Mắng con trai riêng của chồng vài câu, vợ “chết lặng” trước phản ứng của bố mẹ chồng

Trương Thi - Ngày 24/11/2023 18:32 PM (GMT+7)

Khi quyết định kết hôn với người từng có gia đình, người phụ nữ này đã chấp nhận việc làm mẹ kế. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ nghĩ rằng vai trò này lại khó khăn đến vậy, vì không phải là con ruột của mình nên không thể dạy dỗ đứa bé.

Người ta thường nói rằng, để hòa hợp trong mối quan hệ mẹ kế - con chồng không phải điều đơn giản gì. Mới đây, một người phụ nữ ở Giang Tây, Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện về cuộc sống hôn nhân của mình.

Theo chia sẻ, cô kết hôn lần đầu khi chồng đã có một cậu con trai riêng từ cuộc hôn nhân thứ nhất. Sau khi lấy chồng, cô tiếp tục công việc của mình, đi làm và chủ động về tài chính. Sau này có thai, cô quyết định nghỉ việc. Bố mẹ chồng cô lúc này cũng gửi cháu nội về ở với bố để tiện chăm sóc.

Người phụ nữ cũng không phản đối với quyết định này. Dù sao khi đồng ý kết hôn, cô cũng đã chấp nhận chuyện làm mẹ kế. Cô đã nghỉ việc ở nhà, chăm sóc con cái cũng là chuyện bình thường, hơn nữa còn có thể vun đắp mối quan hệ.

Mắng con trai riêng của chồng vài câu, vợ “chết lặng” trước phản ứng của bố mẹ chồng - 1

Thời gian trôi qua, chớp mắt, người phụ nữ đã đến ngày sinh. Gia đình họ vui mừng đón thành viên mới là một cô công chúa xinh xắn. Người phụ nữ lúc này đã trở thành một bà nội trợ toàn thời gian, ở nhà nuôi 2 đứa con. Mọi chi tiêu trong gia đình đều do chồng cô lo. Đây cũng là lúc cô thấy được nhiều khía cạnh khác ở chồng mình.

Chồng cô vẫn lo chi phí sinh hoạt nhưng anh rất cẩn thận trong việc đồng tiền được chi vào đâu, sợ cô tiêu tiền bừa bãi. Cô cần bàn bạc với chồng nếu có ý định mua quần áo gì, đồng thời anh cũng dặn cô phải khoan dung hơn với các con.

Người phụ nữ đương nhiên hiểu ý của chồng mình. Anh thực sự không tin tưởng cô và ngầm nhắc cô hãy đối xử tốt hơn với con trai mình. Người phụ nữ chỉ đơn giản nghĩ coi con riêng như con ruột của mình.

Cậu bé đó rất nghịch ngợm. Một lần, cô tức giận nói vài câu về việc cậu bé đã làm, không ngờ đứa bé đã nhanh chóng phàn nàn lại với ông bà nội. Đứa trẻ nói rằng cô ác độc, không mua cho mình đồ chơi trong khi con gái muốn bất cứ thứ gì đều sẽ có.

Lúc này, ông bà nội thay vì xoa dịu và phân tích cho cháu trai mình hiểu, khuyên cháu hãy yêu thương em gái mình hơn thì họ lại phản ứng rất mạnh mẽ, chửi bới con dâu, buông lời lăng mạ. Người phụ nữ này chỉ nghĩ rằng mình cần dạy dỗ con riêng bởi đó mới là điều tốt cho đứa trẻ, không ngờ cuối cùng cái kết lại ê chề như thế.

Kết hôn chưa đầy 3 năm, cô thực sự bắt đầu nghĩ đến chuyện ly hôn. Cô dần thấy làm mẹ kế không dễ dàng gì. Vì không phải là con ruột của mình nên cô không thể nói ra những lỗi lầm của đứa trẻ; nếu nói ra, người khác sẽ nghĩ cô tàn nhẫn.

Mắng con trai riêng của chồng vài câu, vợ “chết lặng” trước phản ứng của bố mẹ chồng - 2

Cô cũng rất thất vọng với chồng mình. Mỗi lần xảy ra chuyện gì, anh đều bảo cô phải chịu đựng, dặn cô không được xung đột với bố mẹ mình. Vốn dĩ cô muốn ly hôn nhưng lại có chút không đành lòng buông tay khi nhìn đứa con nhỏ của mình. Căn nhà hiện tại họ đang ở tuy là bố mẹ chồng cô mua nhưng nội thất rồi việc trang trí lại đều do bố mẹ cô chi trả, nếu ly hôn thì vấn đề nhà cửa cũng sẽ xảy ra tranh chấp lớn.

Sau khi người phụ nữ chia sẻ trải nghiệm cá nhân của mình, cư dân mạng đã bàn tán, bình luận rất nhiều xoay quanh vấn đề này. 

"Nếu không thể giải quyết được vấn đề này với bố mẹ chồng thì ly hôn có lẽ sẽ tốt hơn. Đây không phải câu chuyện ngày một, ngày hai."

"Theo miêu tả của cô ấy, không khó hiểu vì sao người đàn ông lại đổ vỡ trong cuộc hôn nhân trước. Có lẽ cha mẹ anh ấy quá độc đoán, người vợ kia không chịu nổi nên mới ra kết cục như vậy."

"Ông bà làm thế là chiều hư cháu đấy!"

Mỗi người đều có ý kiến, cảm nhận của riêng mình về câu chuyện song đa phần đều đồng tình rằng bất kể đứa trẻ có phải là con ruột hay không, nếu phạm sai lầm đều cần được người lớn giáo dục. Việc nuông chiều đứa trẻ, không chỉ cho trẻ biết cái sai ở đâu để sửa chính là sai lầm.  

Chồng vào khách sạn với cháu gái mình, vợ đến tận nơi quát: Cô định làm mẹ kế của em họ mình à?
Phát hiện chồng có "người thứ ba" nhưng vợ càng bàng hoàng hơn khi biết danh tính người đó.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h