Kinh ngạc khi phát hiện dương vật giả trong ngôi mộ cổ 2.000 năm tuổi

Ngày 04/02/2017 06:09 AM (GMT+7)

Mới đây, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một số đồ vật trong ngôi mộ 2.000 năm tuổi của quý tộc thời Hán ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ.

Shanghaiist đưa tin, trong khi khai quật một loạt ngôi mộ của tầng lớp quý tộc nhà Hán có niên đại từ năm 206 trước Công Nguyên đến năm 220, các nhà khảo cổ học đã phát hiện rất nhiều hiện vật quý như gốm sứ, lu vại, đáng chú ý nhất là dương vật giả bằng đồng và nút hậu môn làm từ ngọc bích.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng nút hậu môn làm từ ngọc bích không sử dụng cho mục đích tình dục mà mang ý nghĩa tâm linh. 

Kinh ngạc khi phát hiện dương vật giả trong ngôi mộ cổ 2.000 năm tuổi - 1

Dương vật giả được tìm thấy trong lăng mộ cổ ở Trung Quốc. 

Vào thời điểm đó, ngọc bích là loại đá quý được săn tìm. Nó có khả năng bảo vệ linh hồn và thể xác trước sự hủy hoại của thời gian. Do đó, những người ướp thi thể đã sử dụng nút hậu môn này để “đóng” xác lại, không để linh hồn thoát ra ngoài.

Fan Zhang - người quản lý bộ sưu tập cho biết: 'Đồ vật bằng ngọc bích được sử dụng để bịt xác, giữ lại những tinh túy quan trọng có thể bị rò rỉ ra khi sống cũng như khi chết. Về cơ bản, món đồ nhằm duy trì tạng khí. Lỗ quan trọng nhất là miệng, và chúng tôi có một ví dụ tuyệt đẹp về một chiếc bịt miệng có hình con ve được trưng bày trong triển lãm'.

Trong khi đó, hai món đồ rỗng bằng đồng có hình dạng dương vật có các dấu hiệu cho thấy chúng từng được đeo như những chiếc dương vật giả cỡ lớn. Nhiều khả năng dương vật giả được nam giới sử dụng.

Kinh ngạc khi phát hiện dương vật giả trong ngôi mộ cổ 2.000 năm tuổi - 2

'Dương vật giả bằng đồng vẫn sử dụng được là đối tượng hiếm gặp và thường được tìm thấy trong các môi mộ cổ của giới quý tộc.

Tất cả được chế tác nhằm mục đích sử dụng. Chúng đều được làm riêng cho từng người, và những chiếc này có thể đã được buộc vào vị trí bằng dây da hoặc lụa. Nhiều khả năng chiếc dương vật giả là dành cho đàn ông bởi nó được tìm thấy trong mộ một vị vua', ông Zhang nói.

Hà Anh (Dịch từ SH)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h