Mẹ con bé Bình An và những thay đổi khó tin sau 4 tháng ngồi sinh con

Ngày 18/09/2019 00:08 AM (GMT+7)

Sau 4 tháng sinh con, chị Liên đã lên được 49kg, sức khỏe tiến triển tốt. Bé Bình An hiện đã được 4kg, tăng 1,6kg so với lúc rời viện về nhà.

Chỉ còn vài ngày nữa là tròn 4 tháng kể từ khi bé Bình An chào đời. Bình An là em bé được sinh ra từ người mẹ mắc căn bệnh ung thư giai đoạn muộn. Chào đời ở tuần thai thứ 32, bé Bình An chỉ nặng vỏn vẹn 1,6 kg. Khi đó, em bé này không tự thở được, phản xạ kém, rất yếu và phù nhẹ vì sinh thiếu tháng.

Anh Đỗ Văn Hùng (bố bé Bình An) dù còn nhiều nỗi lo khi vợ vẫn đang tiếp tục quá trình điều trị, nhưng trong câu chuyện với chúng tôi, tâm lý của anh đã thoải mái hơn nhiều so với cách đây 2-3 tháng trước. 

“Khi con chưa ra khỏi lồng kính tôi lo lắm, nhất là khi mẹ cháu cũng phải nằm hồi sức. Từ khi cháu được về nhà, mọi thứ may mắn đều tốt cả. Giờ đây, tôi có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm”, anh Hùng nói.

Sau 2 tháng về nhà, được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, bé Bình An phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Không được bú sữa mẹ nhưng bé Bình An ăn sữa ngoài rất tốt. Bé dường như cũng dần quen với việc ở bên những người thân khác để mẹ đi chữa bệnh dài ngày. Thế nhưng, mỗi khi mẹ trở về, Bình An lại không chịu theo ai nữa, cứ bám riết lấy mẹ.

Mẹ con bé Bình An và những thay đổi khó tin sau 4 tháng ngồi sinh con - 1

Bé Bình An sau 1 tháng rời viện về nhà trong vòng tay mẹ và những người thân

Mẹ con bé Bình An và những thay đổi khó tin sau 4 tháng ngồi sinh con - 2

Anh Hùng cho biết hiện con trai anh đã đạt 4kg, tăng được 1,6 kg so với thời điểm xuất viện về nhà

“Khi vợ chồng tôi ra Hà Nội chữa bệnh, ở nhà con được cô và mọi người chăm sóc. Cháu ăn và ngủ tốt. Mỗi khi mẹ về nhà, hai mẹ con lại quấn quýt bên nhau chẳng rời”, anh Hùng chia sẻ.

Theo anh Hùng, đến nay con trai anh đã được 4kg, tăng được 1,6 kg so với thời điểm xuất viện về nhà. “Dù chưa đạt chuẩn số cân so với số tháng của con nhưng thấy con như vậy là gia đình tôi mừng lắm rồi”, anh Hùng nói.

Con phát triển khỏe mạnh, vợ sức khỏe hồi phục tốt, đây là sự thật nhưng anh Hùng lại cứ ngỡ như mình đang mơ. Trước đó, chị Nguyễn Thị Liên (vợ anh Hùng) phát hiện ung thư vú giai đoạn cuối khi mới mang thai ở tháng thứ 4. Chị quyết tâm chiến đấu, giữ thai bằng mọi giá để con chào đời an toàn.

Mẹ con bé Bình An và những thay đổi khó tin sau 4 tháng ngồi sinh con - 3

Người mẹ ung thư đã khỏe hơn 

Thậm chí, khi vào phòng mổ, chị cố chút sức lực cuối cùng, ngồi nghiêng người để các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật. Chị cho biết thời điểm đó chị xác định chỉ cần con vuông, chứ không cần mẹ tròn. Chị lịm đi sau ca vượt cạn tại Bệnh viện K Trung ương, khi tỉnh dậy chẳng cần biết bản thân ra sao, câu đầu tiên chị hỏi là: “Bình An sao rồi”.

Khi đó, bé Bình An đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hai mẹ con khi đó chỉ được gặp nhau qua hình ảnh. “Nhìn thấy ảnh con tôi rơi nước mắt, tôi nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, chiến đấu với bệnh tật để được gặp con, ở bên con”, chị Liên từng chia sẻ.

Mẹ con bé Bình An và những thay đổi khó tin sau 4 tháng ngồi sinh con - 4

Khoảnh khắc người mẹ ung thư được bế con vào lòng sau bao ngày mong ngóng

3 tuần kể từ ngày sinh con, chị Liên và bé Bình An được gặp nhau lần đầu tiên tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khi đó chị chỉ được nhìn con qua tấm kính của lồng ấp, chị đã khóc vì hạnh phúc sau bao ngày xa cách nay đã được gặp con. Dù rất muốn nhưng chị không thể bế con, ôm con vào lòng.

Đến ngày 15/7, lần thứ 2 được gặp con, chị Liên đã thỏa ước nguyện khi được ôm con vào lòng và vuốt ve, yêu chiều con. Giờ đây vẫn có lúc hai mẹ con phải tạm xa nhau để đi chữa bệnh, nhưng được tận mắt thấy con lớn lên từng ngày, chị Liên càng có động lực chiến đấu với bệnh tật.

Kể từ khi cùng con về nhà, đều đặn mỗi tuần chị Liên lại trở lại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều để truyền hoá chất và khám. Những đợt truyền hoá chất liên tục khiến tóc chị rụng không còn một sợi. Nhưng cứ nghĩ đến cậu con trai bé bỏng và cô con gái hơn 3 tuổi lớn khôn, chị lại càng phải cố gắng.

Đến nay, chị Liên đạt cân nặng 49kg, làn da đã hồng hơn không còn nhợt nhạt như trước. Ánh mắt chị đã linh hoạt hơn rất nhiều so với những ngày còn trong viện, những ngày sống - chết không biết ra sao. Giờ những cơn đau ít hành hạ chị hơn, người mẹ 2 con ấy cho biết vì con, chị cố gắng ăn uống để đảm bảo sức khỏe.

“Phải ăn nhiều mới có sức, để được thêm những ngày vui bên con. Những lúc suy kiệt nhất, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, mệt mỏi đau đớn do ung thư vú đã di căn xương phổi, mình còn vượt qua được. Bây giờ phải cố vì con chứ", chị Liên nói.

Sau bao ngày mong đợi, mẹ ung thư giai đoạn cuối hạnh phúc đón con trai Bình An xuất viện
Sau gần 2 tháng chào đời và được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngày 15/7, bé Đỗ Bình An đã được xuất viện về nhà.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư