Mẹ cầu thủ Quang Hải: “Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của U23 Việt Nam”

Ngày 24/01/2018 07:48 AM (GMT+7)

Dù con trai ghi được 2 bàn thắng vào lưới U23 Qatar nhưng mẹ cầu thủ Nguyễn Quang Hải cho rằng, thủ môn Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của tuyển U23 Việt Nam.

Dù con trai ghi được 2 bàn thắng vào lưới U23 Qatar nhưng mẹ cầu thủ Nguyễn Quang Hải cho rằng, thủ môn Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của tuyển U23 Việt Nam.

Mẹ cầu thủ Quang Hải: “Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của U23 Việt Nam” - 1

Bà Dương Thị Cúc – mẹ của tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa hết vui mừng sau khi đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại trận chung kết U23 Châu Á.

Hàng vạn cổ động viên trên khắp cả nước đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng ngay sau khi tiếng còi trận đấu của trọng tài kết thúc. Đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ Việt Nam mới được sống trong cảm giác sung sướng khi đội tuyển bóng đá nước nhà đạt thành tích cao ở sân chơi châu lục.

Một trong những người hùng của trận đấu chính là tiền vệ trái Nguyễn Quang Hải- cầu thủ đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển U23 Qatar để đưa 2 đội vào hiệp phụ và tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trên loạt sút luân lưu 11m.

Mẹ cầu thủ Quang Hải: “Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của U23 Việt Nam” - 2

Ông Nguyễn Quang Thuần – bố của Quang Hải vẫn chưa hết lâng lâng sau khi con trai tỏa sáng.

Tại quê nhà của Quang Hải (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội), rất đông hàng xóm, người hâm mộ đã tìm đến để chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam và chúc mừng gia đình Quang Hải.

Ông Nguyễn Quang Thuần (SN 1971), bố của Quang Hải vẫn chưa hết lâng lâng sau khi cậu con trai tỏa sáng. Suốt cả trận đấu, ông còn không dám nhìn vào ti vi mà chỉ theo dõi tiếng hô của những người hàng xóm. Chốc chốc, khi mọi người hô, ông nhìn vào ti vi rồi lại ra bàn uống nước ở ngoài sân để ngồi.

“Phải khi trận đấu kết thúc, Việt Nam chiến thắng tôi mới dám nhìn ti vi. Cảm xúc của tôi bây giờ vẫn còn lâng lâng, không thể nói được gì ngay bây giờ”, ông Thuần chia sẻ.

Để ăn mừng chiến thắng, gia đình ông Thuần đã tổ chức bữa cơm thân mật để thết đãi những người hàng xóm, người hâm mộ đến chúc mừng gia đình.

Mẹ cầu thủ Quang Hải: “Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của U23 Việt Nam” - 3

Nhiều hàng xóm, người hâm mộ tập trung tại quê nhà Quang Hải để chúc mừng gia đình

Bà Dương Thị Cúc - mẹ của Quang Hải liên tục chạy ngược xuôi để lo đồ ăn, nước uống cho những vị khách ghé thăm gia đình. Khuôn mặt bà không giấu nổi cảm xúc khi con trai mình góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Tuy nhiên, bà Cúc lại khiêm tốn khi cho rằng, con trai mình không phải người hùng mà thay vào đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

“Quang Hải ghi được 2 bàn thắng, tôi không biết nói gì vì quá vui mừng nhưng khi con đá hỏng quả penalty đầu tiên, tôi có chút thoáng buồn. Tuy nhiên, thật may mắn vì thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản phá xuất sắc 2 quả penalty của đội bạn. Bùi Tiến Dũng mới thực sự là người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam”, bà Cúc nói.

Mẹ cầu thủ Quang Hải: “Bùi Tiến Dũng mới là người hùng của U23 Việt Nam” - 4

Các cơ quan, đoàn thể tại địa phương cũng đến tặng hoa và chúc mừng gia đình Quang Hải.

Trong buổi tối 23/1, Nguyễn Quang Hải cũng đã gọi điện về cho gia đình để báo tin vui và hỏi han, nhận những lời chúc, lời động viên từ gia đình và người hâm mộ tại quê nhà. Anh cũng không quên nhắc nhở mọi người ở nhà cứ bình tĩnh và không nên tung hô các cầu thủ quá mức để họ có thể giữ được đôi chân trên mặt đất trong trận chung kết sắp tới.

Đối thủ của tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết sắp tới sẽ là tuyển U23 Uzbekistan, đội đã vượt qua U23 Nhật Bản ở trận bán kết 2 với tỉ số 4-1. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1 trên sân Thường Châu (Trung Quốc).

Theo Triệu Quang – Thủy Trần
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủ môn Bùi Tiến Dũng