Ly kỳ vụ 2 tử tù vượt ngục: Thọ “sứt” tâm sự gì với bạn gái ở nhà nghỉ?

Ngày 05/05/2018 07:14 AM (GMT+7)

Trốn khỏi trại tạm giam, Thọ “sứt” đi đòi nợ và hai lần đưa bạn gái tới nhà nghỉ tâm sự.

Diễn cảnh mất xe để nhờ giúp đỡ

Ngày 8/5 tới, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Văn Thọ (Thọ “Sứt”, 38 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội Trốn khỏi nơi giam giữ theo Điều 386 Bộ Luật hình sự 2015.

Theo cáo trạng, ngày 10/9/2017, rạng sáng 11/9, Tình và Thọ “Sứt” đã tháo cùm, khoét tường trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Sau khi thoát khỏi trại tạm giam T16, Thọ và Tình lội qua mương nước, chạy qua cánh đồng để về quận Hà Đông (Hà Nội). Trên đường chạy về Hà Đông, Thọ hỏi: “Bây giờ đi đâu, trốn kiểu gì”, Tình nói: “Để em tìm cách điện thoại về cho nhà lấy tiền rồi đi tiếp”.

Nghe vậy, Thọ “sứt” can: “Đừng gọi về nhà”, “Không gọi cho nhà thì chả biết đi đâu, cứ về nhà lấy tiền đã”, Tình đáp.

Ly kỳ vụ 2 tử tù vượt ngục: Thọ “sứt” tâm sự gì với bạn gái ở nhà nghỉ? - 1

Hai tử tù vượt ngục Nguyễn Văn Tình và Thọ "sứt"

Sau đó, Tình và Thọ thấy anh Tiệp (ở Thanh Oai, Hà Nội) đang đi xe máy trên đường liền xin đi nhờ xe.

Thấy hai người lạ xin đi nhờ xe, anh Tiệp dừng xe hỏi: “Các ông đi đâu đấy?” thì Thọ “sứt” liền đáp: “Chúng tôi đi đơm cá để xe trên bờ bị lấy trộm” và nhờ anh Tiệp cho đi nhờ xe đến chỗ bắt taxi.

Nghe Thọ nói vậy, anh Tiệp đồng ý chở 2 người đàn ông lạ mặt. Trên đường đi Tình mượn máy điện thoại của anh Tiệp gọi về cho bố là ông Nghĩa đến đón Tình ở khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông).

Tới khu đô thị Xa La (Hà Đông), Thọ và Tình chuyển sang đi taxi của tài xế tên Hùng (ở Thanh Oai) và yêu cầu tài xế chở về khu đô thị An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội).

Trên đường di chuyển, anh Hùng thấy quần áo hai vị khách dính bùn đất và có mùi hôi nên hỏi thì Tình nói: “Bọn anh chơi cờ bạc bịp bị bọn nó phát hiện đuổi đánh”. Tình sau đó mượn điện thoại của anh Hùng gọi điện lại cho bố và được biết ông Nghĩa bị tai nạn xe máy ở huyện Quốc Oai. Tình bảo ông Nghĩa gọi về cho bà Mịnh (mẹ Tình) chuẩn bị sẵn quần áo để Tình về lấy.

Sau đó, Tình chỉ đường để anh Hùng di chuyển về nhà mình lấy quần áo và 5 triệu đồng từ bà Mịnh.

Tiếp đến, cả 2 tiếp tục chuyển sang xe taxi khác để đi tới nhà một người quen của Tình ở huyện Thạch Thất mượn xe máy và tiếp tục bỏ chạy về hướng Hòa Bình. Tình và Thọ tìm tới nhà Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972, ở Kỳ Sơn, Hòa Bình, cậu ruột của Tình) để nhờ giúp đỡ.

Sau đó, Hạnh kể lại với Nguyễn Văn Việt (SN 1985, cháu của Hạnh) về việc Tình và Thọ “sứt” trốn trại, đang trốn trên rừng. Việt đã giúp Hạnh nấu cơm, thịt gà cho 2 tử tù ăn.

Tình cũng nhận sự giúp đỡ của một người anh họ là bị can Nguyễn Văn Ba (SN 1989, ở Kỳ Sơn, Hòa Bình). Ba đã nhận điện thoại từ một thanh niên lạ mặt đưa cho Tình để liên lạc với một đối tượng tên Tuân (ở Vân Hồ, Sơn La) để Tuân đến đón. Tuy nhiên, khoảng 1h ngày 16/9/2017, Tình đi xe máy tới khu vực Mai Châu (Hòa Bình) thì bị bắt giữ.

“Không về nhà để không làm ảnh hưởng tới bố mẹ”

Sau khi trốn lên Hòa Bình, Thọ “sứt” và Tình chia tay mỗi người trốn mỗi đường. Thọ “sứt” bắt taxi về huyện Văn Lâm (Hưng Yên) tìm Tuấn “quý” (chưa xác định được lai lịch) đòi số tiền nợ 150 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuấn trả trước cho Thọ 100 triệu đồng.

Sau đó, Thọ đón taxi đi TP.Hạ Long (Quảng Ninh). Sáng 12/9/2017, biết lực lượng Công an lập chốt kiểm tra, truy bắt chặn đường di chuyển ra biên giới Trung Quốc, Thọ đã gọi điện hẹn gặp bạn gái là Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, ở Chí Linh, Hải Dương, người yêu cũ của Thọ).

Sau đó, Thọ di chuyển về Hải Dương lang thang nhiều nơi. Để tránh sự phát hiện của cảnh sát, Thọ liên tục thay đổi phương tiện di chuyển.

Trưa 12/9/2017, gặp nhau tại nhà nghỉ ở thị xã Chí Linh, Lan hỏi Thọ: “Anh được thả rồi à?” thì Thọ đáp: “Anh trốn ra”. Hai người ngồi tâm sự khoảng 2 tiếng thì Thọ gọi taxi đưa Lan về chỗ làm.

Tối cùng ngày, Thọ nhờ người mang đến cho Lan 2 chiếc điện thoại gắn sim và dặn Lan không được nghe máy nếu có người gọi.

Khoảng 12h ngày 13/9/2017, Thọ gọi điện nhờ Lan gọi cho em trai Thọ là Lê Trung Thông (SN 1990) nói rằng, Thông không phải sang Hà Nam lấy tiền nữa, có người đưa tiền cho Thọ rồi.

Trưa 15/9/2017, Thọ đón Lan tới nhà nghỉ ở thị xã Chí Linh để nói chuyện. Trước khi gặp Thọ, Lan đọc được trên mạng internet thông tin Thọ bị kết án tử hình và đã trốn khỏi trại giam đang bị truy nã. Vì vậy, khi gặp tại nhà nghỉ, Lan nói với Thọ: “Những trường hợp trốn như anh chẳng ai thoát được cả, kiểu gì cũng bị bắt lại, sống chui lủi cũng khổ. Anh có định đầu thú không?”

Nghe Lan hỏi, Thọ bảo: “Anh sẽ không về nhà làm ảnh hưởng đến bố mẹ, để anh suy nghĩ đã”. Sau khi tâm sự, Thọ gọi taxi đưa Lan về. Chiều hôm sau khi đang đi taxi qua khu vực chợ Nam Sách (tỉnh Hải Dương), Thọ “sứt” bị cảnh sát bắt giữ.

Căn cứ hồ sư vụ án, Viện kiểm sát truy tố Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Văn Ba và Nguyễn Thị Phương Lan về tội “Che giấu tội phạm”.

Bố tử tù Thọ sứt: Muốn nấu cho con một bát canh cua, rồi đưa đi đầu thú
Từ lúc nghe tin con trốn trại, vợ chồng ông B. thức trắng nhiều đêm. Ông B. nghĩ rằng nếu con tìm về thì sẽ nấu cho con một bữa no rồi đưa đi đầu thú.
Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h