Loạt hành động lạ của cô giáo Minh Thu sau khi nổi tiếng: Trợn mắt, quát vào mặt học trò

HÀ ANH - Ngày 06/08/2021 06:55 AM (GMT+7)

Những hành động gần đây của cô giáo Vật lý Minh Thu trong những buổi livestream giảng bài đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Cô giáo Minh Thu - giáo viên dạy Vật lý qua livestream là một hiện tượng mạng "gây bão" trong thời gian gần đây. Nổi tiếng chỉ sau một đêm với livestream giảng bài ấn tượng, hiện tại trang cá nhân của cô giáo 9X đã thu về hàng trăm nghìn lượt xem, tương tác và bình luận.

Cô giáo Minh Thu là một hiện tượng mạng gây bão trong thời gian gần đây

Cô giáo Minh Thu là một hiện tượng mạng "gây bão" trong thời gian gần đây

Ngoài cách giảng dạy dễ hiểu, gần gũi với các em thế hệ GenZ thì điều khiến hàng nghìn "học trò" thích học cùng cô giáo là bởi ngoại hình xinh xắn, dễ mến cùng giọng nói xứ Nghệ ngọt ngào. Tuy nhiên, chỉ sau khi nổi tiếng được vài ngày, cô giáo trẻ này đã liên tục nhận về hàng loạt lùm xùm, không chỉ chửi bậy khi chơi game, chưa tốt nghiệp vì nợ môn hay nhầm lẫn kiến thức vật lý cơ bản mà mới đây cô còn gây tranh cãi với những hành động kỳ lạ trong lúc livestream giảng bài.

Trợn mắt quát vào mặt "học trò"

Trong lần livestream giảng bài mới đây nhất trên trang cá nhân, một bạn học sinh đã để lại bình luận, góp ý với cô giáo rằng giọng cô quá to, có thể gây khó chịu cho những người nghe giảng. 

Trước ý kiến này, thay vì dùng ngôn từ nhẹ nhàng, cô giáo 9X lại trợn mắt, bặm môi và lớn tiếng đáp trả: "Các bạn cứ hỏi tại sao tôi nói to thế. Tôi đang cố nhỏ volume lại rồi. To đâu mà to ấy". 

Đoạn clip này được cắt ra và đăng tải lên Tiktok đã ngay lập tức thu hút sự chú ý với 13.000 lượt like và vô vàn những tranh cãi khi quay cận cảnh gương mặt có phần dữ dằn của cô giáo. Nhiều người đánh giá đây là hành động không phù hợp với giáo viên sở hữu lượng theo dõi lớn từ các bạn học sinh và bày tỏ thái độ ngao ngán. Một số khác cho rằng đây chỉ là lời góp ý cho buổi học livestream tốt hơn, cô giáo không cần phải gay gắt như thế. 

"Ôi cô đừng hung dữ thế này được không ạ?", "Cô cứ bị làm sao ấy, nói cứ trợn mắt lên quát vào mặt người nghe trông sợ quá", "Dạo này cô hay phát biểu linh tinh quá, không đúng chủ đề giảng dạy gì cả", "Cô giáo thì phải nghiêm túc, nhìn cứ như đang đùa ấy, ngày trước cô giảng bài duyên dáng dễ thương, giờ cứ như đang quát vào mặt vậy, càng ngày càng mất cảm tình",.... là những bình luận của cư dân mạng dành cho cô giáo 9X đang nổi như cồn trên MXH. 

Bên cạnh đó, cũng có một số người cho rằng đây chỉ là những biểu cảm vui đùa bình thường. "Về cơ bản cô giáo vẫn vui tính dễ thương, mọi người cứ hùa nhau vào nói ác ý nhiều quá vậy", tài khoản Nga Trần bình luận. 

Tham gia những thử thách kỳ quặc

Trong những livestream giảng bài gần đây, thay vì tập trung vào kiến thức, thì cô giáo lại tham gia vào những thách khó hiểu, không liên quan gì tới kiến thức, ví dụ như "thách cô không bặm môi suốt livestream", "thách cô không thở", "thách cô không nói cụm từ: Cô bị làm sao ý"... Đây được cho là những hành động câu view, không liên quan tới bài giảng.

Chính những điều này đã khiến cho những livestream giảng bài của cô trở nên nhạt hơn, có thể thấy rõ khi lượng tương tác và lượt xem giảm đáng kể. Trước đây mỗi động thái, bài đăng của cô giáo có thể lên tới 300.000 lượt like thì bây giờ chỉ được khoảng 20.000. Nhiều người còn quyết định unfollow và "quay xe" dù trước đó rất thích cô giáo Minh Thu.

Một số ý kiến khác cho rằng cô giáo cố tỏ ra cute để được yêu quý, đáp lại nữ giáo viên 9X viết: “Cô vẫn vậy mà. Nếu em có xem tất cả livestream của cô trên facebook từ trước đến nay”.

Đáp trả chuyện livestream chơi game: "Mắc gì không được chơi game?"

Trong đoạn clip được đăng tải trên TikTok tối 3/8, cô giáo Vật lý đã có phản ứng khá dữ dội trước một câu hỏi từ dân mạng: "Cô giáo live game?".  Lúc này, cô lớn tiếng quát: "Mắc gì không được chơi game? Mai chơi game nhiều hơn". Không chỉ vậy, Minh Thu đăng hẳn captions: "Cô giáo có chơi game đấy thì sao nào?".

Đoạn clip này nhanh chóng "gây bão" với nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó cô giáo 9X đã lên tiếng giải thích dưới bình luận: "Các bạn thỉnh thoảng mới chơi game cuối tuần 1 tiếng đồng hồ thôi nha. Hổ báo vậy thôi chứ cô sợ lắm"

Tuy nhiên bên cạnh những chỉ trích, cũng có không ít người bênh vực rằng cô giáo Minh Thu chỉ đang đùa thôi chứ không có ý xấu hay hành động xấu, mong rằng mọi người sẽ nhìn khách quan và thông cảm cho cô giáo.

Bị tố sai kiến thức môn Vật lý cơ bản, chưa tốt nghiệp đại học

Trước đó, một học trò đã nhờ cô giáo gửi hộ quy tắc nắm bàn tay PHẢI. Nhưng nữ giáo viên lại đi gửi công thức... bàn tay TRÁI. Trước sự nhầm lẫn này, nhiều học trò đã không khỏi hoang mang vì đây là 2 công thức hoàn toàn khác nhau.

Loạt hành động lạ của cô giáo Minh Thu sau khi nổi tiếng: Trợn mắt, quát vào mặt học trò - 2

Hay sau khi nổi tiếng, một số tin đồn cho rằng cô giáo 9X chưa tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội. Trước thông tin này, trả lời báo Dân trí, cô Minh Thu thẳng thắn chia sẻ: "Mình hiện tại chưa tốt nghiệp ĐH Sư phạm. Vì năm ngoái mình quên mất đăng ký một tín chỉ, nhưng lại phải đợi sang năm học mới mới có thể đăng ký lại. Cho nên mình hiện vẫn chưa ra được trường vì 'tai nạn' đó.

Tuy nhiên, mình đã dạy học ngay từ khi còn là sinh viên nên mình đủ tự tin để truyền đạt kiến thức môn Vật lý đến các bạn học sinh".

Cô giáo hot nhất MXH đêm qua: Nhan sắc như hotgirl, học trò thi nhau vào thả thính
Cô giáo trẻ Minh Thu đang là nhân vật "sốt xình xịch" trên MXH với những bài giảng môn Vật lý dành cho hoc sinh lớp 12, thế nhưng học trò theo dõi cô...

Cư dân mạng

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h