Lời khai người gửi tiền vụ "anh em Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng" cho đồng bào bị bão lụt

Ngày 14/09/2024 10:45 AM (GMT+7)

Lập nhóm chát cùng các bạn với tên "Rạp xiếc trung ương", N.M.Đ., sinh viên tại một trường đại học, đã tự chuyển khoản ủng hộ 10.000 đồng với nội dung kèm theo "tập thể anh em rạp Xiếc Trung ương ủng hộ"

Tối 13-9, Công an TP Hà Nội thông tin về kết quả xác minh vụ "Liên đoàn Xiếc gửi 10.000 đồng ủng hộ bão lũ", gây xôn xao mạng xã hội.

Nam sinh viên làm việc với lực lượng công an. Ảnh: Công an Hà Nội

Nam sinh viên làm việc với lực lượng công an. Ảnh: Công an Hà Nội

Theo Công an TP Hà Nội, chiều cùng ngày 13-9, Phòng An ninh Chính trị, nội bộ Công an TP đã xác minh và mời anh N.M.Đ. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) đến làm việc để làm rõ hành vi liên quan vụ "tập thể anh em Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng" cho đồng bào bị bão lụt.

Tại cơ quan công an, anh Đ. tường trình từ năm 2022, bản thân với một số bạn học lập một nhóm chat trên Facebook với tên gọi "Rạp xiếc trung ương" nhằm mục đích học tập và không liên quan gì đến Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Khi có thông báo ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, anh Đ. đã tự chuyển khoản ủng hộ 10.000 đồng với nội dung kèm theo "tap the ae rap xiec trung uong ung ho" nhưng không thông báo, trao đổi với các thành viên nhóm. 

Khi biết tin dư luận xã hội phản ứng tiêu cực về việc này, anh Đ. đã chủ động gọi điện thoại đến Liên đoàn Xiếc Việt Nam để xin lỗi.

Công an TP Hà Nội đã lập biên bản nhắc nhở, răn đe đối với sinh viên N.M.Đ., đồng thời trao đổi với nhà trường để tăng cường công tác quản lý sinh viên trong thời gian tới.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đăng tải sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, một số người dân thấy có tài khoản gửi 10.000 đồng có ghi "Tập thể anh em Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ".

NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cho biết ông và các nghệ sĩ đang tham gia cuộc thi Xiếc quốc tế không biên giới ở Nga và rất bức xúc. Ông cho hay đây là hành động bôi nhọ.

Bộ VH-TT-DL cho rằng thông tin liên quan số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong đó Rạp xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng là xuyên tạc, sai sự thật

Bộ Văn hóa VH-TT-DL chiều 13-9 đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc, sai sự thật.

Công an Hà Nội khẳng định thông tin Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng là không đúng sự thật. Liên đoàn đã liên hệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngân hàng tiếp nhận chuyển khoản để kiểm tra và đính chính thông tin trên phương tiện truyền thông.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động trên mạng xã hội, cần có nhận thức đúng đắn, hành vi ứng xử theo đúng quy định pháp luật và phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam; không thực hiện các hành vi lan truyền thông tin không chính thống, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận xã hội.

Công khai hơn 12.000 trang sao kê, nhiều người bẽ bàng vì trót khoe mẽ, phông bạt
Cộng đồng mạng phát hiện nhiều người đăng ảnh khoe ủng hộ đồng bào vùng lũ hàng chục, hàng trăm triệu đồng, nhưng con số thực tế nhỏ hơn rất nhiều sau...

Tin tức 24h

Theo Nguyễn Hưởng - Minh Chiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h