Ly kỳ hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của phạm nhân Triệu Quân Sự

Ngày 19/06/2020 13:00 PM (GMT+7)

Công an TP Tam Kỳ xác đinh, Triệu Quân Sự một mình trốn khỏi nơi giam, trong thời gian lẩn trốn đã thực hiện sáu vụ trộm cắp tài sản khác

Sáng 19-6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thăm và chúc mừng Công an TP Tam Kỳ đã bắt được phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Phạm nhân Sự bị Công an TP Tam Kỳ bắt giữ tối 18-6, tại một tiệm internet trên địa bàn.

Ly kỳ hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của phạm nhân Triệu Quân Sự - 1

Triệu Quân Sự (áo đỏ) bị bắt vào tối 18-6 tại quán internet. Ảnh: TN

Trốn trại bằng một nhành cây

Tại buổi chúc mừng, Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ đã kể về hành trình 15 ngày trốn thoát của Sự.

Cụ thể, khoảng 19 giờ 45 ngày 18-6, Công an TP Tam Kỳ nhận được tin báo của cộng tác viên bí mật về việc phát hiện một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Triệu Quân Sự tại tiệm Internet HT (số 155/11- đường Hùng Vương, thuộc khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ).

Công an TP Tam Kỳ tổ chức lực lượng tiếp cận và yêu cầu nghi can về trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, người này khai nhận là Triệu Quân Sự.

Tại công an, Sự đã khai về hành trình trốn trại của mình. Cụ thể: khoảng 15 giờ ngày 3-6, khi đang phục vụ tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ keo lá tràm có nhánh quay ngược lại móc vào kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường xi măng.

Sau đó, Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước nhảy xuống đất, chạy vào rừng.

Ly kỳ hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của phạm nhân Triệu Quân Sự - 2

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khen thường Công an TP Tam Kỳ. Ảnh: TN

Trên đường chạy, Sự trộm cắp quần áo, điện thoại di động, xe máy của người dân rồi điều khiển xe mô tô trộm cắp được di chuyển theo đường Quốc lộ 1A hướng ra Bắc.

Đến khoảng 1 giờ ngày 4-6, Sự đến TP Tam Kỳ thì dừng xe trên đường và nghỉ ngơi. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, Sự đến một tiệm điện thoại bán điện thoại trộm cắp được với giá 700.000 đồng.

Liên tục trộm cắp đồ để nguỵ trang

Sau đó, Sự tiếp tục di chuyển theo đường Quốc lộ 1A hướng ra Bắc. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày (4-6), Sự đi đến gần khu vực đèo Hải Vân thì bị lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Sự không chấp hành, điều khiển xe vượt qua trạm kiểm soát thì bị lực lượng Cảnh sát Giao thông truy đuổi, chạy được khoảng 3-5 phút thì Sự dừng lại, vứt xe mô tô bên vệ đường rồi chạy bộ hướng lên đồi núi ẩn nấp.

Nấp trên núi chờ trời tối, khoảng 19 giờ cùng ngày, Sự di chuyển ngược lại xuống biển và đi dọc đường biển theo hướng Nam đến địa phận quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

Đến khoảng 0 giờ ngày 5-6, Sự đột nhập vào nhà người dân lấy trộm thêm một ĐTDĐ và 600.000 đồn rồi đi bộ vào trung tâm thành phố Đà Nẵng nghỉ ngơi. Sự ở lại TP Đà Nẵng khoảng hai ngày, ngủ trên ghế đá khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê.

Đến sáng ngày 07-6, Sự đón xe vào TP Hội An (Quảng Nam) đi dạo khu vực phố cổ rồi tiếp tục đón xe ôm vào đến TP Tam Kỳ lúc 12 giờ cùng ngày.

Tại TP Tam Kỳ, Sự đi bộ lang thang ở các tuyến đường và trộm thêm một điện thoại di động bán được 2,5 triệu đồng.

Sáng ngày 8-6, Sự đón xe khách Tam Kỳ - Nam Giang (Quảng Nam) vì nghĩ xe này đi TP HCM.

Khi xe về đến bến xe huyện Nam Giang thì phát hiện mình nhầm nên xin đi nhờ xe container xuống lại huyện Đại Lộc. Khi đến cầu Hà Nha, Sự xuống xe vào nhà nghỉ gần đầu cầu và ngủ lại tại đây.

Đến khoảng 4 giờ ngày 9-6, Sự thức dậy đi bộ ra tiệm tạp hóa gần đó trộm cắp được khoảng 200.000 - 300.000 đồng , tiếp tục sang tiệm tạp hóa đối diện trộm được khoảng 5.000.000 đồng - 6.000.000 đồng và thuê xe ôm di chuyển theo hướng huyện Nam Giang.

Ly kỳ hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của phạm nhân Triệu Quân Sự - 3

Tiệm internet HT, nơi Triệu Quân Sự bị bắt. Ảnh: TN

Lúc này, Sự nhìn thấy lực lượng Công an, sợ bị phát hiện nên đón xe đi về lại hướng TP Tam Kỳ. Khi đến khu vực bệnh viện Nam Giang, Sự xuống xe và đón taxi đi xuống thị xã Điện Bàn. Tại đây, Sự tiếp tục đón một xe taxi khác đi vào Tam Kỳ lúc 11 giờ cùng ngày.

Từ ngày 9-6 đến ngày 18-6, Sự đi lòng vòng tại địa bàn vùng ven thuộc khu vực xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, Quảng Nam), sau đó di chuyển vào khu vực trung tâm TP Tam Kỳ để chơi game, đến khoảng 20 giờ 00 phút ngày 18-6-2020 thì bị bắt giữ.

Công an TP Tam Kỳ xác đinh, Triệu Quân Sự một mình trốn khỏi nơi giam, trong thời gian lẩn trốn đã thực hiện sáu vụ trộm cắp tài sản khác.

Triệu Quân Sự có kinh nghiệm nên trong quá trình bỏ trốn không liên lạc, không nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân vì sợ bị lộ.

THANH NHẬT

Lời khai bất ngờ của kẻ 2 lần trốn trại Triệu Quân Sự sau khi bị bắt
Trong vòng 15 ngày sống ngoài vòng pháp luật, Triệu Quân Sự đã làm gì, ở đâu, sống như thế nào?
Theo THANH NHẬT
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Triệu Quân Sự bị truy nã