Lời khai của kẻ sát hại cả gia đình em họ

Ngày 23/06/2024 09:09 AM (GMT+7)

Lê Đình Thuyết thừa nhận sát hại cả gia đình người em họ vì muốn "trị tội" cha của nạn nhân do đã "cướp đất" của bà nội nghi phạm từ hàng chục năm trước.

Ngày 22/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi công bố lời khai của Lê Đình Thuyết, 57 tuổi - nghi phạm đâm chết vợ chồng anh Lê Hồng Tài, và làm hai cháu gái 6-8 tuổi trọng thương.

Lê Đình Thuyết khai với cảnh sát về động cơ sát hại gia đình em họ. Video: Trà Giang

Thái độ và lời nói lạnh lùng, Thuyết khai, lúc còn nhỏ có nghe bà nội kể đã giao đất cho chú (là cha nạn nhân Tài, đã chết) ngụ xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, canh tác nhưng sau đó ông này không làm thủ tục chuyển trả. "Tôi có thề với nội là sau này sẽ báo thù", nghi phạm nói.

Khoảng 20 năm trước bà nội của Thuyết chết, anh trai cũng mất, một mình ông ta sống khó khăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu với công việc bảo vệ. "Tôi đơn thương độc mã nên cũng không thiết sống nữa. Đúng ra tôi quyết tâm trị tội cha của Tài", ông ta cho biết.

Theo điều tra, ngày 18/6, Thuyết từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê (khoảng 700 km), sau đó lẻn vào vườn nhà anh Tài chờ thời cơ trả thù. Đến gần 6h sáng hôm sau, khi chủ nhà thức giấc, hắn cầm dao đâm vợ chồng anh Tài và hai con gái. Vợ chồng anh Tài tử vong, các cháu nhỏ bị đâm tổng cộng 15 nhát dao nhưng may mắn được các bác sĩ cứu chữa, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Thượng tá Ngô Văn Đức, Phó Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, Thuyết không có mâu thuẫn trực tiếp với nạn nhân và 20 năm qua chưa bao giờ có đơn gửi cơ quan chức năng về việc tranh chấp thừa kế. "Do điều kiện kinh tế khó khăn dẫn đến việc Thuyết thù hận", ông Đức nói và cho rằng nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, với nhiều người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử lý nghiêm.

Theo nguồn tin của VnExpress, bà nội của Thuyết giao lại khu đất khoảng 5.000 m2 ở thôn 4, Nghĩa Dõng cho các cháu canh tác, trước khi đưa Thuyết và gia đình vào Bà Rịa - Vũng Tàu lập nghiệp. Trong đó, phần lớn đất được giao cho cha của anh Tài, một phần khác sau đó được bán cho người cháu còn lại. Mâu thuẫn phát sinh khi bà nội khó khăn, về quê muốn bán một phần đất nhưng khi đó cha của nạn nhân đã làm sổ đỏ.

Nhiều người lớn tuổi trong xóm vẫn còn nhớ mâu thuẫn đất đai của gia đình trên, song họ "rất bàng hoàng" khi Thuyết lại trở về gây án sau hàng chục năm.Cơ quan điều tra đang làm rõ lời khai của nghi phạm.

Lại xảy ra cháy vào lúc rạng sáng tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Khu vực xảy ra cháy là 1 kho chứa hàng ở phường Phú Diễn, thời điểm xảy ra cháy rất may không có người ở trong tòa nhà.

Tin tức Hà Nội

Theo Phạm Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự