Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng

Ngày 02/12/2020 17:30 PM (GMT+7)

Sau khi qua đời, thi thể của Tần Thủy Hoàng không hề được đối xử một cách tử tế, xung quanh ông là những con bào ngư kỳ dị.

Nhà Tần (221 TCN - 206 TCN) là triều đại kế tục nhà Chu và trước nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc.

Năm 246 TCN, Doanh Chính, con trai 13 tuổi của vua Tần kế ngai vàng. Sau 16 năm cai trị, Doanh Chính lao vào cuộc chinh phục các nước còn lại vốn thuộc Chu trước kia.

Để hạn chế những chống đối quân sự có thể xảy ra, quân đội Tần giết hại toàn bộ đàn ông ở nước đối thủ ở độ tuổi đi lính.

Và Tần Thủy Hoàng được nhắc đến là vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc có công thống nhất đất nước và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử của quốc gia này. Sau khi Tần Thuỷ Hoàng hoàn thành đại nghiệp thống nhất thiên hạ, ông trở nên quá mức kiêu ngạo, ông sa vào hành trình tìm kiếm thuốc trường sinh bất lão.

Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng - 1

Cuộc đời Tần Thủy Hoàng vẫn mãi ẩn chứa nhiều bí ẩn (Ảnh minh họa)

Tuổi cao nhưng vẫn ham quyền lực, Tần Thủy Hoàng nghe lời đạo sĩ nói rằng vùng đất Bồng Lai là nơi thần tiên sinh sống, đến đấy sẽ tìm được thuốc trường sinh sống 7 vạn năm.

Chuyến tuần du phía Đông lần thứ 5 được tiến hành, và trong chuyến đi này, Tần Thủy Hoàng tới bến Bình Nguyên (nay ở gần Bình Nguyên, Sơn Đông) thì ngã bệnh và qua đời.

Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng - 2

Ảnh minh họa.

Tần Thuỷ Hoàng chết ở Sa Khâu cách kinh đô Hàm Dương của nước Tần khá xa. Tần Thủy Hoàng chết, Triệu Cao vừa dùng thủ đoạn dụ dỗ, thuyết phục Hồ Hợi, vừa uy hiếp Lý Tư. 3 người này sau khi bàn tính đã quyết định giả tạo di chiếu của Tần Thủy Hoàng để ban bố chiếu thư, giao ngôi vua lại cho Hồ Hợi.

Đồng thời, nhóm này còn mượn danh nghĩa của Tần Thủy Hoàng chỉ trích Phù Tô làm con mà bất hiếu, Mông Điềm làm thần tử mà bất trung, bắt hai người phải tự sát mà không được kháng lệnh.

Khi nắm được tin tức chính xác là Phù Tô đã tự sát, Hồ Hợi, Triệu Cao, Lý Tư mới lệnh cho đội xe ngày đêm trở về thành Hàm Dương. Để tiếp tục qua mắt thần dân, đội xe không dám đi đường thẳng mà tiếp tục tuần du, đi đường vòng trở về thành.

Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng - 3

Nhân vật Triệu Cao trong phim truyền hình Trung Quốc.

Để chuyển thi hài của ông về nước quả thực không phải việc dễ dàng bởi lúc ấy đang vào mùa hè, quãng đường đi xa bằng xe ngựa, thi hài vị vua thống nhất nước Tần sẽ phân hủy, lúc ấy thái giám thân cận Triệu Cao muốn giấu cũng không giấu được. Một khi cái chết của Tần Thủy Hoàng bị lộ, binh biến sẽ xảy ra, muôn dân lầm than.

Bởi vậy, Triệu Cao và Lý Tư nghĩ tới một kế, đó là treo đầy bào ngư thối lên xe của Tần Thuỷ Hoàng cốt là để che đi mùi thi thể, và loan tin vua nước Tần thích ăn bào ngư. Về cái chết của Tần Thủy Hoàng thực có nhiều mờ ám, những bí ẩn xung quanh chuyện đột tử của ông vẫn mãi là "dấu hỏi" với hậu thế.

Về phía Lý Tư, ông ta cũng không thể ngờ được rằng, mình phản bội Phù Tô để nương nhờ Hồ Hợi, cuối cùng sau khi Hồ Hợi lên ngôi không lâu đã bị Triệu Cao hãm hại, xử tử chém ngang lưng.

Sở thích đi ngủ kỳ quái của Từ Hy thái hậu doạ ma cung nữ
Không chỉ độc quyền chuyên chế, kể cả những sở thích quái đản có phần kinh dị của mình, Từ Hy cũng bắt mọi người phải làm theo.
Theo Nguyên Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h