Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ

KHAI TÂM - Ngày 18/04/2021 16:25 PM (GMT+7)

“Vợ chồng tôi làm nghề ươm cây mướp - bầu giống từ hơn chục năm nay. Trước kia chúng tôi cũng đi bán rong như thế nhưng chỉ đơn thuần là cho cây, hạt giống lên xe bò rồi kéo bằng xe gắn máy”, người đàn ông Hải Phòng cho hay.

Mới đây (17/4), mạng xã hội xôn xao chuyện người đàn ông ở Tiên Lãng (Hải Phòng) kéo cả vườn mướp lúc lỉu quả đi khắp nơi để quảng cáo, rao bán cây – hạt giống. “Một sự sáng tạo vô cùng thích thú, trực quan luôn đến khách hàng. Giàn mướp di động của chú Quýnh thôn Cổ Duy, xã Quyết Tiến đã mang lại nhiều điều vui vẻ và chú bán được khá nhiều hàng. Chú bán dọc huyện, trên chiếc xe kéo là giàn mướp xanh mướt và 2 khay xốp cây mướp giống”, bạn Thái Bảo Long – người chụp những bức hình về chiếc xe bán hạt, cây giống của chú Quýnh cho hay.

Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ - 1

Giàn mướp di động của người đàn ông ở Hải Phòng.

Ngay sau đó, chị Nguyễn Trà My – cháu gái của người đàn ông bất ngờ lên tiếng khẳng định, chú Quýnh là một người nông dân chính hiệu, đã mang theo giàn mướp di động đi khắp huyện để bán cây mướp giống. “Mỗi ngày, chú bán được khoảng 150-200 cây mướp giống, mỗi cây có giá 5 nghìn đồng. Đây chính là sáng tạo không có tuổi”, chị Trà My nói.

Trước thông tin trên, PV đã trực tiếp liên hệ với chú Quýnh ngay trong ngày nhưng không liên lạc được. Sau đó chú chủ động gọi điện chia sẻ về “mô hình” mang cả vườn mướp đi khắp huyện bán rong cây và hạt giống.

Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ - 2

Mỗi ngày, người đàn ông bán được khoảng 150-200 cây mướp giống, mỗi cây có giá 5 nghìn đồng.

“Vợ chồng tôi làm nghề ươm cây mướp, bầu giống từ hơn chục năm nay. Trước kia chúng tôi cũng đi bán rong như thế nhưng chỉ đơn thuần là cho cây, hạt giống lên xe bò rồi kéo bằng xe gắn máy. Hễ ai hỏi mua, tôi sẽ dừng lại giới thiệu mặt hàng với họ”, chú Quýnh tâm sự.

Sau đó có quá nhiều người hỏi: trồng bầu và mướp bằng cây giống này có cho quả to hay không? Cây trong bầu đất là đực hay cái? Hạt giống có chuẩn?... Vì thế chú liền nghĩ ra cách trồng 1-2 cây mướp hoặc bầu trong thùng xốp lớn rồi chăm sóc xanh tốt, làm giàn luôn trên chiếc xe bò.

Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ - 3

Thật không thể tin nổi giàn mướp di động trồng trong thùng xốp lại có thể sai trĩu quả như vậy.

“Chỉ cần nhìn giàn mướp, bầu sai trĩu quả, người ta sẽ tự động mua mà không cần thắc mắc bất cứ điều gì? Dẫu vậy tôi vẫn luôn nhiệt tình tư vấn cách trồng, chăm sóc sao cho cây xanh tươi và trĩu quả cho người mua. Dần dần tôi trở nên thân quen với toàn người dân huyện Tiên Lãng”, người đàn ông đầu đã hai thứ tóc vui vẻ “khoe”.

Nhắc đến chuyện mướp bầu ra quả theo mùa, vậy giàn cây sẽ ra sao, chú Quýnh cười và khẳng định nó xanh tốt và cho trái quanh năm. Nếu chú trồng đúng vụ, chúng sẽ cho quả đến Tết, muộn một chút thì ra Tết sẽ thụ phấn. Chú liên tiếp trồng gối vụ như vậy để đảm bảo lúc nào giàn mướp, bầu cũng trĩu quả.

Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ - 4

Hạt giống mà chú Quýnh bán rong.

Theo chú Quýnh, vợ của chú cũng có một xe hàng rong bán cây, hạt giống như chú. Nhưng cô đi rao ở huyện kế bên – An Lão. Vợ chồng chú sẽ ra khỏi nhà từ 7h sáng cho đến tối mịt. Họ không về nhà nghỉ trưa, hầu hết đều ăn cơm bụi rồi tiếp tục công việc của mình.

“Vợ chồng tôi bán thông trưa, khi nào đói sẽ dừng ở một tiệm cơm hay phở ăn tạm. Khoảng 18-19h, chúng tôi quay trở về nhà cơm nước, quay quần bên nhau. Xong xuôi, tôi và bà xã tiếp tục công việc cho cây giống vào bầu đất, chuẩn bị cho “chuyến đi buôn” ngày mai. Nói chung, công việc cứ lặp đi lặp lại như vậy”, chú Quýnh cho hay.

Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ - 5

Chú Quýnh chủ yếu bán bầu, mướp đã được ươm sẵn.

Hiện chiếc xe kéo bán cây, hạt giống với giàn mướp sai trĩu quả của chú Quýnh vẫn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Tin tức 24h: Bi kịch của người phụ nữ bị nhân tình trẻ sát hại sau khi ép quan hệ
Do xảy ra mâu thuẫn sau khi "quan hệ", Thành đã dùng tay siết cổ chị N. tới chết rồi lục lọi đồ đạc lấy đi hơn 30 triệu đồng.
KHAI TÂM Ảnh: Thái Bảo Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng