Trái cây nhập khẩu ngập chợ Việt với giá “siêu rẻ”, táo Fuji chỉ từ 50 nghìn đồng/kg

Ngày 28/07/2022 14:22 PM (GMT+7)

Chưa năm nào trái cây nhập khẩu lại chất đống ở siêu thị, cửa hàng hoa quả và ngay cả trên xe thồ, chợ cóc với giá rẻ như hiện tại.

Trước đây, nhắc đến trái cây nhập khẩu Úc, Pháp, Mỹ hay New Zealand, người tiêu dùng nghĩ ngay đến những loại hoa quả chỉ “nhà giàu” mới có tiền thưởng thức. Thậm chí, khách muốn mua phải tìm đến các cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp mới tìm được loại ưng ý.

Tuy nhiên, năm nay, hoa quả nhập khẩu với đủ loại được rao bán với giá rẻ ngang trái cây nội địa, một số loại còn rẻ hơn cả hàng Trung Quốc.

Trái cây nhập khẩu đủ chủng loại bày bán tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả.

Trái cây nhập khẩu đủ chủng loại bày bán tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả.

Khoe túi táo FuJi Nam Phi vừa mua được với giá chỉ 123 nghìn đồng/3kg, chị Nguyễn Thị Dinh, trú tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, loại táo này trước kia giá chưa khi nào dưới 100 nghìn đồng/kg.

“Chưa năm nào trái cây nhập khẩu lại nhiều và đa dạng như năm nay. Từ táo, nho, cam, kiwi đến lê đều rẻ chỉ bằng 1/2 so với trước đây. Ví dụ như táo Braeburn nhập khẩu Úc hiện tại cũng chỉ 49 nghìn đồng/kg; nho Úc chỉ 79 nghìn đồng/kg; Cam Ai Cập chỉ 49 nghìn đồng/kg…”, chị Dinh nói.

Một số loại còn rẻ hơn cả hoa quả nội địa và Trung Quốc.

Một số loại còn rẻ hơn cả hoa quả nội địa và Trung Quốc.

Không những thế, chị Dinh còn cho biết, các loại táo như táo xanh nhập khẩu New Zealand hiện tại cũng chỉ 65 nghìn đồng/kg, táo Gala chỉ 39 nghìn đồng/kg; táo Queen chỉ 59 nghìn đồng/kg…

“Đợt đầu năm tôi còn mua được Kiwi xanh với giá chỉ 35 nghìn đồng/kg, kiwi vàng chỉ 49 nghìn đồng/kg… Gì cũng quá rẻ mà mua ở đâu cũng có. Ngay cả bà bán hoa quả bằng xe thồ xung quanh ngõ nhà tôi cũng bán cả táo Pháp”, chị Dinh cho hay.

Cũng bất ngờ khi mua được nho Úc với giá chỉ 49 nghìn đồng/kg, chị Đào Thị Loan, trú tại Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) cho biết, trong khi giá các loại hàng hoá tiêu dùng tăng cao thì hoa quả nhập khẩu về Việt Nam lại có giá “siêu rẻ”.

“Tôi không ngờ nho xanh Úc, giòn như cà pháo, tươi rói lại chỉ có giá 99 nghìn đồng/kg, nho đỏ Úc chỉ 49 nghìn đồng/kg. Giá này còn rẻ hơn cả nho kẹo, đào tiên hay đào lòng vàng của Trung Quốc. Vừa rẻ vừa ngon nên tuần nào đi siêu thị tôi cũng mua ăn”, chị Loan bày tỏ.

Có cửa hàng chuyên bán trái cây đặc sản vùng miền của Việt Nam nhưng từ đầu năm đến nay, chị Phượng, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cũng bắt tay vào nhập hoa quả của các nước khác về bán vì theo chị, hoa quả Úc, Pháp hay Nam Phi chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp lại phục vụ nhu cầu “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt.

Các loại táo chỉ có giá từ 40-79 nghìn đồng/kg.

Các loại táo chỉ có giá từ 40-79 nghìn đồng/kg.

“Táo Nam Phi chỉ 40 nghìn đồng/kg, quýt Úc chỉ 79 nghìn đồng/kg, nho Úc chỉ 49-79 nghìn đồng/kg… Giá rẻ hơn cả hàng Tàu mà hàng Úc, Mỹ, Pháp lại rất ưa chuộng”, chị Phượng nói.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam chi tới 884,3 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm 2021. Trái cây nhập khẩu phong phú về chủng loại, giá cả lại rẻ hơn trước, hình thức lại bắt mắt nên thu hút người tiêu dùng cũng là điều dễ hiểu.

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm