Máy bay hiện đại nhất VN vỡ cửa do va vào ống lồng nhà ga

Ngày 04/07/2016 14:06 PM (GMT+7)

Chiếc Boeing 787-9 đậu tại sân bay Nội Bài chuẩn bị đi TP HCM thì va chạm với ống lồng làm vỡ cánh cửa trước.

Sáng 4/7, máy bay Boeing của Vietnam Airlines mang số hiệu chuyến VN237, dự kiến có hành trình khởi hành từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh vào lúc 9h55 phút. Tuy nhiên, trong quá trình kéo đẩy tàu bay để chuyển sang vị trí đón khách chuyến VN237, cửa trước của tàu bay đã bị ống lồng (lối dành cho khách lên máy bay) xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines phát đi thông báo cho biết, sự cố va chạm nêu trên khiến chuyến bay bị trậm 3h. Ngay sau đó, Vietnam Airlines bố trí máy bay khác để vận chuyển khách.

Máy bay hiện đại nhất VN vỡ cửa do va vào ống lồng nhà ga - 1

Chiếc Boeing 787-9 va chạm ống lồng nhà ga sân bay. Ảnh Duy Hoàng

“Hiện nay, máy bay đã được đưa vào xưởng đánh giá và khắc phục sự cố. Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm từ phía hành khách bị ảnh hưởng”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Được biết, chiếc máy xảy ra va chạm nêu trên là loại máy bay hiện đại nhất Việt Nam (tính đến thời điểm này). Máy bay Boeing 787-9 vừa mới được đưa vào sử dụng năm 2015. Trước lúc va chạm, máy bay vừa thực hiện xong hành trình từ châu Âu về Nội Bài (Hà Nội). Vietnam Airlines có 2 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trong số 19 chiếc đặt mua đến năm 2019.

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner còn được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động”. Buồng lái của máy bay có các thiết bị và hệ thống xử lý hiện đại, đồng thời có góc nhìn rộng rãi hơn giúp phi công dễ dàng quan sát bên ngoài. Các ghế ngồi hạng phổ thông có không gian sử dụng rộng rãi hơn so với các máy bay khác. Mỗi ghế cũng được trang bị màn hình LCD 10,6 inch HD, cổng sạc USB, ổ cắm điện 110V.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự