Mẹ bỉm sữa TP.HCM thương "con nhà người ta", rủ nhau san sẻ từng túi sữa mẹ trữ đông

Hữu Huy - Ngày 25/07/2021 07:00 AM (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh khó khăn, nhiều bà mẹ ở TP. HCM đã chắt chiu từng giọt sữa mẹ rồi chia sẻ đến các bé đang cần.

Mới đây, bài đăng ngỏ ý muốn chia sẻ sữa mẹ của chị Đoàn Minh Anh (ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM) trong nhóm Giúp nhau mùa dịch nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của hàng ngàn thành viên trong nhóm. Chị Minh Anh cho biết chị có hai con, bé lớn 2 tuổi và bé nhỏ 6 tháng tuổi. Tình hình dịch bệnh khó khăn, nên chị muốn góp chút sức nhỏ cho cộng đồng, đặc biệt là các bé đang cần sữa mẹ.

“May mắn là sữa của mình cũng dư đôi chút. Mình cứ suy nghĩ, con mình có sữa nên tội các bé không được bú sữa mẹ lắm! Mình muốn chia sẻ với các bé, nhất là những bé nhỏ mới sinh mẹ chưa có sữa ngay được. Vậy là mình đăng tải thông tin lên hội nhóm facebook, nhờ mọi người giới thiệu trường hợp các bé khó khăn cần sữa mẹ thì nhắn tin liên hệ mình”, chị Minh Anh tâm sự.

Theo chị Minh Anh, việc vận chuyển và bảo quản sữa mẹ phải thật cẩn thận mới đảm bảo chất lượng. Hiện tại việc chia sẻ sữa được chị ưu tiên tại quận Gò Vấp nơi chị sống vì sữa phải trữ đông, nếu vận chuyển xa sẽ bị tan chảy, bị hỏng và không đảm bảo chất lượng.

“Bạn nào có nhu cầu lấy sữa cho bé thì mang thùng xốp có đá để giữ đông sữa. Vì sữa mà tan rồi nếu không sử dụng ngay sẽ bị hư”, chị Minh Anh chia sẻ.

Bài chia sẻ của chị Minh Anh. (Ảnh chụp màn hình)

Bài chia sẻ của chị Minh Anh. (Ảnh chụp màn hình)

Giống như chị Minh Anh, tài khoản Tú Phan (ngụ quận 7, TP.HCM) cũng đăng tải bài viết trên một hội nhóm mạng xã hội với nguyện vọng được gửi tặng sữa mẹ đến các bé đang cần. Bài đăng của chị Tú Phan nhanh chóng nhận được sự quan tâm và nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp cần sữa mẹ cho các bé cũng bình luận nhờ sự giúp đỡ. “Bé cháu của mình mới gần 2 tháng tuổi, hiện ở phường Thạnh Lộc quận 12. Mẹ của bé bị Covid-19 mới đi cách ly. Giờ bé ở với bà, tội lắm! Mong bé sẽ nhận được ít sữa mẹ, chứ bé còn nhỏ quá", tài khoản Hà Thanh viết.

“Cho cháu của mình ít bịch sữa được không ạ? Mẹ của bé sinh non lại phải sinh mổ và bị huyết áp tiền sản, hiện không có sữa. Rất mong nhận được sự giúp đỡ ạ", bạn Ngọc Trần chia sẻ.

Từng bịch sữa mẹ được ghi chú và được trữ đông cẩn thận. Ảnh: Tu Phan

Từng bịch sữa mẹ được ghi chú và được trữ đông cẩn thận. Ảnh: Tu Phan

Bên dưới mỗi bình luận nhờ giúp đỡ, chị Tú Phan luôn phản hồi và ghi nhận thông tin từng trường hợp. Nhận thấy đây là hành động đẹp cùng với nhu cầu sữa mẹ thật sự cần thiết, nhiều bà mẹ bỉm sữa cũng mong muốn tham gia góp chút ít cho các bé gặp khó khăn.

Tài khoản Hạnh Võ bình luận: “Em ở quận 4 cũng đang dư khoảng 20 túi sữa. Bé nhà em được gần 4 tháng rồi ạ. Chị nào cần sữa mẹ cho bé thì nhắn em ạ!”.

Bạn Nguyễn Lê Na cũng dư sữa và muốn chia sẻ với mẹ nào đang cần cho con: “Mình ở Nhà Bè, quận 7, có dư tầm 12 bịch sữa. Sữa để riêng tủ đông lạnh, sức khoẻ mình bình thường, uống đầy đủ canxi + sắt + yến. Bạn nào cần sữa mẹ cho bé thì nói mình nhé”.

“Em có khoảng 8-10 bịch sữa mẹ ăn uống đầy đủ, có uống vitamin, để tủ lạnh riêng, mẹ nào cần liên hệ em nhé. Em ở phường 12, quận Bình Thạnh”, tài khoản Mai Nguyễn thông tin.

Nhiều mẹ bỉm sữa hưởng ứng, chia sẻ sữa mẹ đến các bé đang cần. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều mẹ bỉm sữa hưởng ứng, chia sẻ sữa mẹ đến các bé đang cần. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng, nếu các mẹ bỉm sữa muốn giúp đỡ cho các bé mà chưa tìm được các trường hợp đang cần thì có thể đăng ký tặng sữa ở ngân hàng sữa mẹ. Điều này có thể giúp ích được rất nhiều cho trẻ bị bỏ rơi, trẻ sinh non ở bệnh viện.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc các bà mẹ chia sẻ sữa đến các bé gặp khó khăn đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. "Đúng là quý như vàng giữa mùa dịch bệnh. Mong rằng sẽ có nhiều em nhỏ được nhận những giọt sữa ngọt ngào từ các mẹ", Linh Chi bày tỏ.

"Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ nhỏ. Giữa lúc dịch bệnh khó khăn, hành động san sẻ của các chị thật đáng trân quý. Mong là sẽ có nhiều bé được tiếp cận sữa mẹ", tài khoản Huỳnh Tiên bình luận. 

Người dân TP HCM đổ xô đi mua, thiết bị y tế chống dịch COVID-19 nhảy giá điên cuồng
Trước thông tin TPHCM cách ly F0, F1 tại nhà, nhiều người đã săn tìm các loại máy có chức năng tạo oxy, đo nồng độ oxy để tự theo dõi sức khỏe. Trong...

Tin tức 24h

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19