Lời khai của kẻ máu lạnh, trút mưa dao giết mẹ và em vợ cũ

Ngày 14/08/2016 20:00 PM (GMT+7)

Đến đòi tiền không được, Tuấn rút dao đâm chết mẹ và em vợ cũ. Dù cô em vợ đã gục trên vũng máu, Tuấn vẫn vung dao đâm thêm 1 nhát vào lưng.

Ngày 14.8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã khởi tố, bắt tam giam Nguyễn Văn Tuấn (ở xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư) để điều tra về tội “Giết người”.

Tuấn là nghi phạm sát hại bà Nguyễn Thị Tỉnh (60 tuổi, ở Vũ Thư, Thái Bình, mẹ vợ cũ Tuấn) và chị Bùi Thị Huế (38 tuổi, ở phường Trần Lãm, TP. Thái Bình, là em vợ cũ của Tuấn) vào chiều 11.8.

Theo cơ quan điều tra, cách đây hơn 20 năm, Tuấn kết hôn với chị Bùi Thị Hương, con gái bà Tỉnh. Hai người sau đó sinh được một cô con gái nhưng do kinh tế khó khăn nên chị Hương đã đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Để làm thủ tục sang Đài Loan, chị Hương đã được vợ chồng em gái là Bùi Thị Huế và Trần Huỳnh Khắc cho vay 10 triệu đồng. Sau 2 năm đi làm, chị Hương gửi tiền về nhờ bố chồng mang trả nợ cho vợ chồng chị Huế.

Lời khai của kẻ máu lạnh, trút mưa dao giết mẹ và em vợ cũ - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn bị bắt cùng con dao gây án (bên phải).

Đến năm 2006, Tuấn và chị Hương đã ly hôn. Chị Hương sang Đài Loan lấy chồng còn Tuấn vào miền Nam làm ăn.

Sau khoảng 8 năm lang bạt ở miền Nam, Tuấn trở về quê sinh sống cùng người mẹ đẻ 80 tuổi. Tuy nhiên, Tuấn không chịu làm ăn và lâm vào cảnh nợ nần.

Tuấn cho rằng, số tiền 10 triệu bố Tuấn đưa cho vợ chồng chị Huế trước đây là tiền của gia đình Tuấn cho vợ chồng chị Huế vay. Vì vậy, đối tượng nhiều lần tìm đến nhà chị Huế để đòi nợ. Tuấn buộc vợ chồng chị Huế phải trả cho mình 30 triệu đồng bao gồm cả tiền gốc và lãi.

Vợ chồng chị Huế cho rằng, mình không nợ Tuấn nên không trả. Từ mâu thuẫn này Tuấn đã sát hại chị Huế và bà Tỉnh hôm 11.8.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Tuấn khai nhận, sáng 10.8, đối tượng ra chợ Bồng (huyện Vũ Thư) mua con dao bầu rồi đi nhờ xe máy lên thành phố Thái Bình, cách đó gần 10 km.

Tối cùng ngày, do không có tiền thuê nhà nghỉ nên Tuấn ngủ lại ở ghế đá trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trưa ngày 11.8, Tuấn đến khu vực công viên ở TP.Thái Bình ngồi đánh cờ. Đến khoảng 14h chiều 11.8, đối tượng cầm theo dao đi bộ sang nhà chị Huế ở đường Lý Bôn, phường Trần Lãm để đòi nợ.

“Tôi hỏi “mày có trả tiền tao không", Huế bảo “tôi có vay anh đâu mà trả”. Bà Tỉnh đứng bên nói “mày làm gì có tiền mà cho vay”. Nghe vậy tôi rút dao đâm liên tiếp vào người Huế”, Tuấn khai tại cơ quan điều tra.

Thấy con gái gục xuống, bà Tỉnh hô hoán thì bị Tuấn đâm trúng người. Bà Tỉnh cố chạy thoát ra ngoài thì bị Tuấn đuổi theo đâm gục trên vỉa hè.

Chưa dừng tay, Tuấn quay vào trong nhà dù thấy chị Huế đã nằm sấp trên vũng máu nhưng đối tượng vẫn vung dao dâm thêm một nhát vào lưng.

Gây án xong, Tuấn vứt dao tại hiện trường lững thững đi bộ ra đường và bị người dân bắt giữ.

Thượng tá Đặng Viết Nghị, Đội trưởng Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, 2 con chị Huế ở tầng 3 nên may mắn thoát nạn.

“Nghe tiếng hô hoán, con trai chị Huế chạy ra nhìn thấy mẹ nằm gục trên vũng máu nhưng may mắn cháu không chạy xuống mà chạy lên gọi chị nên không sao”, điều tra viên PC45 cho biết.

Về phía Tuấn, theo Thượng tá Nghị cho biết, quá trình lấy lời khai, đối tượng thừa nhận hành vi giết người và tỏ ra hoang mang.

“Khi chúng tôi lấy lời khai, Tuấn có lúc thất thần như người mất hồn. Chúng tôi hỏi nhưng đối tượng không tập trung nghe câu hỏi nên phải hỏi lại”, thương tá Nghị nói.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Tuấn ra xử lý trước pháp luật.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h