá trị... tùy thuộc vào thời đại - hoàn cảnh của mỗi gia đình.

Truyền thống xưa, của hồi môn gồm tiền bạc, quần áo, giường tủ, trâu bò... Cô dâu nào là con nhà khá giả còn mang theo cả người ăn kẻ ở bởi theo quan niệm thì của càng nhiều càng giúp cô dâu củng cố địa vị ở bên nhà chồng.

Còn ngày nay, cha mẹ chuẩn bị của hồi môn cho con gái là tiền mặt, kiềng vàng, sổ đỏ... Thậm chí gia đình khó khăn đến nhường nào, họ ít nhất phải sắm được bộ nữ trang, gồm nhẫn, kiềng và vòng vàng cho con làm đem về nhà chồng. Đó là món quà thể hiện tình cảm tròn đầy của cha mẹ với mong muốn con gái sẽ viên mãn đến cuối đời.

Mới đây, một cô gái - chủ tiệm vàng đã đăng tải đoạn clip "lột trần" sự thật về của hồi môn là chiếc kiềng vàng khiến cộng đồng mạng ngã ngửa. Theo đó, cô gái cho biết, bất cứ ai bán kiềng vàng cưới cho tiệm thì chủ tiệm đều phải chịu lỗ một phần. "Một cái kiềng 5 chỉ các tình yêu nhé. Hôm nay Giang sẽ bóc ra cho khách coi rồi cân lên xem trọng lượng còn bao nhiêu. Nó sẽ bị hụt một tí nhưng mình bán ra cho khách hàng rồi thì vẫn phải thu mua cho khách.

Cô gái bóc tách vàng trong chiếc kiềng vàng ra cân.

Cô gái bóc tách vàng trong chiếc kiềng vàng ra cân.

Bọn mình phải chịu thiệt là cái chắc chắn vì mua của thợ là 5 chỉ, bán cho khách có hóa đơn 5 chỉ. Đến khi khách mang lại bán, mình vẫn phải thu hồi lại 5 chỉ nhưng bóc ra chỉ còn 4 chỉ 8 thôi", chủ tiệm vàng giải thích.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng ngã ngửa khi biết rằng kiềng vàng bị mất giá và hao hụt đến vậy. Nickname Ngọc Tú bình luận: "Ôi trời! Xưa nay mình cứ ngỡ kiềng vàng trong đám cưới là vàng đặc và có giá trị. Nào ngờ nó rỗng bên trong rồi khi bóc tách lại bị hao hụt đến 2 phân lận. Theo mình khi con gái cưới, cha mẹ có tiền thì cứ tặng con tiền cho nó kinh tế, muốn gửi ngân hàng hay đầu tư gì thì đầu tư? Chứ tặng vàng đến khi bán mất giá đi nhiều".

Cư dân mạng ngỡ ngàng. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng ngỡ ngàng. (Ảnh chụp màn hình)

"Gia đình có điều kiện nên tặng con gái nhẫn - dây chuyền vàng ta ấy! Đến khi con cần, con có thể ra tiệm bán và vẫn giữ được giá trị của nó, dù cũng hao hụt chút ít. Chứ nhà nào thích phô trương, tặng con kiềng vàng thì phải chấp nhận mất giá thôi. Ví dụ lúc cưới con mua cái kiềng 1 cây khoảng 60 triệu, đến khi bán chỉ được tầm 55 triệu thôi. Mọi người hãy cân nhắc khi mua kiềng vàng nhé ạ", bạn Hương Vũ bày tỏ.

"Kiềng vàng đeo vào cổ thì đẹp và sang thật nhưng mất giá lắm mọi người ạ! Trước mình cưới, mẹ tặng cái kiềng một cây, định đem đi bán mà không dám vì nó hụt tiền nhiều quá, đành cất đi làm kỉ niệm. Sau này, mình có công chuyện cần gom tiền, buộc phải đem ra tiệm bán mà xót vô cùng.

Với kinh nghiệm của mình, cha mẹ muốn tặng của hồi môn cho con cứ tặng dây chuyền vàng ta hoặc cái sổ đỏ là đẹp nhất. Nó vừa ý nghĩa vừa "thông dụng"", chị Lam Quỳnh chia sẻ.

Hiện đoạn clip vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nguyên nhân khiến vàng bị hao hụt

Một trong những đặc tính của vàng ta chính là dẫn điện và dẫn nhiệt tốt, nếu như vàng tây dễ bị ăn mòn bởi các hóa chất thì vàng ta lại ít bị oxy hóa và ăn mòn hơn. Nói thế không có nghĩa là vàng ta hoàn toàn không bị ăn mòn.

Để khắc phục đặc tính mềm của vàng ta, một số nhà chế tác vàng đã cho nó pha trộn với đồng, qua một thời gian sử dụng vàng có thể bị trổ đỏ nếu sử dụng lâu, chính vì vậy cần có cách bảo quản, vệ sinh và đánh bóng để vàng giữ màu và trở về màu sắc ban đầu để đẹp hơn.

Để vàng không bị hao mòn, cách tốt nhất bạn nên bảo quản tốt, không nên đeo thường xuyên, khi tiếp xúc với chất tẩy rửa hoặc các chất hóa học nên tháo cất cẩn thận hơn.

Chú rể 75 tuổi chi 2,2 tỷ cưới cô dâu 25 tuổi, nhận cái kết đắng chỉ sau 9 tháng
Bỏ số tiền lớn để kết hôn với cô sinh viên kém mình tới 50 tuổi, người đàn ông này đã nhận cái kết đắng ngắt chỉ sau 9 tháng.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h