Xuất hiện thêm trường hợp bó chăn, chở xác người chết về quê bằng xe máy

Ngày 16/09/2016 16:58 PM (GMT+7)

Ngày 16/9, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một hình ảnh bệnh nhân tử vong được trở về bằng xe máy tại Sơn La khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn.

Sự việc anh trai chở thi thể em gái bằng xe máy suốt gần 100km chưa lắng xuống vì có nhiều ý kiến trái chiều, thì ngày 16/9, trên một số trang mạng xã hội tiếp tục xuất hiện hình ảnh khác cho thấy một nam bệnh nhân đã lớn tuổi được bó bằng chăn chiếu và cũng được vận chuyển bằng xe máy. Điều đáng nói, địa điểm xảy ra sự việc này vẫn là tỉnh Sơn La và cũng là Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La.

Trước những hình ảnh trên, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về việc, có hay không việc bệnh viện thờ ơ, không hỗ trợ xe chở người bệnh tử vong tại bệnh viện? Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bác sĩ Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La xác định, trường hợp trong ảnh đúng là tại bệnh viện này.

Xuất hiện thêm trường hợp bó chăn, chở xác người chết về quê bằng xe máy - 1

Xuất hiện thêm trường hợp bó chăn, chở xác người chết về quê bằng xe máy - 2

Xuất hiện thêm trường hợp bó chăn, chở xác người chết về quê bằng xe máy - 3

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 16/9.

Đồng thời ông Tuận cho biết, hình ảnh trên diễn ra tại bệnh viện vào ngày 8/9. Nam bệnh nhân này đưa đến viện trong tình trạng bệnh đã rất yếu. Khi bệnh nhân tử vong, các bác sĩ cũng đã giải thích về việc ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời có đề nghị gia đình để bệnh viện hỗ trợ xe đưa về, nhưng phía gia đình không đồng ý và nhất quyết chở về bằng xe máy.

“Dù bệnh nhân vào viện rất yếu, nhưng các bác sĩ vẫn nỗ lực cấp cứu, do bệnh tình quá nặng nên người bệnh đã không qua khỏi. Khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện làm thủ tục theo quy định, đồng thời gặp gia đình và cho biết sẽ có phương án hỗ trợ xe về, nhưng gia đình bệnh nhân nhất quyết không đồng ý và chở bệnh nhân về bằng xe máy.

Họ cho biết phong tục địa phương nơi họ sinh sống là chở bằng xe máy và họ tự chịu trách nhiệm nên chúng tôi cũng không biết phải làm thế nào. Hy vọng, các cấp chính quyền tuyên truyền sâu, rộng hơn nữa đến người dân để người dân hiểu hơn về vấn đề này”, BS Tuận cho hay.

Trước đó, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ bức ảnh người đàn ông chở đằng sau một thi thể người phụ nữ. Đáng thương hơn khi nguyên nhân là họ không có tiền để thuê xe trở về nên buộc phải chở bằng xe máy. Sau sự việc trên, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Sơn La vào cuộc xác minh sự việc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự