Kỷ luật 3 nữ hộ sinh vì nhận tiền lót tay của bệnh nhân

Ngày 04/12/2015 11:36 AM (GMT+7)

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh viện vừa kỷ luật 3 nữ hộ sinh vì nhận tiền lót tay của bệnh nhân.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 4/10, khi gia đình sản phụ Nguyễn Thị Ái Vân (Quảng Bình) gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh tình trạng vòi vĩnh của cán bộ y tế khoa Sản, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Phía gia đình cho rằng nếu không có “quà cảm ơn”, bác sĩ sẽ không quan tâm đến bệnh nhân, khi bệnh nhân kêu đau cũng không tới khám.

Trong đó gia đình đã lót tay cho 2 nữ hộ sinh N.T.H 300.000 đồng, nữ hộ sinh V.T.B.T 50.000 đồng và nữ hộ sinh P.T.T.H 500.000 đồng. Sau đó 2 nữ hộ sinh N.T.H và V.T.B.T đã trả lại cho gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh viện vừa tiến hành kỷ luật 3 nữ hộ sinh vì nhận tiền lót tay của bệnh nhân.

Kỷ luật 3 nữ hộ sinh vì nhận tiền lót tay của bệnh nhân - 1

Đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận nhiều phản ánh của người bệnh về thái độ phục vụ của nhân viên y tế

Đối với 2 nữ hộ sinh N.T.H và V.T.B.T (đã trả lại cho gia đình), nên phía bệnh viện đề nghị cắt tiền lương tăng thêm 1 tháng đối với 2 nữ hộ sinh nói trên. Riêng sự việc với nữ hộ sinh P.T.T.H, phía bệnh viện đã tổ chức cuộc gặp với người nhà sản phụ để đối chất.

Mặc dù nữ hộ sinh H. không thừa nhận, tuy nhiên mẹ sản phụ Ái Vân khẳng định sau khi nhận tiền, nữ hộ sinh H. còn hỏi lại “bao nhiêu đó” và nói tiếp “để đó đưa bác sĩ”.

Xét thấy đủ căn cứ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã kỷ luật nữ hộ sinh P.T.T.H, điều chuyển đến làm việc tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, không liên quan đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời cắt tiền lương tăng thêm 2 tháng.

Được biết, từ khi trển khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người bệnh liên quan đến thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Trong chín tháng đầu năm 2015, có tổng số 12.197 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế qua số tổng đài 1900-9095. Trong đó, có 4.595 cuộc gọi (37.67%) phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận, không đúng phạm vi giải đáp có 7.602 cuộc gọi (62.33%).

Đặc biệt, trong số 4.595 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận của người dân phản ánh đến đường dây nóng, Sở Y tế các địa phương và các đơn vị y tế đã xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc.

Kết quả đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.095 trường hợp, xử lý kỷ luật 63 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, cải thiện cơ sở vật chất 188 trường hợp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh 332 trường hợp, khen thưởng 80 trường hợp. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác lãnh đạo cơ sở y tế đã giải thích với người dân về quy trình khám, chữa bệnh và người dân đồng ý rút lại khiếu nại.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự