Máy hút mùi trong bếp phát ra tiếng kêu lạ suốt nửa năm, người phụ nữ ngạc nhiên khi mở

Ngày 02/12/2019 10:45 AM (GMT+7)

Vì không thường xuyên sử dụng máy hút mùi nên người phụ nữ cứ tưởng rằng nó đã bị hỏng, cho đến một ngày cô quyết định mở ra xem mới phát hiện điều bất ngờ.

Đôi khi trong chính ngôi nhà quen thuộc mà chúng ta ở hàng ngày lại ẩn chứa những điều bất ngờ thú vị mà không ai ngờ tới. Đó chính là tâm trạng của cô Jijui, sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội Facebook, cô Jijui kể rằng trong bếp nhà mình có lắp đặt một chiếc máy hút mùi nhưng rất ít khi cô sử dụng đến.

Cho tới gần đây, vì chiên cá trong bếp có mùi dầu rán rất khó chịu, cô Jijui quyết định mở máy hút mùi lên. Nào ngờ, chiếc máy không hề hoạt động dù vẫn còn khá mới, khói mùi cũng không được hút đi. Cô Jijui nghĩ rằng có lẽ quá lâu không sử dụng nên chiếc máy hút mùi này đã bị hỏng.

Máy hút mùi trong bếp phát ra tiếng kêu lạ suốt nửa năm, người phụ nữ ngạc nhiên khi mở - 1

Cô Jijui mở ống khói của máy hút mùi ra để kiểm tra.

Trước đó, gia đình cô Jijui cũng nhận thấy điều bất thường khi ống khói của máy hút mùi liên tục phát ra tiếng kêu kỳ lạ, ít nhất trong vòng nửa năm nay. Trong một lần khi đang nấu nướng, cô Jijui bất ngờ thấy một cành cây nhỏ rơi xuống từ ống khói. Nghi ngờ có thứ gì bên trong chặn ống khói khiến máy hút mùi không thể hoạt động được, cô quyết định thử mở ra xem để kiểm tra và làm sạch.

Không thể ngờ, bên trong đó là cả một tổ chim khổng lổ với rất nhiều cành cây và lá. Hóa ra do chiếc máy hút mùi của nhà cô Jijui không sử dụng trong một thời gian dài nên nó đã trở thành địa điểm lý tưởng của những chú chim làm tổ và sinh con. Chiếc tổ chim rất to chứng tỏ đã được xây trong một thời gian dài. Những tiếng kêu kỳ lạ mà gia đình cô Jijui nghe được có lẽ chính là tiếng của chim non. Tuy nhiên tại thời điểm cô Jijui phát hiện sự thật, đàn chim đã không còn ở chiếc tổ đó nữa.

Máy hút mùi trong bếp phát ra tiếng kêu lạ suốt nửa năm, người phụ nữ ngạc nhiên khi mở - 2

Tổ chim này chính là lý do khiến chiếc máy hút mùi không thể hoạt động được.

Cảm thấy câu chuyện quá bất ngờ, cô Jijui đã chụp ảnh lại rồi đăng tải lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng:

"Đáng yêu quá. Tôi cũng từng gặp tình huống tương tự như này. Nhà tôi ở tầng 15 của chung cư và ngày nào cũng có một con sáo đuôi trắng đậu trên ống xả của máy hút mùi. Một lần, tôi sang nhà đối diện chơi và phát hiện chúng đã làm tổ, sinh con trong đó".

"Rất may là đàn chim đã rời đi mà không bị tổn hại gì. Đây được coi là điềm lành đó. Gia đình bạn sẽ sớm được ban phước"...

Dỡ trần nhà để sửa, thợ xây không ngờ phát hiện bí mật khó nói của người chủ
Trong quá trình dỡ trần nhà để sửa sang, nhóm thợ xây đã phát hiện một bí mật cất giấu nhiều năm của chủ nhà.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng