Lật tẩy những lời tiên đoán "ngày tận thế" nhảm nhí và các nhà tiên tri "dỏm" trong lịch sử

Ngày 16/04/2020 17:00 PM (GMT+7)

Khi đại dịch COVID-19 diễn ra, nhiều kẻ tung tin đồn nhảm đã liên hệ loại virus corona mới với cái gọi là "ngày tận thế" của nhân loại. Tuy nhiên, cũng như mọi lời tiên tri khác tràn ngập trên internet, tất cả chỉ là trò lừa bịp gây hoang mang.

Lật tẩy những lời tiên đoán amp;#34;ngày tận thếamp;#34; nhảm nhí và các nhà tiên tri amp;#34;dỏmamp;#34; trong lịch sử - 1

Tiên đoán về ngày tận thế đã được đưa ra nhiều lần trong lịch sử và được chứng minh là sai hoàn toàn.

Những dự đoán về ngày tàn của thế giới không phải chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Lịch sử ghi chép lại cho thấy ngày 31/12/999 từng là mốc thời điểm mà nhiều người nghĩ rằng thế giới sẽ kết thúc. Tuy nhiên, như chúng ta đã rõ, chẳng có điều gì xảy ra suốt hơn 1000 năm qua.

Tận thế London

London có lẽ là thành phố xui xẻo nhất khi nhiều lần được dự đoán là sẽ bị vùi lấp vào một ngày không xa.

Trong quá khứ, những người tự xưng là thầy bói ở London đã dự đoán một trận lụt sẽ phá hủy thành phố vào ngày 1/2/1524. Vô số cư dân đã trốn lên những nơi cao hơn để tránh thảm họa. Khi không có gì xảy ra, các thầy bói ngay lập tức tuyên bố họ chỉ tính toán sai lầm một chút.

Năm 1736, một nhà tiên tri dự đoán ngày tận thế của London vào ngày 13/10 năm đó. Một lần nữa các tín đồ chạy trốn lên vùng đất cao hơn và một lần nữa cũng không có gì xảy ra.

Vào ngày 8/2/1761, một trận động đất tấn công thành phố. Đây là một sự kiện hiếm gặp, khiến một người lính dự đoán ngày tận thế sẽ rơi vào ngày 5/4. Một lần nữa, đám đông bỏ chạy khỏi London. Khi không có thảm họa xảy ra, người lính này bị bắt và bị đưa vào nhà thương điên.

Tiên đoán của William Miller

Năm 1843, người nông dân William Miller nói với đám đông ở New England rằng thế giới sẽ kết thúc vào ngày 21/3/1843. Ông thuyết phục giỏi đến nỗi các tờ báo chính thống cũng đưa tin.

Vô số tín đồ tập trung cầu nguyện và chờ đợi sự kiện thảm khốc. Vào lúc chập tối, một âm thanh kỳ lạ nổi lên khắp khu vực, khiến nhiều người càng tin đó là thật. Mặc dù vậy, đó chỉ là một kẻ chơi khăm đã thổi tù và từ một ngôi làng gần đó.

Khi không có gì xảy ra, Miller đã đổi sang ngày 21/3/1844. Miller đã kiếm được lợi nhuận dễ dàng chỉ bằng cách bán áo choàng hành lễ cho các tín đồ. Khi không có gì xảy ra vào ngày hôm đó, Miller lại tiếp tục “hứa hẹn” tận thế rơi vào ngày 22/10/1844 và thật không ngờ, nhiều người vẫn tin vào lời bịa đặt này.

William Miller tiếp tục dự đoán vài lần nữa và vẫn bán áo choàng. Thế giới không kết thúc còn người nông dân này trở nên giàu hơn.

Quả trứng tiên tri

Một trong những lời tiên tri kỳ lạ nhất về ngày tận thế đã xuất hiện vào năm 1806, tại một ngôi làng nhỏ ở Anh. Ở ngôi làng đó, một con gà đã đẻ một quả trứng có ghi dòng chữ: Chúa Kitô đang đến. Nhiều người đã coi đây là một dấu hiệu của ngày tận thế và các nhóm tôn giáo địa phương đã rốt ráo chuẩn bị cho sự kiện này.

Một bác sĩ đã nghe về câu chuyện và đi đến làng để kiểm tra gà và quả trứng. Anh ta dễ dàng phát hiện ra thông điệp trên quả trứng được viết bằng mực trước khi đưa trở lại vào con gà.

Ngày tận thế năm 2012

Lật tẩy những lời tiên đoán amp;#34;ngày tận thếamp;#34; nhảm nhí và các nhà tiên tri amp;#34;dỏmamp;#34; trong lịch sử - 2

Nhiều lời tiên đoán đi ngược lại với khoa học.

Trong nhiều năm trước, nhiều quan điểm thực sự tin rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012. Họ quả quyết điều này dựa trên những dấu hiệu từ các nền văn minh cổ đại. Các nguyên nhân dẫn đến ngày tận thế 2012 cũng rất đa dạng. Từ các vụ va chạm trong vũ trụ đến các cơn bão mặt trời.

Một nhà tiên tri khác từng dự đoán về sự kết thúc của thế giới vào năm 2012 là Nostradamus. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó là lời tiên tri giả mạo.

Nổi tiếng nhất vẫn là câu chuyện về lịch của người Maya cho rằng ngày tận thế là ngày 21/12/2012, vì lịch của họ đến đây là kết thúc. Sự thật là không có lời tiên tri nào liên quan đến con số này. Cuốn lịch chỉ đơn giản là kết thúc và người Maya có thể tạo ra một cuốn lịch mới nếu như họ vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Hành tinh Niburu

Một trong những lời tiên đoán về sự hủy diệt của Trái đất là hành tinh Niburu. Nhà văn Zecharia Sitchin tuyên bố rằng ông đã dịch một văn bản Sumer nói rằng một hành tinh có tên là Niburu - ẩn đằng sau Mặt trời - sẽ va chạm với Trái đất.

Ngày xảy ra vụ va chạm ban đầu là năm 2012 nhưng cuối cùng đã được chuyển sang ngày khác khi vụ va chạm không đến. Zecharia Sitchin nhanh chóng thừa nhận nó chỉ là hư cấu. Mà kể cả ông không thừa nhận, sự tồn tại của hành tinh Niburu cũng không được bất kỳ nhà thiên văn học có uy tín nào xác thực.

Đảo cực từ

Đảo ngược cực từ nghe có vẻ đáng sợ nhưng dường như lại không đáng sợ như người ta tưởng tượng. Các cực từ của Trái đất được biết là sẽ dịch chuyển cứ sau vài trăm nghìn năm. Những người tin vào tận thế năm 2012 tuyên bố rằng một sự đảo ngược cực từ sẽ đến vào năm 2012 và nó sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc.

Nhà sinh vật học David Morrison và NASA tuyên bố rằng không có bằng chứng cho thấy sự đảo ngược cực từ sẽ xảy ra bất cứ lúc nào trong tương lai gần. Ngoài ra, nó cũng không hẳn là một vấn đề nghiêm trọng như người ta nghĩ. Cũng không có chuyện đảo ngược cực từ sẽ xóa sạch mọi sinh vật sống trên Trái đất cứ sau 400.000 năm.

Thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho những lời dự đoán liên quan đến ngày tận thế.

Người từng tiên tri vụ ám sát Tổng thống Mỹ dự đoán đáng sợ về năm 2020
Các nhà tiên tri như Nostradamus, Baba Vanga trở nên nổi tiếng trên toàn cầu bởi những lời sấm truyền dự đoán vận mệnh thế giới và ở Mỹ, có một nhà...
Theo Mạnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h