Kỳ lạ bé gái sinh ra không có mũi

Ngày 15/07/2014 17:50 PM (GMT+7)

Bé Tessa Evans, gặp một căn bệnh cực kỳ hiếm. Em hoàn toàn không có mũi ngay từ khi chào đời.

Không giống như những đứa trẻ khác, Tessa Evans, 17 tháng tuổi, sống tại thị trấn Maghera, hạt Londonderry, phía Bắc Ai-len, mắc phải một chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp. Trong lịch sử y khoa thế giới, tính đến thời điểm này chỉ có khoảng 40 trường hợp giống như Tessa.

Ngay từ khi sinh ra, Tessa đã không có mũi, không có xoang, hoàn toàn không có khả năng cảm nhận những thứ xung quanh. Tessa vẫn bị ho, hắt hơi và bị cảm lạnh.

Kỳ lạ bé gái sinh ra không có mũi - 1

Grainne, mẹ của Tessa cho biết, dù phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng Tessa luôn nở nụ cười tươi trên khuôn mặt.

"Lúc mới đẻ ra, tôi không thể tin rằng con gái tôi lại không có mũi. Con gái tôi làm sao có thể sống được nếu không có mũi? Ai có thể giúp được con tôi? Nhưng kể từ khi trở về nhà, con bé lớn lên mỗi ngày, luôn tươi cười, chạy nhảy khiến nỗi đau ngày càng vơi đi".

“Tất cả mọi người từng gặp con bé đều yêu quý nó ngay lập tức. Tessa truyền cảm hứng đến họ như đã làm với chúng tôi”, gia đình cô bé cho biết.

Kỳ lạ bé gái sinh ra không có mũi - 2

Gia đình nhỏ của Tessa Evans

Trong lần siêu âm ở tuần mang thai thứ 20, bác sĩ phát hiện mũi của bé xẹp một cách bất thường. Vợ chồng chị Grainne đã chuẩn bị để đưa ra những quyết định khó khăn, nhưng sau đó kết quả siêu âm 3D và các cuộc kiểm tra đều cho thấy sức khỏe của bé bình thường.

Lần đầu tiên trông thấy con, chị Grainne đã gần như chết lặng. Khi được 11 tuần tuổi, bé Tessa đã phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ đục nhân mắt và mở rộng khí quản để giúp bé có thể thở được trong lúc ăn và ngủ.

Kỳ lạ bé gái sinh ra không có mũi - 3

Tessa Evans lúc mới sinh ra

Được biết, Tessa sắp được đưa vào bệnh viện Great Ormond Street điều trị. Các bác sĩ sẽ cấy một chiếc “mũi giả” vào vị trí mũi trên gương mặt cho cô bé.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot