Lùng sục 3 cô gái dẫm chết chó con

Ngày 04/10/2013 15:35 PM (GMT+7)

Một đoạn video đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng vài ngày qua với những cảnh quay không phải ai cũng đủ can đảm chứng kiến: 3 cô gái nhẫn tâm giẫm đến chết một chú chó con mặc cho nó đau đớn.

Trong đoạn video, 3 cô gái này để chân trần và có quay cận cảnh khuôn mặt. Theo tờ Inquirer, cả 3 được cho là người Manila - Philippines. Họ đuổi đá chú chó khắp phòng dù con vật không ngừng kêu ăng ẳng. Sau cùng, con vật đáng thương bị dẫm đến chết.

Từ khi đoạn video lan truyền từ ngày 2-10, nhiều cư dân mạng tức giận lên án những cô gái vô lương tâm trên. “Tim tôi tan nát khi xem đoạn video này” - một người dùng Facebook ở Philippines viết.

Lùng sục 3 cô gái dẫm chết chó con - 1

Chú chó nhỏ đáng thương bị dẫm chết.... Ảnh: Facebook

Lùng sục 3 cô gái dẫm chết chó con - 2

...bởi 3 cô gái vô lương tâm. Ảnh: Facebook

Ngày 3-10, tổ chức Bảo vệ động vật Philippines (PAWS) cho biết họ đang tìm kiếm 3 cô gái trên cùng những người khác có dính líu đến việc quay đoạn video này. “Nếu ai đó cung cấp cho chúng tôi tên họ và địa chỉ của những người trong video, chúng tôi sẽ khởi kiện ngay lập tức” - PAWS thông báo, đồng thời cho biết đã chuyển đoạn video trên đến Bộ phận Bảo vệ động vật của Cục Công nghiệp động vật.

Theo luật pháp Philippines, các hành động tàn ác với động vật có thể bị trừng phạt theo Đạo luật Cộng hòa 8485 hay Đạo luật Bảo vệ động vật ban hành năm 1998.

Những đoạn video hành hạ động vật như thế này bắt đầu xuất hiện ở Philippines năm 2011 khi rộ lên trào lưu các cô gái trẻ giẫm đạp các con thú nhỏ đến chết. Sau đó, video được rao bán trên mạng như những đoạn phim mê tín.

Cũng trong năm 2011, một cặp đôi ở Bacnotan, La Union tên Dorma và Vicente Ridon đã bị bỏ tù vì thuê các cô gái tuổi từ 12 - 18 hành hạ và giết động vật để quay phim và bán với giá 100 - 1.000 peso cho mỗi video. Ngoài chó con, bọn người này còn thiêu sống chó, chọc dao nhọn vào mắt khỉ...

Tuy nhiên, theo một số cư dân mạng, 3 cô gái trong video kể trên có thể là người Thái Lan chứ không phải Philippines. Ngoài ra, tổ chức Đối xử hợp đạo lý với động vật (PETA) cũng đang kiểm tra xem đây là video mới hay cũ.

Theo Hải Ngọc (Người lao động/Inquirer, ABS-CBN, Yahoo)
Nguồn:

Tin liên quan