Bài văn tả cha của cậu học trò lớp 5 khiến tất cả rưng rưng xúc động

Ngày 21/06/2020 14:30 PM (GMT+7)

Tuy vẫn còn vài lỗi trong câu và từ ngữ nhưng bài văn đã khiến rất nhiều người lớn xúc động với tình cảm của cậu bé dành cho người cha đã mất.

Những bài văn của các em học sinh tiểu học thường có sự ngây thơ, thật thà khiến người lớn cảm thấy hài hước. Tuy nhiên vẫn có những bài viết vô cùng sâu sắc, thể hiện tình cảm chân thành của những đứa trẻ, càng làm chúng ta xúc động hơn vì đó là những cảm xúc thật lòng của con trẻ.

Vừa qua, một bài văn với đề bài: Tả bố của em đã được chia sẻ trên mạng và thu hút cư dân mạng. Ở phần đầu, bài viết có giọng văn mượt mà, miêu tả một người bố khá lớn tuổi nhưng luôn yêu thương, chăm sóc con. Người cha còn chỉ dạy cho con nhiều điều hay, lẽ phải. 

Bài văn tả cha của cậu học trò lớp 5 khiến tất cả rưng rưng xúc động - 1

Bài văn tả cha của cậu học trò lớp 5 khiến tất cả rưng rưng xúc động - 2

Đến cuối bài, nhiều người bất ngờ khi phát hiện ra, thì ra người bố của em học sinh này vừa mới qua đời. Đoạn văn như sau:

"Hôm nay, ngồi viết những dòng văn này là đã sau một tuần bố rời xa mẹ và chị em của em mãi mãi. Nhưng trong tâm trí của em về bố không bao giờ phai mờ. Con sẽ biến đau thương thành sức mạnh, con tự hứa với mình sẽ cố gắng học thật giỏi, rèn luyện thân thể, chăm sóc bản thân, tu dưỡng đạo đức để sau này lớn lên trở thành người có đức có tài, có sức khỏe để trở thành một công dân tốt. Để xứng đáng với lòng mong mỏi của linh hồn bố kính yêu".

Bài văn tả cha của cậu học trò lớp 5 khiến tất cả rưng rưng xúc động - 3

Tuy vẫn còn vài lỗi trong câu và từ ngữ nhưng bài văn đã khiến rất nhiều người lớn xúc động với tình cảm của cậu bé dành cho người cha đã mất.

Trần Hằng: "Bài viết chân thật, giàu hình ảnh, cảm xúc. Đọc mà thấy tình cảm của em dành cho Bố thật sâu sắc. Chắc chắn em sẽ luôn là con ngoan trò giỏi".

Hương Mai: "Bạn ấy viết xúc cảm quá. Thật sự xúc động khi đọc những dòng văn của bạn ấy".

Hiền Nguyễn: "Con viết rất hay, giàu cảm xúc, khiến người đọc cảm động. Chúc con sẽ luôn mạnh mẽ, học tốt và thực hiện được ước mơ".

Liên hệ với người đăng bài viết, cô Phạm Hường (cô giáo trường tiểu học tại Thái Bình) cũng là giáo viên chủ nhiệm của em học sinh đã viết bài văn chia sẻ: "Mình cũng thấy xúc động, chân thực, cảm xúc thật nên đăng lên mạng để mọi người cùng đọc và tham khảo. Em ấy tên Đặng Hồng Phúc, học sinh lớp 5A. Trên lớp em Phúc là một học sinh ngoan, giỏi, người lớn, đĩnh đạc, thông minh. Bài này bạn ấy viết từ học kì 1, khi bố bạn ấy mất được 1 tuần".

Cô Hường cũng chia sẻ, hoàn cảnh gia đình của em ấy cũng khá khó khăn. Có lẽ vì vậy nên giọng văn của em học sinh cũng người lớn hơn bình thường.

Hôm nay cũng là Ngày của Cha, bài văn của cậu bé lớp 5 như nhắc nhở chúng ta luôn phải trân trọng khoảng thời gian được ở bên cha mẹ, bởi trưởng thành của con cũng là lúc cha mẹ âm thầm già đi.

Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất
Tình yêu thương của cha luôn lặng thầm nhưng đâu đó những hình ảnh xúc động về tình cảm cha dành cho con vẫn tình cờ được chụp lại.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ