Lộ diện hậu duệ đời thứ 5 của Từ Hi Thái hậu: Ngoại hình xinh đẹp, thừa hưởng một tài năng xuất chúng

Phú Nguyễn - Ngày 20/11/2023 14:29 PM (GMT+7)

Dù đã ngoài 50, cháu gái đời thứ 5 của Từ Hi Thái vẫn giữ được nét xinh đẹp và khí chất ngời ngời, từ chối cả lời mời bước chân vào làng giải trí để chọn cuộc sống bình yên.

Trong lịch sử hơn 5000 năm phong kiến của đất nước Trung Quốc, Từ Hi Thái hậu hẳn là cái tên đã không còn xa lạ với lối sống xa hoa lạc thú và những bí mật khủng khiếp được ẩn giấu. Tuy nắm quyền cai trị trong suốt 47 năm và kiểm soát vận mệnh của đất nước vào cuối triều đại nhà Thanh, bà lại không biết nỗi khổ của người dân, chỉ biết tham lam hưởng thụ, thậm chí được gọi là một kẻ chỉ mang tai họa đến cho đất nước và nhân dân. Do đó, dù cả trăm năm đã trôi qua, lịch sử về bà và câu chuyện hậu thế đời sau của Từ Hi Thái hậu vẫn luôn nhận về nhiều sự quan tâm.

Từ Hi Thái hậu là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Từ Hi Thái hậu là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Theo lịch sử ghi chép lại, Từ Hi Thái hậu vốn là một người phụ nữ xinh đẹp, vì vậy mà nhận được sử sủng ái vô hạn từ vua Hàm Phong. Trong hậu cung hàng ngàn mỹ nhân, chỉ trong 2 năm bà có thể được phong lên cấp tần, lại trong 2 năm lên cấp phi rồi chỉ trong 1 năm trở thành quý phi. Lý do khiến Từ Hi Thái hậu nổi bật giữa nhiều mỹ nhân không chỉ vì vẻ đẹp lộng lẫy mà còn bởi lối viết thư pháp tao nhã và đầy sức sống . Bà không chỉ được hoàng đế Hàm Phong cho phép giúp đỡ phê duyệt tấu chương mà còn có thể phát biểu chính kiến của mình trước cả triều đình.

Bấy giờ, người trong cung đều lấy bà làm tiêu chuẩn thẩm mỹ. Tiếc là hầu hết các bức ảnh lưu truyền sau khi nhà Thanh sụp đổ đều từ khoảng năm 1900 về sau. Từ Hi lúc này mới bắt đầu biết đến máy chụp ảnh thì đã hơn 60 tuổi. Cho nên dù bà lưu lại không ít hình ảnh thì cũng đều đã là một bà lão khiến người khác nghi ngờ về nhan sắc của bà khi còn trẻ.

Dù mang lại nhiều tai hoạ cho vận mệnh đất nước, người đời vẫn không thể phủ nhận tài năng của bà.

Dù mang lại nhiều tai hoạ cho vận mệnh đất nước, người đời vẫn không thể phủ nhận tài năng của bà.

Mới đây, nhan sắc cháu gái đời thứ 5 của Từ Hi Thái hậu được lộ diện đã xoá bỏ đi những tranh cãi này bởi cả hai giống nhau về ngoại hình xinh đẹp. Người cháu gái này có tên là Diệp Hách Na Lạp Thù Hoằng, không chỉ có sắc mà còn có tài, rất thông thạo về thư pháp. Từ Hi chỉ có một người con trai là hoàng đế Đồng Trị, mà ông lại không có con cái, vậy nên Thù Hoằng là huyết mạch thuộc gia tộc nhà Từ Hi. Dòng họ Diệp Hách Na Lạp to lớn phức tạp, tuy Thù Hoằng mang họ Diệp Hách Na Lạp, nhưng mẹ của bà mới thực sự là đời con cháu của Từ Hi, lên trên nữa còn có Nhị đệ của Từ Hi là Diệp Hách Na Lạp Quế Tường. Thế nên, Thù Hoằng phải gọi Quế Tường là ông cụ họ ngoại, còn Từ Hi Thái hậu cũng là bà cụ họ ngoại của bà, với thân phận này nếu đặt trong thời Thanh thì ít nhất bà cũng được gọi là Cách Cách (công chúa).

Diệp Hách Na Lạp Thù Hoằng là cháu gái đời thứ 5 của Từ Hi Thái hậu.

Diệp Hách Na Lạp Thù Hoằng là cháu gái đời thứ 5 của Từ Hi Thái hậu.

Được biết, Thù Hoằng sinh năm 1969, tuy đã ngoài 50 nhưng vẫn giữ được những nét khả ái trên gương mặt, mái tóc đen dài và khí chất ngời ngời. Nhiều nhà sản xuất phim từng tiếp cận bà và muốn mời đóng vai Từ Hi nhưng đều nhận về sự từ chối. Cho dù đã là hậu duệ đời thứ 5 của Từ Hi, Thù Hoằng vẫn được di truyền những ưu điểm của Từ Hi, đặc biệt là trong ánh mắt. Có người cẩn thận so sánh ảnh chụp của cả hai, phát hiện không chỉ nét mặt giống nhau mà khí chất tổng thể cũng rất tương đồng. Dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng Thù Hoằng vẫn là hậu duệ của Từ Hi Thái hậu, nên việc cả hai trông giống nhau là điều hợp lý.

Cả hai sở hữu đường nét khuôn mặt rất giống nhau, đặc biệt là ánh mắt.

Cả hai sở hữu đường nét khuôn mặt rất giống nhau, đặc biệt là ánh mắt.

Cậu của Thù Hoằng là cháu chắt họ nội của Từ Hi, cũng là người thừa kế duy nhất thể thư pháp Quan Các của hai nền văn hóa Hán Mãn Hoàng Gia. Từ nhỏ, bà đã đi theo cậu mình học thư pháp nên sở hữu khả năng viết chữ rất đẹp. Điểm này bà cũng giống với Từ Hi Thái hậu, bởi năm đó bà dựa vào tài năng thư pháp mà đã được vua Hàm Phong sủng ái. Thư pháp của Thù Hoằng đoan trang ngay ngắn, khoáng đạt rộng rãi, đã hoàn toàn lĩnh hội được tinh túy của thư pháp Quan Các của hai nền văn hóa Hoàng gia Hán Mãn. Hiện nay, Thù Hoằng không chỉ là một nhà giáo, mà từ lâu bà cũng đã là một nhân vật nổi tiếng trong giới thư pháp, cũng là Hội trưởng Hiệp hội thư pháp Trường Thành Trung Quốc, từng nhiều lần cống nhiều cho thư pháp và ngành từ thiện của Trung Quốc.

Thù Hoằng sở hữu tài năng viết thư pháp cực kỳ xuất chúng, lĩnh hội được nhiều tinh tuý mà không phải ai cũng biết.

Thù Hoằng sở hữu tài năng viết thư pháp cực kỳ xuất chúng, lĩnh hội được nhiều tinh tuý mà không phải ai cũng biết.

Ngày nay, thư pháp của Thù Hoàng thường xuất hiện tại các cuộc đấu giá lớn. Thư pháp Hán Mãn Hoàng Gia mà bà nghiên cứu quả thực là vô song trên thế giới, được truyền lại mà không nhiều người có thể lĩnh hội. Chính vì vậy mà bức thư pháp của Thù Hoằng có giá trị lên tới hàng nghìn đô la, đồng thời còn được ca ngợi là một di sản văn hóa vô cùng quý giá trong lịch sử.

Bà giữ nhiều vị trí quan trọng trong Hiệp hội thư pháp của Trung Quốc, với nhiều tác phẩm được đấu giá với giá trị hàng ngàn đô.

Bà giữ nhiều vị trí quan trọng trong Hiệp hội thư pháp của Trung Quốc, với nhiều tác phẩm được đấu giá với giá trị hàng ngàn đô.

Từ Hi Thái Hậu có khuyết điểm xấu hổ gì mà phải mang giày hoa bồn?
Dù sở hữu đôi bàn chân khiến Hàm Phong đế mê mẩn nhưng Từ Hi Thái hậu luôn coi đó là khuyết điểm của mình và tận lực giấu giếm.

Thâm cung bí sử

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử