Lịm tim trước loạt lời nhận xét "có cánh" của thầy giáo trong sổ liên lạc

Ngày 15/07/2020 16:45 PM (GMT+7)

Những lời phê hài hước, dí dỏm của thầy Du dành riêng cho các học sinh lớp 11A5 khiến ai đọc cũng không nhịn được cười.

Mỗi lần nhận sổ liên lạc cuối năm, ngoài điểm tổng kết trung bình cả năm ra thì điều tiếp theo luôn thú hút ánh mắt của các em học sinh đó là nhận xét của giáo viên chủ nhiệm (GVCN).

Thông thường các thầy cô sẽ nhận xét một cách chung chung là các em chăm ngoan, học tốt hoặc cần cố gắng thêm gì đó… Song mới đây, mạng xã hội ai nấy đều "lịm tim" khi đọc một loạt những lời nhận xét của thầy chủ nhiệm được ghi trong sổ liên lạc của các bạn học sinh.

Lịm tim trước loạt lời nhận xét amp;#34;có cánhamp;#34; của thầy giáo trong sổ liên lạc - 1

Lịm tim trước loạt lời nhận xét amp;#34;có cánhamp;#34; của thầy giáo trong sổ liên lạc - 2

Lịm tim trước loạt lời nhận xét amp;#34;có cánhamp;#34; của thầy giáo trong sổ liên lạc - 3

Lịm tim trước loạt lời nhận xét amp;#34;có cánhamp;#34; của thầy giáo trong sổ liên lạc - 4

Được biết, người thầy tâm lý này là thầy Nguyễn Viết Đăng Du - tổ trưởng môn Lịch sử, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM. Năm học vừa qua, tập thể lớp của thầy đạt 100% học sinh giỏi. Ai cũng đều thực sự nỗ lực để có kết quả như trên.

Tuy nhiên với những học sinh có cá tính hay hoàn cảnh đặc biệt, thầy luôn ghi nhớ suốt năm và để lại lời nhắn đặc biệt thay những lời phê thông thường trong phần phiếu điểm. Chẳng hạn như về một nam sinh hiếu động nhưng thường bỏ qua các quy tắc, thầy cũng dành lời khuyên nhẹ nhàng nhưng đủ thấm để cậu học trò của mình nhận ra những mặt chưa tốt của tính cách.

Lịm tim trước loạt lời nhận xét amp;#34;có cánhamp;#34; của thầy giáo trong sổ liên lạc - 5

Tâm sự về cậu học trò này, thầy Du cho biết: "Cậu bé này rất hoạt náo, thành viên của câu lạc bộ kịch nói của trường nên tính nghệ sĩ thể hiện rất rõ. Cậu từng đạo diễn cả một tiểu phẩm cho lớp thi đạt giải nhưng rất cứng đầu và hay thích làm việc tuỳ hứng, ít khi nghĩ đến hậu quả của những việc tuỳ hứng đó. Như đang học thể dục thì bỏ đi đánh bóng bàn và cho rằng đánh bóng bàn cũng là học thể dục. Nên lời phê cũng là một lời nhắc nhở cậu bé phải lưu ý đến tính nghệ sĩ của mình và biết vì mọi người hơn nữa!"

Khi đọc những dòng chữ này, chúng ta đều thấy tình cảm đong đầy mà thầy dành cho các học trò của minh. Và đó chính là nguồn động lực để các em cố gắng học tập và vượt khó trong mọi hoàn cảnh.

Ngờ ngợ cô chấm sai, phụ huynh đăng bài toán lớp 1 lên mạng: CĐM tranh cãi nổ lửa
Một bài toán của học sinh lớp 1 nhưng đã gây ra không ít tranh cãi giữa các bậc phụ huynh vì không biết đâu là đáp án đúng.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng