Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại "mỏ tiền" cho người bán

HÀ ANH - Ngày 11/08/2020 12:15 PM (GMT+7)

Đằng sau lớp vỏ xấu xí là hương vị thơm ngon, 4 loại quả này khiến ai lần đầu nhìn thấy cũng muốn mua ăn thử.

Trái quách

Trái quách là đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Loại cây này người dân thường trồng để che bóng mát, thân cây cao 7-8m, lá nhỏ. Người dân ở đây cho biết phải trồng từ 7-8 năm thì cây mới cho trái.

Đây là một loại cây khá hiếm, không phải vùng đất nào cũng có nên khi nghe tên trái quách, nhiều người khác tò mò về loại quả này. Trước đây, cây quách chỉ được trồng ở đồng bào dân tộc Khrme, nhưng ngày nay, người dân Trà Vinh trồng đại trà hơn, mỗi nhà vài cây để lấy bóng mát và ăn trái. 

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 1

Loại quả này trở thành đặc sản miền Tây, được nhiều người yêu thích

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 2

Quách có vỏ ngoài như bị mốc, bên trong như bị hỏng

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 3

Mỗi khi gần chín, quách tự rụng xuống đất

Người dân nơi đây cho biết khi gần chín, trái quách sẽ tự rụng xuống đất, không hề bị vỡ dập. Để ăn được quả quách này, người ta dùng phần lưng của dao đập mạnh bên ngoài cho đến khi vỏ tách ra rồi dùng thìa xúc phần ruột. Không chỉ ngon mà quả này còn rất giàu chất xơ và vitamin C. Ở các chợ, quách được rao bán 50.000 đồng/kg, trung bình khoảng 3.000-5.000 đồng/quả.

Có bề ngoài xấu xí, mốc meo, bên trong nhão nhoẹt như bị hỏng, lúc mới tách vỏ, nó có mùi hăng nồng nhưng khi ăn, nhiều người sẽ cảm nhận được vị chua, hơi béo. Quách chủ yếu được dùng để làm nước giải khát mùa hè. 

Quả trám đen

So với các loại hoa quả khác, trám đen là quả có màu xấu, hình dáng lại chẳng đẹp. Tuy nhiên, ở Cao Bằng và vùng đất Đô Lương, Thanh Chương, Nghệ An lại coi quả này là đặc sản. Từ xưa, người dân ở đây đã om, muối để ăn kèm cơm, canh. Trám đen là cây thân mộc, có thể sống tới 100 năm. Quả hình thoi, khi chín thì vỏ bên ngoài chuyển sang màu tím thẩm, bên trong có hạt nhọn 2 đầu, nhân hạt trắng, cùi vàng.

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 4

Trám đen giá gần 100 nghìn đồng/kg hút khách mua Hà Nội

Ngoài ăn ngon thì quả trám chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe. Từ xưa, trám được dùng trong y học cổ truyền nhờ vị chua, ngọt đi vào kinh phế, thanh nhiệt và giải độc. Trong quả có chứa hydratcacbon, acid oleannolic, các khoáng chất, vitamin C, hạt chứa các acid béo. 

Ngày nay, quả trám trở thành đặc sản được các chị em thành phố săn lùng. Cứ đến mùa trám, các chị em lại đổ xô tìm mua, có người mua hẳn 10kg ăn dần. 

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 5

Trám trở thành món ăn được yêu thích ở phố thị

Tại các khu chợ ở Hà Nội, trám đen được bán với giá từ 80.000-100.000 đồng/kg. Chị Hải (một người bán rau củ quả ở chợ Ngã Tư Sở, Hà Nội) cho biết mấy năm nay quả trám bán rất đắt hàng. Mùa trám thường bắt đầu từ cuối tháng 6 đến hết tháng 9 âm lịch.

Nhiều chị em văn phòng cũng nhập trám ở quê để bán online cho thu nhập khá. Chị Hải (ở Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Mình gom trám ở quê thử rao trên các hội nhóm và chợ quê, bất ngờ là ngay lần đầu tiền đã nhận được 60 đơn hàng, mỗi đơn từ 1kg đến 2kg, có đơn lên tới 6kg. Năm ngoái mình bán được 3 tạ trám, cho thu nhập khá".

Quả dừa nước

Lần đầu tiên nhìn quả dừa nước, hầu hết mọi người đều cảm thấy lạ lẫm bởi nó có vẻ ngoài xù xì, có phần xấu xí. Mặc dù nó thuộc giống dừa nhưng quả dừa nước lại khác hoàn toàn. 

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 6

Quả dừa nước có bề ngoài xấu xí nhưng ruột lại rất ngon

Loại quả này xuất hiện ở các vùng đầm lầy, dọc theo bờ sông ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Nó ra thành từng chùm, mỗi chùm 40-50 quả nhỏ. Bên trong lớp vỏ cứng, màu nâu sậm ấy chính là lớp cơm dừa thơm ngon hấp dẫn.

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 7

Cơm dừa được bán với giá 50.000 đồng/kg

Trước đây, dừa nước là quả mọc hoang nhưng khi phát hiện ra chúng có vị ngon đặc biệt, người ta bắt đầu trồng và khai thác để bán. Để có những miếng dừa tươi ngon phải dùng dao chẻ đôi quả ra, cạo phần cơm bên trong rồi rửa sạch. Cơm dừa dùng làm mứt hoặc làm thạch trong các món chè. Ngoài thịt trở thành một món ngon để giải khát, hoa của nó cũng có thể được sử dụng để làm rượu vang hoặc làm giấm, lá của nó cũng được làm đồ thủ công như giỏ, nón.

Được biết, món này thuộc hàng bình dân bởi mỗi ly dừa nước giải nhiệt chỉ có giá là 10k. Còn nếu mua cơm dừa thì sẽ là 50.000 đồng/kg đã được tách vỏ làm sạch.

Dưa kiwano

Dưa kiwano còn có tên gọi là dưa chuột sừng châu Phi. Nếu vô tình nhìn thấy quả dưa này, bạn sẽ thấy vô cùng lạ lẫm bởi hình thù kỳ dị với đầy gai góc ở ngoài. 

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 8

Cây Kiwano thuộc dạng thân leo như cây nho hoặc cây dưa chuột. Quả của nó có kích thước nhỏ hơn dưa dấu, nhưng lại to hơn dưa chuột, thuôn dài chứ không phải tròn trịa. Do phần vỏ gai góc chi chít nên không ít người tò mò xem phần bên trong của quả sẽ như nào. Theo đó, phần ruột của kiwano có màu xanh nhạt, có nhiều hạt nhỏ nằm rải rác. Những người sành ăn mô tả hương vị loại quả này  là sự giao thoa giữa dưa chuột, bí xanh và quả kiwi.

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại amp;#34;mỏ tiềnamp;#34; cho người bán - 9

Có thời điểm, loại quả này được nhập về Việt Nam và bán với giá 400.000 đồng/quả. Còn ở nước ngoài, nó được bán với giá hơn 100.000 đồng/quả, hạt dưa cũng được rao bán với giá 75.000 đồng/5 hạt.

Sự thật bất ngờ về món gà hong gió nhà nhà đua nhau mua ăn để chứng tỏ đẳng cấp
Đằng sau món ăn có tên khá lãng mạn gà hong gió lại là một câu chuyện cực kì tàn nhẫn.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h