Không thể đẻ mổ, người mẹ sinh thường ra đứa trẻ có cân nặng khủng sau 21 giờ quằn quại

Ngày 17/01/2018 00:25 AM (GMT+7)

Bị trễ so với ngày dự sinh tới 11 ngày và phải trải qua những giờ phút vô cùng đau đớn của việc sinh thường, cuối cùng, người mẹ này đã có một cậu con trai hết sức khỏe mạnh.

Chị Imogene Seeley, 35 tuổi, đến từ Warwick, nước Anh đã có một trải nghiệm sinh con hết sức đáng nhớ vào tháng 6/2013. Cô đã bị quá 11 ngày so với ngày dự sinh. Do kích thước của em bé khá lớn, Imogene nghĩ rằng mình sẽ sinh mổ. Tuy nhiên, khi được đưa đến bệnh viện, đầu của em bé gần như đã nhô ra ngoài nên chị bắt buộc phải sinh theo cách tự nhiên.

Kể về lần sinh con của mình, chị Imogene chia sẻ: “Đầu của cậu bé đã nhô ra ngoài nhưng vai bị mắc kẹt phía sau khung xương chậu của tôi. Đó là một trường hợp khó sinh, bởi vai cậu bé quá rộng nên không thể vượt qua được”.

Không thể đẻ mổ, người mẹ sinh thường ra đứa trẻ có cân nặng khủng sau 21 giờ quằn quại - 1

Chị Imogene đã bị khó sinh do kích thước của em bé quá lớn.

Sau đó, bác sĩ phải cắt một phần xương và dùng kẹp kéo cậu bé ra. Khi cậu bé ra đời, các nhân viên bệnh viện ai nấy đều ngạc nhiên bởi cậu bé có kích thước rất lớn. Tuy nhiên, họ nhanh chóng quên đi điều ấy khi nhận thấy cơ thể cậu bé tím tái và không còn thở.

“Tôi chỉ kịp hôn lên trán con trước khi các bác sĩ đưa nó đi để cấp cứu. Tôi đã không được gặp con suốt 9 tiếng sau đó. Thật khủng khiếp, tôi cứ nghĩ con mình đã chết”, Imogene bồi hồi kể lại.

Thật may mắn cho chị Imogene và gia đình, cậu bé đã hồi sinh trở lại. Tuy nhiên các y tá cho biết, sức khỏe của cậu bé còn kém, lượng đường trong máu cao nên phải dùng kháng sinh loại mạnh và chăm sóc đặc biệt.

Cậu bé được đặt tên là Harry, với cân nặng 6,1kg lúc chào đời. Harry cũng không mặc vừa bất kỳ quần áo sơ sinh nào mà bố mẹ mua.

Không thể đẻ mổ, người mẹ sinh thường ra đứa trẻ có cân nặng khủng sau 21 giờ quằn quại - 2

Cậu bé Harry nặng 6,1kg lúc chào đời.

Chị Imogene nhớ lại, vào tuần thai thứ 30, nhiều người thấy bụng chị khá to nên còn nhầm tưởng chị mang song thai. Đến tuần thứ 38, chị nhận thấy con mình có kích thước khá lớn, nhưng không nghĩ rằng khi sinh ra, Harry lại nặng đến như vậy.

“Trong lúc mang thai, tôi không hề ăn nhiều. Tôi có một chế độ ăn uống rất bình thường. Thậm chí, có một lần tôi bị ốm nên cứ nghĩ con mình sẽ bị sụt cân. Vậy mà tới hai tuần thai cuối cùng, tôi cảm thấy ngay cả việc đi bộ cũng không thoải mái vì dường như con có thể rơi ra bất cứ lúc nào”, chị Imogene kể lại.

Không thể đẻ mổ, người mẹ sinh thường ra đứa trẻ có cân nặng khủng sau 21 giờ quằn quại - 3

Hiện tại, cậu bé Harry đã được hơn 4 tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi sinh con, chị Imogene cũng phải chịu thêm nhiều đau đớn vì di chứng của việc cắt xương và sinh thường. Nhưng chỉ cần nhìn thấy con khỏe mạnh, mọi nỗi đau của chị lại tan biến.

Hiện tại, cậu bé Harry đã được hơn 4 tuổi và không còn thừa cân như trước nữa. Cậu bé vô cùng khỏe mạnh với chiều cao và cân nặng cân đối, nhờ có chế độ chăm sóc hợp lý của mẹ.

Mặc dù có cân nặng lúc chào đời khá ấn tượng, nhưng Harry không phải em bé lớn nhất từng được sinh ra ở nước Anh. Vị trí này thuộc về một cậu bé sinh ra ở thành phố Hull vào năm 2015, với cân nặng 7,1kg.

Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con