Ly hôn, cặp đôi bán con trai 2 tuổi lấy 13.000 bảng Anh vì không muốn nuôi con đơn thân

Ngày 31/01/2019 13:56 PM (GMT+7)

Chỉ vì không muốn trở thành bố mẹ đơn thân, cặp đôi này quyết định đem cậu con trai 2 tuổi mới chập chững biết đi bán cho người lạ với giá hơn 13.000 bảng Anh.

Ông bà nội của cậu bé khóc nấc trong ngày đoàn tụ cháu.

Theo The Sun đưa tin, vào tháng 1/2018, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã quyết định bán "tài sản chung" là cậu con trai đi sau khi họ ly hôn. Nguyên nhân là bởi họ không muốn nuôi con đơn thân vì sợ sẽ vất vả.

Bé trai 2 tuổi có tên Hao Hao chỉ mới chập chững biết đi đã bị bố mẹ bán cho người lạ với giá 13.600 bảng Anh (khoảng hơn 410 triệu đồng). Sau khi bán con xong xuôi, cặp đôi đã chia đôi số tiền và đường ai nấy đi.

Ly hôn, cặp đôi bán con trai 2 tuổi lấy 13.000 bảng Anh vì không muốn nuôi con đơn thân - 1

Cậu bé đã bị bố mẹ bán đi khi mới 2 tuổi.

Tới tận tháng 12/2018, sự việc mới được phát giác sau khi ông bà nội của bé trai không nghe được bất cứ thông tin gì về cháu mình và cũng không liên lạc được với các con. Cuối cùng, hai ông bà đã báo cáo sự việc với cảnh sát thị xã Tấn Giang, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến. 

Ông Feng, 55 tuổi, ông nội của cậu bé Hao Hao cho biết vào ngày 14/1/2018, bố mẹ cậu bé đã đến đón con trai đi và từ đó không nghe tin tức gì. Trước đó, Hao Hao ở nhà để ông bà chăm sóc trong lúc bố mẹ đi làm ăn xa.

Sau khi cặp vợ chồng đưa Hao Hao đi được 3 ngày, ông Feng đã gọi điện cho con trai để hỏi về tình hình của cháu nhưng người bố luôn lảng tránh và không nói bất cứ điều gì. Tới cuối năm 2018, bố của Hao Hao bị cảnh sát bắt giữ vì buôn ma túy.

Ly hôn, cặp đôi bán con trai 2 tuổi lấy 13.000 bảng Anh vì không muốn nuôi con đơn thân - 2

Ly hôn, cặp đôi bán con trai 2 tuổi lấy 13.000 bảng Anh vì không muốn nuôi con đơn thân - 3

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của ông bà với cháu trai.

Ngay sau khi nhận được tin báo của ông Feng, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra và lấy lời khai của người bố. Sau một hồi tra hỏi, anh này cũng thừa nhận đã cùng vợ cũ bán con trai cho một cặp vợ chồng lạ với giá 13.600 bảng Anh (hơn 410 triệu đồng). Họ đã gặp nhau tại một công viên vào ngày 17/1/2018 để trao đổi.

Lần theo manh mối này, cảnh sát nhanh chóng tìm được danh tính của cặp vợ chồng đã mua cậu bé. Họ sống tại một thị trấn cách Tấn Giang khoảng 11 km. Khi bị phát giác, người chồng họ Su nói rằng đã quyết định mua Hao Hao vì vợ anh không thể mang thai nhiều năm nay.

Cuối cùng, Hao Hao đã được đoàn tụ với ông bà nội sau 1 năm xa cách. Cậu bé đã 3 tuổi và rất may được cặp vợ chồng kia yêu thương, chăm sóc. "Con cháu là cả cuộc đời của tôi. Khi biết cháu bị bán đi, tôi vô cùng suy sụp. Tôi không thể tin nổi rằng con trai và con dâu mình đã làm chuyện độc ác này", ông Feng nghẹn ngào.

Hiện tại, cả 2 cặp đôi mua và bán cậu bé Hao Hao đều đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Theo luật pháp Trung Quốc, hành vi buôn bán phụ nữ và trẻ em sẽ bị phạt tù từ 5 đến 10 năm, tuy nhiên tùy theo mức độ nghiêm trọng mà có thể nâng lên mức tù chung thân hoặc tử hình.

Sự thật phía sau hình ảnh thai phụ 9 tháng rao bán con trong bụng khiến nhiều người chỉ trích
Đã xuất hiện rất nhiều luồng ý kiến khác nhau trước hình ảnh người phụ nữ mang thai quỳ gối trên đường, bên cạnh là tấm biển rao bán thai nhi trong...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội