Mẹ 3 con tái hôn cùng trai tân, chồng mới coi bố mẹ chồng cũ của vợ như ruột thịt

Trương Thi - Ngày 02/11/2023 14:42 PM (GMT+7)

Mang theo 3 người con riêng đi tái hôn thực sự không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, người phụ nữ này thực sự đã gặp được mùa xuân thứ hai của đời mình. Người đàn ông không chỉ coi 3 đứa trẻ như con ruột mà còn đối xử với bố mẹ chồng cũ của vợ như người trong nhà.

Người ta nói rằng, cuộc đời này 9 phần 10 là những điều không như mong muốn. Người phụ nữ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trong câu chuyện dưới đây từng trải qua cuộc hôn nhân đầu với biến cố lớn. Sau khi có với nhau 3 mặt con, chồng cô đã đột ngột qua đời. Người phụ nữ không nỡ rời đi nên đã quyết định ở lại sống cùng bố mẹ chồng.

Một năm rưỡi sau, có người hàng xóm rất nhiệt tình giới thiệu cho cô bạn đời. Người phụ nữ không tránh khỏi cảm giác bối rối nhưng không ngờ bố mẹ chồng lại thấy có lý và ủng hộ cô tìm người khác để tái hôn.

Mẹ 3 con tái hôn cùng trai tân, chồng mới coi bố mẹ chồng cũ của vợ như ruột thịt - 1

Trái với suy nghĩ của cô, bố mẹ chồng không hề phản đối. Họ nói với cô rằng một mình nuôi con cũng nhiều vất vả. Ông bà có thể giúp đỡ con dâu nhưng dù sao hai người cũng đã lớn tuổi, không đỡ đần được gì nhiều. Điều này thực sự khiến cô rất cảm động.

Nhưng quá trình xem mắt không hề suôn sẻ như mong đợi. Cô cũng gặp vài ba người nhưng ai biết cô từng kết hôn và có 3 người con đều thẳng thắn nói không thể chấp nhận. Bản thân cô cũng hiểu điều này. Dù sao kết hôn với một người đã có 3 đứa con chắc chắn sau này sẽ có không ít áp lực, thực sự cần cân nhắc.

Bố mẹ chồng cô thấy vậy liền an ủi con dâu. Họ cho rằng chuyện lớn không thể vội vàng, nhất định sẽ có người phù hợp. Hai người họ còn dặn dò, nếu vấn đề là 3 đứa trẻ thì con dâu có thể yên tâm để chúng lại cho ông bà nội chăm sóc. Thấy bố mẹ chồng suy nghĩ cho mình, con dâu vô cùng cảm động. 

Mẹ 3 con tái hôn cùng trai tân, chồng mới coi bố mẹ chồng cũ của vợ như ruột thịt - 2

Người có tấm lòng nhân hậu sẽ luôn gặp nhiều may mắn. Quả nhiên, sau đó, người phụ nữ đã gặp được mùa xuân thứ hai của cuộc đời mình. Cô gặp được người chồng hiện tại qua sự giới thiệu của người khác. Ngay từ lần gặp đầu, cả hai đã có ấn tượng tốt về nhau. Người đàn ông thấu hiểu hoàn cảnh của cô, hứa sẽ coi chúng như con ruột và tôn trọng bố mẹ chồng cũ của cô như ruột thịt. 

Trong lòng người phụ nữ vẫn còn do dự nhưng thời gian trôi qua, anh đã chứng minh bằng hành động thiết thực. Cô thực sự cảm động trước tấm lòng của anh. 4 năm sau khi chồng cũ qua đời, người phụ nữ quyết định tái hôn.

Người đàn ông quả thực đã thực hiện lời hứa, rất yêu thương 3 con riêng của vợ. Anh còn rất lễ phép với bố mẹ chồng cũ của vợ mình, khi có thời gian sẽ đưa cả nhà về quê thăm ông bà nội của lũ trẻ. Thời gian trôi qua, hai ông bà cũng hoàn toàn bị chinh phục bởi con người anh. Họ nói rằng mình như có thêm một đứa con trai. Điều này đã giúp họ khỏa lấp khoảng trống trong lòng.

Mẹ 3 con tái hôn cùng trai tân, chồng mới coi bố mẹ chồng cũ của vợ như ruột thịt - 3

Hàng năm, mỗi ngày lễ tết hay sinh nhật của hai ông bà, tất cả lại quây quần, hạnh phúc như một gia đình thực sự. Người đàn ông còn chuẩn bị rất nhiều quà bánh, trong dịp mừng sinh nhật còn biếu bố mẹ chồng cũ của vợ phong bao lì xì đỏ với 1.000 nhân dân tệ (3,4 triệu đồng) bên trong. 

Mẹ 3 con tái hôn cùng trai tân, chồng mới coi bố mẹ chồng cũ của vợ như ruột thịt - 4

Nhìn thấy người đàn ông hiếu thảo, hai ông bà nở nụ cười hạnh phúc. Từ tận đáy lòng mình, họ không khỏi mừng cho con dâu và các cháu của mình. Người phụ nữ nhìn thấy cảnh tượng này, trong lòng rất yên tâm. Chính cô cũng không ngờ rằng, có ngày mình lại gặp được người đàn ông tốt như vậy. 

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, người phụ nữ đã nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp của cư dân mạng. 

"Người đàn ông này quả thực là hiếm có khó tìm. Anh ấy không chỉ nhận chăm sóc 3 đứa con riêng của vợ mà còn sẵn sàng cùng vợ hiếu thuận với bố mẹ chồng cũ. Thật sự ấn tượng."

"Người phụ nữ cũng phải như thế nào mới gặp được người đàn ông tốt như vậy. Chúc hai bạn hạnh phúc, chúc những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình. Bạn xứng đáng với cuộc sống hạnh phúc!"

"Mất đi người con trai, giờ ông bà coi như cũng được an ủi phần nào. Mong phúc lộc, bình an sẽ đến với gia đình bạn."

Chồng và mẹ chồng lần lượt qua đời, con dâu về ở chung với bố chồng coi ông như bố ruột
Nhiều người cho rằng việc người phụ nữ góa chồng nay lại sống chung với bố chồng là không phù hợp với lẽ thường.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h