Mẹ chồng tương lai dẫn con dâu ngoại quốc đi mua vàng, phản ứng của cô gái khiến cả nhà ngỡ ngàng

DOÃN KỲ - Ngày 16/01/2023 10:40 AM (GMT+7)

Người mẹ chồng muốn tặng con dâu một món quà lớn trước khi đón cô về nhà, tuy nhiên cô gái lại tỏ ra rất bất ngờ rồi từ chối.

Chuyện sính lễ hay quà cưới vốn rất phổ biến tại một số quốc gia phương Đông, đặc biệt là tại Trung Quốc, thế nhưng lại khá xa lạ ở các nước phương Tây. Mới đây, một cô gái người Nga chuẩn bị lấy chồng Trung Quốc đã rất bất ngờ khi nhận được quà cưới từ nhà chồng và phản ứng của cô cũng đáng chú ý hơn cả.

Truyền thông địa phương đưa tin, một cô gái trẻ người Nga đã quen biết với một chàng trai đến từ tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Sau một thời gian tìm hiểu lẫn nhau, cặp đôi cảm thấy không thể chia cắt nên đã quyết định kết hôn bất chấp khoảng cách về địa lý, sự khác biệt về quốc tịch, màu da hay tôn giáo.

Sau đó, chàng trai đã đưa cô gái người Nga này về giới thiệu với gia đinh, đồng thời nói về chuyện kết hôn. Những tưởng gia đình chàng trai sẽ phản đối hôn sự này nhưng ngược lại, họ hoàn toàn ủng hộ, đặc biệt là người mẹ chồng. 

Mẹ chồng tương lai dẫn con dâu ngoại quốc đi mua vàng, phản ứng của cô gái khiến cả nhà ngỡ ngàng - 1

Mẹ của chàng trai tỏ ra vô cùng yêu thương, quý mến nàng dâu ngoại quốc. Bà cũng lo lắng con dâu tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn khi được gả đến một gia đình mới, môi trường mới, đất nước mới, chẳng quen biết ai, lại có sự khác biệt lớn về văn hóa, ăn uống. Vì vậy, người mẹ chồng luôn đối xử rất tốt với con dâu tương lai để cô không phải tủi thân và lo lắng.

Sau đó, người mẹ chồng còn chở cô con dâu ngoại quốc đến tiệm vàng để mua đồ. Bà nói rằng phong tục địa phương ở đây là nhà chồng phải mua tặng con dâu 3 món đồ bằng vàng bao gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn hoặc lắc tay. Vì vậy, bà dự định sẽ mua tặng con dâu vàng bằng số tiền 20.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng).

Sau khi biết chuyện, cô gái người Nga vô cùng bất ngờ bởi trước nay cô chưa từng nghe đến phong tục này. Cô cảm thấy số tiền này là quá lớn nên đã một mực từ chối. Khi vừa bước chân vào tiệm vàng và nhìn thấy những món đồ xa xỉ, cô gái lập tức bảo chồng chuyển lời tới mẹ chồng rằng: "Con không cần đâu".

Mẹ chồng tương lai dẫn con dâu ngoại quốc đi mua vàng, phản ứng của cô gái khiến cả nhà ngỡ ngàng - 2

Khi biết mẹ chồng muốn mua tặng mình món đồ bằng vàng trị giá 20.000 nhân dân tệ, cô gái vô cùng sửng sốt bởi đây là số tiền không hề nhỏ, sau đó thể hiện rõ sự xúc động rồi nói rằng: "Chưa có ai đối xử tốt với tôi và tặng tôi món quà lớn đến vậy". Thế nhưng, cô gái vẫn nhất quyết không nhận quà từ mẹ chồng. 

Mãi sau đó, khi được chàng trai giải thích rằng đây là phong tục để chúc phúc cho cuộc hôn nhân, cô gái mới đồng ý nhận quà. Tuy nhiên, cô chỉ chọn một chiếc dây chuyền với giá rẻ nhất rồi cùng chồng và mẹ chồng trở về nhà. Cách hành xử của cô gái này đã khiến cả gia đình nhà chồng hết sức ngỡ ngàng, càng thương yêu và trân trọng cô nhiều hơn.

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc cũng đã xôn xao bàn tán:

"Cô gái này thật may mắn khi được gả về một gia đình nhà chồng tâm lý và hiểu chuyện như thế".

"Không phải người mẹ chồng nào cũng hiểu đạo lý và yêu thương con dâu như thế, lại còn là con dâu ngoại quốc".

"Khi nghe cô ấy nói rằng chưa có ai đối xử tốt với cô ấy như vậy, tôi thực sự rất đau lòng. Hy vọng cuộc hôn nhân của cặp đôi này sẽ tốt đẹp, hạnh phúc lâu dài"...

Chú rể thấp bé, đứng cạnh như con của cô dâu, ngỡ ngàng khi biết danh tính chú rể
Ngay cả khi cô dâu đã ngồi xổm xuống, cô ấy vẫn cao hơn chú rể, khiến những người xung quanh không khỏi bàn tán xôn xao.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng