Lò hơi nhà máy gạch phát nổ, 2 công nhân tử vong

Ngày 24/08/2016 22:29 PM (GMT+7)

Chiều 24/8, ông Lê Xuân Đạt - Giám đốc Nhà máy Granite Trung Đô (đóng tại đường Đặng Thai Mai – KCN Bắc Vinh, Nghệ An) xác nhận thông tin trên và hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân.

Theo đó, vào khoảng 1h45 phút rạng sáng 23/8, khi các công nhân đang làm việc thì 1 trong 4 lò hơi (than hóa khí) của nhà máy bất ngờ phát nổ khiến nhóm công nhân hoảng loạn.

Vụ nổ khiến hai công nhân là anh Lê Văn Lĩnh (SN 1980, trú tại phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò) và anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1987, trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị bỏng nặng.

Lò hơi nhà máy gạch phát nổ, 2 công nhân tử vong - 1

 Nhà máy Granite Trung Đô, nơi xảy ra vụ nổ.

Ngay sau đó, cả hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An để cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, hai công nhân được chuyển đến bệnh viện Bỏng Trung ương để điều trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chiều cùng ngày (23-8), cả hai đã tử vong.

Ông Đạt cho biết, nhà máy có 4 lò hơi than hóa khí và đều được vận hành tự động. Nguyên nhân vụ nổ có thể do quá trình vận hành, hệ thống điện tử báo không đúng nên máy không báo cáo các giới hạn thông số. Hoặc do bình thủy phong bị khô nước nhưng công nhân không tiếp nước kịp thời.

“Sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo công ty đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ mai táng cho gia đình hai nạn nhân”, ông Đạt cho biết thêm.

Theo Xuân Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h