Mất gần 700 triệu mời thầy phong thủy về “làm phép” chữa đau đầu cho con trai, người mẹ tá hỏa khi biết mình bị lừa

Ngày 26/09/2023 14:30 PM (GMT+7)

Người mẹ này đã phải đi vay mượn 200.000 nhân dân tệ (gần 700.000.000 VNĐ) để thuê một thầy về nhà làm nghi lễ chữa chứng đau đầu của con trai và giúp giải quyết các vấn đề hôn nhân nhưng cuối cùng lại nhận cái kết đắng.

Người mẹ họ Lý, đến từ tỉnh Hải Nam (miền Nam Trung Quốc) có một đứa con thường xuyên gặp tình trạng đau nhức đầu khó chịu. Cô nhiều lần đưa con đến các trung tâm khám sức khỏe ở địa phương để chữa bệnh. Nhưng tình hình không mấy cải thiện, con chị Lý vẫn nhiều lần bị đau đầu.

Vào cuối năm 2019, chị Lý đã được ông chủ của trung tâm khám sức khỏe giới thiệu cho một thầy phong thủy họ Vương. Nhưng phải đến tháng 11 năm 2020, chị Lý mới được sắp xếp cho gặp thầy phong thủy này.

Khi đưa con đến gặp thầy phong thủy, chị Lý có nói sơ qua về tình trạng sức khỏe của con trai và vấn đề cậu bé đang gặp phải. Sau khi nghe xong, họ Vương liền nắm tay đứa trẻ và khẳng định rằng mình có thể giúp con hết chứng bệnh đau đầu.

“Con của chị đã phải chịu đựng tình trạng này trong một thời gian dài. Nếu gặp tôi sớm hơn thì có lẽ sức khỏe của con đã ổn định hơn. Ngày hôm sau hãy đưa đứa trẻ đến gặp tôi, tôi sẽ kiểm tra cẩn thận hơn”, thầy phong thủy nói với chị Lý.

Ngày hôm sau, khi chị Lý đưa con quay lại, họ Vương nói với chị rằng: “Đứa trẻ bị đau đầu vì có “thứ gì đó” vô hình đang ở bên trong con và đang đè lên con. Cơn đau đầu này sẽ ám lấy đứa bé nếu không có một nghi lễ nào đó đủ mạnh để cưỡng chế “thứ gì đó” kia. Nếu không xử lý sớm, một “điều gì đó tồi tệ” như tai nạn giao thông sẽ đến với đứa trẻ”.

Thầy phong thủy phán cần phải thực hiện một nghi lễ thì đứa trẻ mới hết đau đầu

Thầy phong thủy phán cần phải thực hiện một "nghi lễ" thì đứa trẻ mới hết đau đầu

Chị Lý vốn tin rằng con trai mình không khỏe do xuất phát từ một căn bệnh nào đó không rõ nguyên nhân nhưng cuối cùng chị lại tin những gì thầy phong thủy nói. Chị hoàn toàn tin tưởng vào họ Vương và còn dò hỏi thầy có thể kiểm tra cho chồng của chị không vì thời gian gần đây mối quan hệ hai người đang gặp vấn đề.

Một lần nữa, họ Vương khẳng định chỉ có thực hiện một nghi lễ mới có thể giải quyết được vấn đề hôn nhân đang rắc rối của chị Lý và đồng thời giúp con chị khỏi hẳn chứng đau đầu. Chi phí để thực hiện cho nghi lễ đó là khoảng 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700.000.000 VNĐ).

“Trước khi nghi lễ kết thúc, chị không được phép nói cho bất kỳ ai biết, nếu không nó sẽ không có hiệu quả”, họ Vương yêu cầu chị Lý giữ bí mật về chuyện này, không được tiết lộ với ai, kể cả chồng và người thân.

Nhất mực tin tưởng những gì thầy nói, dù không có đủ tiền, chị Lý vẫn chấp nhận đi vay. Tháng 12/2020, tức là 1 tháng sau khi 2 bên gặp nhau, họ Vương thông báo với chị Lý rằng nghi lễ đã được thực hiện xong. Mặc dù sau khi nghi lễ đã kết thúc, mọi chuyện chẳng có gì thay đổi, con vẫn bị đau đầu, mối quan hệ vợ chồng vẫn chưa ổn lại nhưng chị Lý vẫn không mảy may nghi ngờ gì cả.

Sự thật chỉ mới được phanh phui ra vào đầu năm nay khi chồng của chị Lý vô tình biết đến nghi lễ này và phát hiện ra vợ mình đã bị lừa. Chị Lý ban đầu còn một mực không tin những lời tố cáo của chồng về "ông thầy phong thủy". Nhưng sau cùng, vào tháng 5 năm nay, người chồng đã thuyết phục được vợ mình đi trình vào sự việc với công an.

Chị Lý chỉ biết mình bị lừa khi chồng mình phát hiện ra sự việc vào đầu năm nay

Chị Lý chỉ biết mình bị lừa khi chồng mình phát hiện ra sự việc vào đầu năm nay

Cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện chị Lý là nạn nhân của vụ lừa đảo do họ Vương và chủ trung tâm khám sức khỏe thực hiện. Họ đã bị bắt, số tiền 200.000 nhân dân tệ đã được thu hồi và trả lại cho chị Lý.

Câu chuyện này hiện đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc và nhận được sự phàn luận, quan tâm của nhiều người khi gần đây báo chí mới bắt đầu đưa tin. Không ít người trách móc không hiểu vì sao người phụ nữ này có thể có niềm tin mù quáng như vậy, sao không đưa con đến bệnh viện khám mà lại tin thầy phong thủy.

Những câu chuyện liên quan đến ma thuật, linh hồn và ma quỷ rất phổ biến ở Trung Quốc, vẫn có rất nhiều người tin vào điều đó. Vì thế đã có không ít người bị lừa như trường hợp của chị Lý. Đầu năm nay, một người phụ nữ ở Thượng Hải vì muốn giành lại bạn trai đã nhờ một nhóm thầy bói giúp đỡ và cuối cùng bị lừa một số tiền lớn.

Đang lướt Facebook, ấn vào xem một quảng cáo, cô gái mất luôn tài khoản Facebook đã dùng 5 năm
Một cô gái trẻ đã bị tin tặc chiếm mất tài khoản facebook và sử dụng nó vào mục đích phạm pháp.

Lừa đảo

Theo Thanh Loan (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo