Lừa môi giới mang thai hộ, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Ngày 22/06/2024 10:45 AM (GMT+7)

Vũ Thị Liễu tìm người mang thai hộ, sinh con cho một gia đình; thụ tinh nhân tạo bất thành nhưng lại giở nhiều chiêu trò lừa họ chuyển tổng cộng hơn 600 triệu đồng.

Ngày 21/6, Liễu, 34 tuổi, trú tỉnh Hải Dương, bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự. Tổng hợp với bản án 15 tháng tù về tội Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại hồi năm 2022 chưa chấp hành, Liễu phải thi hành tổng cộng 9 năm 3 tháng tù.

HĐXX xác định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Tại tòa, Liễu nhiều lần khóc, bày tỏ hối hận, mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc 3 con nhỏ. Bị cáo đã ly hôn, sau khi phạm tội đã tác động gia đình khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho gia đình bị hại.

Bị cáo Vũ Thị Liễu tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Bị cáo Vũ Thị Liễu tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Theo cáo trạng, tháng 10/2022, trong lúc được hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Liễu đăng thông tin về dịch vụ mang thai hộ trên nhóm kín. Một phụ nữ đã liên hệ với Liễu để nhờ tìm người mang thai hộ, mong sinh con trai.

Liễu cam kết sẽ tìm được người sinh con trai cùng huyết thống với chồng người phụ nữ kia. Giá trọn gói cho dịch vụ tìm người, thụ tinh nhân tạo, chăm sóc sức khỏe cho người mang thai đến khi đứa trẻ chào đời là hơn 700 triệu đồng, thanh toán theo từng giai đoạn.

Do chất lượng trứng của người hiến không đảm bảo nên việc thụ tinh nhân tạo bất thành. Tuy nhiên, Liễu không thông báo việc này tới đối tác mà lên kế hoạch lừa tiền của họ.

Lợi dụng dịch Covid-19 phức tạp, Liễu đã xin hình ảnh của một số người quen đang mang thai, hoặc lấy phiếu siêu âm trên mạng, gửi cho người phụ nữ thông báo các quá trình phát triển của thai kỳ. Tin lời, vợ chồng người phụ nữ chuyển cho Liễu 618 triệu đồng qua nhiều đợt.

Sau khi tính đủ hơn 9 tháng mang thai, đối tác liên tục yêu cầu Liễu giao cháu bé nhưng bất thành. Nghi ngờ bị lừa, nạn nhân trình báo công an, tháng 1 năm nay Liễu bị bắt.

Mất gần 12 tỷ đồng từ cuộc gọi lừa đảo, khách kiện ngân hàng
Bị kẻ gian lừa cài phần mềm bảo mật dẫn đến mất 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, khách hàng kiện Vietcombank không tư vấn, cảnh báo phương pháp bảo mật...

Lừa đảo

Theo Đức Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h