Bỏ con tại chùa, người mẹ để lại lời nhắn: “Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé”

Ngày 17/01/2019 07:58 AM (GMT+7)

Trong đêm tối, khi thời tiết đang rất lạnh, nghe tiếng đập cửa mạnh, sư cô trụ trì chạy ra ngoài thì phát hiện một bé gái bị bỏ rơi cùng rất nhiều đồ đạc.

Tối 16/1, trao đổi với PV, sư cô Tịnh An, trụ trì chùa Minh Phúc (tổ dân phố số 2, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) cho biết, nhà chùa vừa phát hiện một bé gái bị mẹ bỏ rơi tại chùa.

Bỏ con tại chùa, người mẹ để lại lời nhắn: “Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé” - 1

Bé gái bị bỏ rơi tại cổng chùa Minh Phúc.

“Lúc đó vào khoảng gần 23h ngày 15/1, lúc này thời tiết rất lạnh, tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nghe ở ngoài cổng chùa có tiếng đập cửa rất mạnh, tôi cứ ngỡ người dân đi tập thể dục gọi cửa. Khi chạy ra ngoài, tôi không thấy có người lớn nào cả, nhìn quanh thì chỉ thấy một bé gái bị bỏ lại”, sư cô Tịnh An kể lại.

Theo sư cô Tịnh An, bé gái bị mẹ bỏ rơi có sức khỏe yếu, người mẹ ngoài đồ đạc thì để lại rất nhiều loại thuốc, bé gái có biểu hiện bị sốt. Bên cạnh bé gái, người mẹ có để lại mảnh giấy với nội dung: “Làm ơn nuôi dưỡng cháu bé giúp tôi. Bé sinh ngày 26/5/2018. Tôi không thể nuôi được. Tôi cho nhà chùa. Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé”.

Bỏ con tại chùa, người mẹ để lại lời nhắn: “Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé” - 2

Bức thư người mẹ để lại cạnh bé gái.

Sư cô Tịnh An sau đó đã cùng phật tử đón bé gái vào chùa và thông báo sự việc cho chính quyền địa phương. Hiện tại bé đang ở chùa, thỉnh thoảng có quấy khóc và được mọi người chăm sóc.

Ông Trần Văn Bằng – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Nghĩa cho hay, tiếp nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương đã thông báo cho Công an quận cùng UBND quận Dương Kinh cùng các đơn vị chức năng.

Trước mắt, địa phương vẫn sẽ giao bé gái gần 8 tháng tuổi cho chùa Minh Phúc nuôi nấng và chăm sóc. Đồng thời trong thời gian này, cơ quan chức năng sẽ tổ chức tìm người thân cho cháu bé.

Trong thời hạn quy định, nếu người thân của bé gái không đến nhận lại thì bé gái sẽ được làm thủ tục cho, nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích
Phải mang gương mặt cả một bà lão già nua, cô gái còn được chẩn đoán sẽ không thể sống qua tuổi 16. Thế nhưng những điều cô làm được đã khiến cả giới...
Theo Minh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi