Lần đầu tiên có nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Cô đơn

Ngày 19/01/2018 10:11 AM (GMT+7)

Lần đầu tiên xuất hiện trong nội các Anh, Bộ trưởng Cô đơn có vai trò giải quyết vấn đề mà Thủ tướng Theresa May gọi là "hiện thực đáng buồn của cuộc sống hiện đại".

Báo The Guardian đưa tin, vào hôm 17/01 vừa qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm bà Tracey Crouch, một thứ trưởng của Bộ Số hóa, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh làm Bộ trưởng Cô đơn. Vai trò này lần đầu tiên được lập ra tại nước Anh. 

"Bộ trưởng Cô đơn" sẽ giải quyết vấn đề mà Thủ tướng Theresa May gọi là "hiện thực đáng buồn của cuộc sống hiện đại", ảnh hưởng đến hàng triệu người.

Lần đầu tiên có nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Cô đơn - 1

Bộ trưởng Bộ Cô đơn Tracey Crouch

"Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể, trong sự tưởng nhớ tới nghị sĩ Jo, để chấm dứt tình trạng cô đơn. Đối với quá nhiều người hiện nay, sự cô đơn đang là thực tế đáng buồn của cuộc sống hiện đại.

Tôi muốn đối phó với vấn đề này vì lợi ích của xã hội và tất cả chúng ta hãy bắt tay hành động để loại bỏ nỗi cô đơn mà những người lớn tuổi, những người làm công việc chăm sóc người khác, những người mất đi người thân yêu đang phải chịu đựng. Họ là những người không có ai để trò chuyện, sẻ chia", Thủ tướng Anh Theresa May nói.

Nữ nghị sĩ Jo Cox là người khởi xướng, từng rất tham gia nhiều chiến dịch kêu gọi, vận động chính phủ giải quyết các vấn đề liên quan tới tình trạng cô đơn của một phần lớn người dân An. Tuy nhiên nữ nghị sĩ Công đảng này đã bị một đối tượng cực đoan cánh hữu dùng súng sát hại năm 2016.

Theo số liệu thống kê của Hội Chữ thập Đỏ nước này, hơn 9 triệu người trong tổng số 65,6 triệu dân tại Anh nói họ luôn luôn hoặc thường xuyên cảm thấy cô đơn. Trong khi đó, nghiên cứu khoa học chỉ ra, tình trạng cô đơn có thể tác động xấu đến sức khỏe của con người.

"Sự cô đơn có thể xuất phát từ một sự kiện trong cuộc đời, chẳng hạn như người thân mất đi hoặc trở thành cha mẹ. Với một số nhóm nhất định, chẳng hạn như những người trẻ tuổi và người chăm sóc, đặc biệt có nguy cơ", Bộ trưởng Cô đơn Tracey Crouch nói.

Hà Anh (dịch từ The Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h