Loại xoài có màu lạ, giá chỉ 50.000 đồng/kg “hút hồn” các chị em

Ngày 24/06/2019 07:55 AM (GMT+7)

Có màu sắc lạ mắt, xoài tím thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không ít khách hàng tò mò đặt mua về ăn thử khiến loại trái cây này luôn trong tình trạng “cháy” hàng.

Chị Trần Thơ (Đông Anh, Hà Nội) cho biết xoài tím này là của gia đình chị ở Sơn La trồng. Bố mẹ ở quê gom của họ hàng và gửi xuống Hà Nội cho chị bán.

Khi mới đăng bán trên mạng, chị được nhiều bạn bè hỏi mua vì xoài có màu tím kỳ lạ. Hầu hết đều là người quen, sau giới thiệu những người khác biết đến chị bán. Khách ngày càng đông nên tình trạng thiếu hàng xảy ra thường xuyên.

Mỗi tuần, chị chỉ nhận được khoảng 30-50kg xoài tím. Chị Thơ phải sắp xếp và trả đơn theo thời gian đặt hàng để khách không phải đợi lâu. “Mình chỉ bán trái cây của gia đình, họ hàng trên Sơn La để mọi người đỡ vất vả thôi. Còn công việc chính của mình là làm văn phòng. Năm nay, mình chỉ định đăng bán thử, không ngờ lại hút khách đến vậy. Nhiều khách ở xa quá mình không nhận luôn”, chị nói.

Loại xoài có màu lạ, giá chỉ 50.000 đồng/kg “hút hồn” các chị em - 1

Xoài tím lạ mắt "hút hồn" các chị em.

Lý giải về tình trạng khan hiếm hàng, chị nói những trái xoài tím chị bán đều của gia đình trồng nên số lượng không nhiều. Hơn nữa, thời điểm này giống xoài này đang vào cuối vụ. Và chị cũng không có nhiều thời gian để làm mối buôn lớn, thu gom các gia đình khác để bán cho khách.

Tương tự, chị Lê Huyền Trang – một người bán xoài ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng cho rằng mặt hàng này liên tục hút khách. Một phần vì đây là giống xoài có màu lạ, hút mắt người xem. Phần còn lại là do xoài sạch, người dân Sơn La trồng và không có thuốc, chất bảo quản. Vì lẽ đó, khách hàng thành thị rất ưa chuộng các sản phẩm từ nông thôn.

Chị cho biết quả xoài này khi nhỏ có màu xanh như xoài thường nhưng càng già, chín thì chúng chuyển sang màu tím rất đẹp mắt. Tuy nhiên, phần ruột bên trong của chúng vẫn có màu vàng như loại thường, thịt dày, hạt mỏng và ăn vị ngọt lịm, thơm và ngon hơn hẳn.

Loại xoài có màu lạ, giá chỉ 50.000 đồng/kg “hút hồn” các chị em - 2

Mỗi kg xoài có giá từ 50.000 - 70.000 đồng, luôn trong tình trạng "cháy" hàng.

Mỗi quả xoài trung bình nặng chỉ từ 3-5 lạng. Khách hàng chủ yếu mua 1-2kg về ăn thử nhưng nhiều người tìm mua nên số lượng bán ra nhiều vẫn không đủ. Đỉnh điểm nhất là ngày Tết Đoan ngọ, chị Trang nhận được vài chục đơn đặt hàng xoài tím, bán ra được cả tạ 1 ngày. Tuy nhiên, thời điểm này đang cuối vụ nên cả tuần chị chỉ mua được khoảng 10-20kg.

Hiện, loại xoài lạ này đang được bán với mức giá từ 50.000-70.000 đồng/kg tùy loại.

Vừa nhận được 2kg xoài tím, chị Ngọc Lan (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ chị đặt mua khoảng 1 tuần nay, giờ mới nhận được. “Mình vô tình lướt mạng thấy loại xoài có màu sắc lạ, hỏi người bán mới biết xoài này trồng ở Sơn La nên mình đặt mua luôn. Tuy có đắt hơn xoài thường, mình cũng muốn ăn trái cây độc, lạ xem như thế nào”, chị cho hay.

Khi ăn thử, chị cho biết mùi vị không khác gì các giống xoài thường. “Mình có cảm nhận vậy, không biết mọi người thấy thế nào. Loại xoài này được một điểm là hạt nhỏ, cùi dày nên mua với giá này cũng không quá cao”, chị chia sẻ thêm.

Cây xoài tím có nguồn gốc từ Đài Loan. Hiện, giống xoài này được trồng phổ biến ở một số tỉnh phía Nam nước ta và Sơn La. Do phù hợp với điều kiện khí hậu, xoài tím ít sâu bệnh và cho năng suất cao.

Vào năm 2015, giống xoài này từng gây “sốt” trên thị trường. Khi mới xuất hiện ở Hà Nội, loại xoài này được bày bán nhiều trên các vỉa hè và được nhiều người ưa chuộng.

Quả bé chỉ bằng ngón tay nhưng giá đắt bất ngờ, hơn 300 nghìn nửa cân
Loại quả này có kích thước cỡ ngón tay, trông rất giống quả dưa bao tử, nhưng giá cả lại đắt hơn rất nhiều.
Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm