Vụ máy bay rơi: 3 chiến sĩ bị thương vẫn hôn mê

Ngày 14/07/2014 21:12 PM (GMT+7)

3 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc (Hà Nội) vẫn bị hôn mê, đa chấn thương, suy hô hấp nặng nề, tiên lượng rất khó lường.

Đại tá Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm chính trị, Viện Bỏng quốc gia cho biết, vết bỏng trên cơ thể các chiến sĩ đã có phần bị hoại tử, rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu không lọc máu liên tục sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đại tá Ngọc cho biết, chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn (Lục Ngạn, Bắc Giang), bỏng 74%; chiến sĩ Đinh Văn Dương (Kim Bảng, Hà Nam), bỏng 53%; chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh, (Đông Hưng, Thái Bình), bỏng 52%.

Theo đại tá Ngọc, đến nay, bệnh viện luôn cứu chữa, huy động các bác sĩ giỏi để giành giật lại sự sống cho các chiến sĩ.

“Hiện 3 chiến sĩ vẫn trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương, suy hô hấp nặng nề, tiên lượng rất khó lường”, đại tá Ngọc nói.

Tại Viện Bỏng Quốc gia, 3 kíp bác sĩ của Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai đang phải liên tục lọc máu cho 3 chiến sĩ.

Vụ máy bay rơi: 3 chiến sĩ bị thương vẫn hôn mê - 1

Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các chiến sĩ đang điều trị.

Là 1 trong 6 đồng chí luôn túc trực 24/24h ngoài phòng điều trị của 3 chiến sĩ bị thương, anh Phạm Đình Giang, Chính trị viên phó tiểu đoàn đặc công 18, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết, cả 3 chiến sĩ đang nằm điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia đều thuộc Tiểu đoàn đặc công 18. Họ đều là những người ưu tú của đơn vị.

Anh Giang cho biết, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử 6 chiến sĩ túc trực 24/24h ngoài phòng điều trị của 3 chiến sĩ bị bệnh, hỗ trợ các bác sĩ điều trị khi có đề nghị.

“Có những người thân của gia đình chiến sĩ cứ khóc rồi lại ngất, khi tỉnh, họ lại khóc, nên tiểu đoàn luôn phải cử người chăm sóc, đảm bảo ăn uống, nơi ở và động viên gia đình các đồng chí vượt qua khó khăn. Đứng ngó qua cửa kính nhìn vào phòng điều trị, chúng tôi luôn cầu nguyện cho đồng đội của mình”, anh Giang tâm sự.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trịnh Văn Hưng (cậu ruột của chiến sĩ Đinh Văn Dương), cho biết, vợ chiến sĩ Dương vừa sinh cháu thứ 2 được một tuần (khi nghe tin chồng bị thương, do bị sốc nên chị đã sinh cháu thiếu ngày), cháu thứ nhất 4 tuổi vừa bị gãy tay khi đi học. Cả gia đình chiến sĩ Dương gồm 4 người đều đang cần được chăm sóc. Hiện, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã bố trí người thường xuyên chăm sóc và giúp đỡ gia đình.

Anh Hưng tin tưởng vào các bác sĩ điều trị cho cháu mình và luôn “nuôi” hy vọng các chiến sĩ sẽ bình phục làm chỗ dựa tinh thần cho gia đình. 

Theo Diệu Thu (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot