Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn, chị em thi nhau mua​​​​​​​

K.T - Ngày 10/08/2020 12:15 PM (GMT+7)

Gần đây, người dùng mạng xã hội thường xuyên nhận được các quảng cáo "cherry giảm giá sập sàn" với mức giảm lên đến 40%-51%.

Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn chưa từng có, chị em thi nhau mua

Dù không phải dân "nghiện" cherry nhưng một tháng qua chị Thùy Linh (ngụ quận 7, TP HCM) đã 3 lần mua cherry vì khuyến mãi đậm. "Những năm trước, cả mùa cherry tôi thường chỉ mua 1-2 lần vì giá quá cao nhưng nay thì khuyến mãi liên tục nên mua ăn và tặng bạn bè. Bây giờ cherry ở siêu thị thường xuyên có giá 299.000 đồng/kg trong khi trước đây giá loại trái cây nhà giàu này hiếm khi dưới 400.000 đồng/kg, chủ yếu từ 500.000 đồng/kg trở lên", chị Thùy Linh chia sẻ.

Chính vì cherry giảm giá nhiều hơn nên người dùng mạng xã hội thường xuyên nhận được các quảng cáo "cherry giảm giá sập sàn" với mức giảm lên đến 40%-51%. Một số chương trình khuyến mãi còn miễn phí giao hàng, giảm giá thêm cho khách mới nên giá chỉ còn khoảng 250.000 đồng/kg.

Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn, chị em thi nhau mua​​​​​​​ - 1

Trong khi đó, tranh thủ lúc giá cherry rẻ, một số điểm bán trái cây vỉa hè cũng mua 1-2 thùng (mỗi thùng 5 kg) để xé lẻ bán cho người tiêu dùng. Các điểm bán này thường đóng hộp cherry 0,5 kg và bán với giá từ 120.000 – 150.000 đồng/hộp tùy chất lượng.

Theo giới kinh doanh, ảnh hưởng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc nên cherry Mỹ mất thị trường Trung Quốc buộc phải kiếm thị trường thay thế, trong đó có Việt Nam. Nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam đã tranh thủ ký hợp đồng mua cherry sớm, số lượng nhiều để được giá thấp nhưng bất ngờ cước vận chuyển đường hàng không tăng gấp đôi do ảnh hưởng COVID-19.

Tiêu hủy gần 600kg nội tạng động vật hôi thối chuẩn bị “tuồn” ra thị trường

Mới đây, đội QLTT số 8, cục QLTT Phú Thọ phối hợp phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra xe ô tô BKS 19C-009.59 do ông Nguyễn Trọng Tín là lái xe kiêm chủ hàng, địa chỉ thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Trọng Tín đang vận chuyển 400 kg nội tạng động vật đã có biểu hiện bất thường về màu sắc và biến đổi chất lượng, đang bị phân hủy và có mùi hôi thối không đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Theo đó, chủ hàng hóa thừa nhận số hàng hóa trên được mua gom tại khu vực chợ Phù Yên, tỉnh Sơn La sau đó vận chuyển về huyện Ba Vì, TP.Hà Nội để bán kiếm lợi nhuận.

Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn, chị em thi nhau mua​​​​​​​ - 2

Phát hiện gần 600kg nội tạng động vật hôi thối chuẩn bị tuồn ra thị trường. Ảnh: Tổng cục QLTT

Đội QLTT số 8 xác định ông Nguyễn Trọng Tín có hành vi vi phạm hành chính vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10.000.000 đồng; buộc tiêu hủy 400 kg nội tạng động vật có trị giá 13.750.000 đồng.

Sầu riêng rẻ như cho chỉ 15.000 đồng/kg

Tại các chợ online và các siêu thị lớn, sầu riêng được bán với giá chỉ từ 49.000 đồng/kg, thậm chí 120.000 đồng/3 quả từ 2,7-3kg. Còn dạo một vòng các chợ online, không khó để bắt gặp những bài rao bán sầu riêng với giá rẻ chưa từng có.

Một tài khoản bán hàng tên là Nguyễn Gia Hưng, trú tại Long Biên (Hà Nội) rao bán sầu riêng ngon - sạch - rẻ chỉ 120.000 đồng/4 quả, size 2,7-3kg. Hơn nữa, người này còn đảm bảo hàng cực kỳ ngon, đổi 1-1 đối với sầu bị non, sống, sượng, thối hỏng.

Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn, chị em thi nhau mua​​​​​​​ - 3

Thời gian gần đây, tại một số siêu thị, sầu riêng cũng được bán với giá thấp chưa từng có, chỉ từ 50-80.000 đồng/kg. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Big C, sầu riêng được bày bán công khai vào dịp cuối tuần với giá “siêu rẻ” chỉ từ 48.900 đồng/kg sầu riêng Ri 6 tại miền Bắc và miền Nam; 49.000 đồng/kg tại miền Trung. Đây được coi là đợt giảm giá sâu nhất từ trước đến nay.

Là một trong các loại trái cây “vua” có giá đắt đỏ và được yêu thích nhưng hiện tại lại có giá rẻ chưa từng có đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Ông Lê Văn Hoàn, người trồng sầu riêng tại Krông Buk (Đắk Lăk) cho biết với hơn 200 cây sầu riêng Monthong Lan (Dona), dự kiến năm nay gia đình ông thu hoạch được khoảng 20-25 tấn quả. Tuy nhiên, giá sầu riêng đang ở mức thấp chưa từng có.

“Giá sầu riêng từ đầu năm liên tục giảm, nhất là trong khoảng 1 tuần trở lại đây, thương lái ít thu mua hơn và trả giá rất thấp, thậm chí có nhà không bán được”, ông Hoàn nói.

Côn trùng nhìn giống gián, mùi như bọ xít mà giá lên tới 5 triệu đồng/kg

Anh Bùi Minh Thành, chủ một cửa hàng cà cuống ở Thanh Trì, Hà Nội cho hay: Cà cuống đực còn sống, nguyên con có giá 50.000đ/con, 1 kg dao động từ 80 - 100 con. Như vậy, mỗi kg loài côn trùng này có giá lên tới 5 triệu đồng. Trung bình một ngày anh bán được 150 - 200 con, tùy vào nguồn hàng nhiều hay ít.

Anh Thành chia sẻ, cửa hàng của anh thường nhập cà cuống từ Cam-pu-chia, Lào và một số khu vực miền nam nước ta. Bên cạnh cà cuống nguyên con, cửa hàng của anh Thành còn có các sản phẩm khác khá đắt hàng như: Nước mắm cà cuống nguyên con (ngâm 10 con đực) 500.000đ/chai, Tinh dầu cà cuống 300.000đ/lọ, Rượu cà cuống 1.250.000đ/ bình 2 lít.

Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn, chị em thi nhau mua​​​​​​​ - 4

“Mọi người thường mua cà cuống về để ngâm mắm, lấy tinh dầu làm gia vị các món ăn như bánh cuốn, bún thang, bún chả. Chấm các món ăn hàng ngày như món luộc sẽ kích thích vị giác, làm món ăn hấp dẫn, dễ ăn hơn. Có một số người mua cà cuống đực để ngâm rượu. Bên cạnh đó, cà cuống cũng có thể rang, chiên tỏi làm một món mồi nhậu.”, anh Thành cho biết thêm. Ngoài ra, trong đông y, cà cuống còn là một vị thuốc chữa bệnh gan, thận, chữa đái dầm ở trẻ em.

Là loài côn trùng thuộc hàng đắt đỏ nhưng cà cuống được khá nhiều người ưa chuộng. Chia sẻ trên mạng xã hội, anh Bùi Minh Đức viết: “Quen vị rồi, nếu ăn món chấm mà không có tí nước mắm cà cuống thấy mọi thứ chấm đều vô vị...”. Còn với cô Nguyễn Thục thì cà cuống là “một vị mà không phải ai cũng biết. Đã biết thì không bao giờ quên".

Đầu tuần, giá vàng giảm sâu, rơi khỏi ngưỡng 60 triệu đồng/lượng

Trên thị trường vàng trong nước, thời điểm 8h10  ngày 10/8, công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức giá 58  - 59,8  triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ lý do cherry giảm giá sập sàn, chị em thi nhau mua​​​​​​​ - 5

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, niêm yết vàng miếng ở mức 58– 59,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Sáng ngày 10/8, (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 2.034 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Tăng như vũ bão, xuyên thủng mốc 60 triệu đồng/lượng: Đâu là mốc tiếp theo của vàng?
Trước việc giá vàng trong nước vượt qua ngưỡng 60 triệu đồng/lượng vào trưa ngày 6/8, các chuyên gia kinh tế cho biết giá sẽ tiếp tục tăng. Thậm chí...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh