Quá khứ chưa từng biết đến của đàn em tử tù Thọ 'sứt' vừa bị bắt giữ

Ngày 09/03/2019 11:45 AM (GMT+7)

Học hành dang dở, sớm va chạm xã hội, nhưng Duy không lựa chọn làm người lương thiện mà đi vào con đường tội lỗi và sa lầy trở thành một tên cướp, sau đó “đầu quân” dưới trướng Thọ “sứt” để buôn bán ma túy.

Đối tượng đề cập trong bài viết này là Diệp Văn Duy (SN 1993, trú tại thôn Chín Hạ, xã Bắc An, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Duy là đối tượng tội phạm hình sự nguy hiểm bị Cơ quan CSĐT bộ Công an ra quyết định truy nã về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Quá khứ chưa từng biết đến của đàn em tử tù Thọ amp;#39;sứtamp;#39; vừa bị bắt giữ - 1

Diệp Văn Duy trong quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT bộ Công an.

Hắn nằm trong đường dây buôn bán ma túy do tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) điều hành.

Qua công tác trinh sát, ngày 27/2, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện đối tượng Diệp Văn Duy xuất hiện tại tầng 2 nhà D2, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của ban Giám đốc Công an tỉnh, đến 19h ngày 1/3, đơn vị đã phối hợp với phòng nghiệp vụ của Cơ quan CSĐT bộ Công an bắt được đối tượng Duy.

Ngay sau đó, Diệp Văn Duy đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT bộ Công an để đơn vị tiếp tục thụ lý, điều tra.

PV Người Đưa Tin đã tìm về địa phương nơi Diệp Văn Duy cư trú và được nghe ban Công an xã Bắc An kể về vết trượt dài của gã trai này.

Lật từng trang hồ sơ lưu trữ, vị cán bộ Công an xã Bắc An cho biết, Diệp Văn Duy là con út trong gia đình có 4 chị em, trên Duy còn có 3 chị gái. Xã Bắc An là một xã miền núi, gia đình Duy thuộc dân tộc Sán Dìu, sinh sống cách trụ sở UBND xã khoảng 5km.

Quá khứ chưa từng biết đến của đàn em tử tù Thọ amp;#39;sứtamp;#39; vừa bị bắt giữ - 2

Công an xã Bắc An lật hồ sơ lưu trữ đối tượng Diệp Văn Duy.

Duy bỏ học giữa chừng khi chưa hết bậc phổ thông. Nghỉ học, Duy ở nhà làm lao động tự do. Chán cảnh lao động chân lấm tay bùn, Duy ra bên ngoài bươn chải. Khi chưa qua lứa tuổi đôi mươi, Duy đã trở thành một tên cướp, bị xử 5 năm tù về tội Cướp tài sản, đến khoảng năm 2011 thì hắn ra tù.

Những tưởng sau khi ra tù, Duy sẽ hoàn lương tu chí làm ăn nuôi nấng đỡ đần vợ con, nhưng cuộc đời hắn lại bắt đầu trượt dài. Dù có vợ nhưng hắn không bỏ thói trăng hoa, cặp kè với một người phụ nữ khác. Vợ Duy không chịu nổi một kẻ lông bông, ngoại tình nên đã bế con về nhà ngoại ở. Từ đó hắn sinh sống không hôn thú với người phụ nữ mà hắn đã đưa về nhà.

“Duy không thường xuyên có mặt ở địa phương, hắn thoắt ẩn thoắt hiện, làm nghề gì chúng tôi cũng không được rõ. Đến tháng 1/2016, khi Cơ quan CSĐT bộ Công an gửi quyết định truy nã Diệp Văn Duy về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chúng tôi mới biết hắn tiếp tục con đường bất lương”, Công an xã Bắc An cho hay.

Đến khoảng giữa năm 2016, lực lượng công an nhận được nguồn tin Duy xuất hiện tại nhà, bộ Công an, Công an tỉnh Hải Dương và Công an xã lập tức tiếp cận. Tuy còn trẻ tuổi nhưng Duy cáo già, lọc lõi, đã chuồn êm từ trước đó.

Vẫn theo Công an xã Bắc An, vì là con út trong gia đình, lại là con trai nên Duy được nuông chiều từ nhỏ. Có thể không được uốn nắn, giáo dục đến nơi đến chốn cộng với việc giao du quan hệ với những phần tử xấu nên Duy đã biến mình trở thành kẻ gieo rắc “cái chết trắng” cho xã hội.

Tử tù Thọ “sứt” là ai?

Tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) có 4 tiền án về các tội Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Đưa hối lộ, Trộm cắp tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình chấp hành án tù tại trại giam Nam Hà - bộ Công an, Thọ tiếp tục ngấm ngầm điều hành đàn em xử lý những vụ việc gây chấn động dư luận như Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy.

Tháng 5/2017, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh Mua bán trái phép chất ma túy, Giết người và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 11/9/2017, Lê Văn Thọ cùng tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 (bộ Công an; ở huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội).

Sau gần 1 tuần truy bắt gắt gao, lực lượng cảnh sát đã bắt được tử tù Thọ "sứt" vào khoảng 17h chiều ngày 16/9/2017 khi hắn đang đi trên xe taxi ở địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Chỉ khoảng 7 giờ sau khi bắt được Thọ "sứt", cảnh sát đã bắt được tử tù bỏ trốn còn lại là Nguyễn Văn Tình tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, vào hơn 1h sáng ngày 17/9.

Ngày 8/5/2018, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình 7 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Bố tử tù Thọ sứt: Muốn nấu cho con một bát canh cua, rồi đưa đi đầu thú
Từ lúc nghe tin con trốn trại, vợ chồng ông B. thức trắng nhiều đêm. Ông B. nghĩ rằng nếu con tìm về thì sẽ nấu cho con một bữa no rồi đưa đi đầu thú.
Theo Minh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt