Mẹ bị tiểu đường thai kỳ, bé trai sinh ra với cân nặng không thể tin nổi

Ngày 04/10/2018 18:30 PM (GMT+7)

Bé trai sinh ra với cân nặng "khủng" 8,6 kg và các bác sĩ cho rằng nguyên nhân khiến em có kích thước lớn như vậy là vì người mẹ bị dư thừa lượng đường trong cơ thể.

Ngay từ lúc sinh ra, bé trai Akbar Risuddin đã có cân nặng 8,6 kg. Với số cân nặng "khủng" như vậy, em đã trở thành em bé sơ sinh lớn nhất ở Indonesia cho đến thời điểm hiện tại. 

Theo đó, người mẹ Dewi Miranti đang ở nhà thì thấy có dấu hiệu chuyển dạ. Trước đó, tất cả những người xung quanh đều nói rằng chị Dewi sẽ sinh ra một em bé khá lớn bởi bụng của chị rất to, giống như là mang song thai vậy. Chị Dewi được đưa vào bệnh viện Abdul Manan ở thị trấn Kisaran, thuộc đảo Sumatra, Indonesia.  

Mẹ bị tiểu đường thai kỳ, bé trai sinh ra với cân nặng không thể tin nổi - 1

Bé Akbar Rissudin sinh ra với cân nặng 8,6 kg.

Chị Dewi được các bác sĩ chỉ định sinh mổ. Sau ca phẫu thuật kéo dài 40 phút, em bé đã chào đời vô cùng khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều khiến các bác sĩ và y tá vô cùng sửng sốt đó là em bé vô cùng lớn, trông như đứa trẻ 1 tuổi chứ không phải em bé sơ sinh. Cậu bé nặng tới 8,6 kg, dài 60 cm và được gia đình đặt tên là Akbar Risuddin, có nghĩa là "hoàng đế".

Sau đó, cậu bé Akbar được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh. Khi đặt em bên cạnh những đứa trẻ mới chào đời khác, ai cũng bất ngờ và choáng váng với sự khác biệt về cân nặng và chiều dài. Nhìn Akbar cứ như gấp đôi những em bé bên cạnh.

"Thật tuyệt vời! Thằng bé trông thật xinh xắn và dễ thương. Tôi không thể ngờ điều này có thể xảy đến với gia đình mình", mẹ của Akbar chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Mẹ bị tiểu đường thai kỳ, bé trai sinh ra với cân nặng không thể tin nổi - 2

Bé trai có cân nặng và chiều dài khác biệt hoàn toàn với những đứa trẻ sơ sinh khác.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến bé Akbar có cân nặng "khủng" như vậy là do mẹ của em bị tiểu đường thai kỳ, lượng đường chuyển hóa trong thời gian mang thai nhiều hơn bình thường. Với cân nặng của mình, bé Akbar thường xuyên bị đói và thèm ăn nên các y tá phải rất vất vả để chăm sóc cho em.

"Thằng bé có một sự thèm ăn mạnh mẽ, các điều dưỡng gần như làm việc không ngừng nghỉ", bác sĩ tại bệnh viện nói.

Sau vài ngày nằm viện để kiểm tra các chỉ số và theo dõi tình hình sức khỏe, bé Akbar và mẹ mình đã được xuất viện trở về nhà, sau khi các bác sĩ xác định cả hai mẹ con đều đã ổn định. Tất cả mọi người đều nói đùa rằng, trong tương lai, bố mẹ của Akbar sẽ phải rất vất vả để nuôi đứa con đặc biệt này.

Không thể đẻ mổ, người mẹ sinh thường ra đứa trẻ có cân nặng khủng sau 21 giờ quằn quại
Bị trễ so với ngày dự sinh tới 11 ngày và phải trải qua những giờ phút vô cùng đau đớn của việc sinh thường, cuối cùng, người mẹ này đã có một cậu con...
Khánh Hằng (Dịch từ CBS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h