Vừa tỉnh lại, mẹ ung thư rơi nước mắt khi lần đầu nhìn ảnh con trai Bình An

Ngày 30/05/2019 10:44 AM (GMT+7)

Khi vừa tỉnh lại, được nhìn thấy con qua hình ảnh, sản phụ Liên đã khóc vì xúc động vì từ khi sinh con chị chưa một lần được gặp con trực tiếp.

Liên quan đến sức khỏe người mẹ bị ung thư vú giai đoạn muộn vẫn quyết giữ thai và sinh con, ngày 30/5, lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương cho biết, hiện sản phụ Nguyễn Thị Liên tuy đã tỉnh lại nhưng vẫn cần được chăm sóc đặc biệt.

Ngày 28/5, sau khi sinh con được 4 ngày, sức khỏe sản phụ Liên ở trong tình trạng nguy kịch khi rơi vào tình trạng mê man, bất tỉnh, phải mở nội khí quản, thở máy và lọc máu.

Anh Đỗ Văn Hùng (31 tuổi, chồng sản phụ Liên) cho biết, từ khi sinh con đến nay vợ anh chưa một lần được gặp con. Thậm chí, có thời điểm anh Hùng vội vàng đi từ Bệnh viện K sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương nơi con trai anh chăm sóc để chụp ảnh, quay clip về cho vợ nhìn mặt con, nhưng khi về tới nơi vợ anh đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Vừa tỉnh lại, mẹ ung thư rơi nước mắt khi lần đầu nhìn ảnh con trai Bình An - 1

Sản phụ Liên chỉ mong một lần được gặp con.

“Chiều qua (29/5) vợ tôi đã tỉnh lại, khi đó tôi có đưa ảnh và clip cho vợ nhìn thấy con trai. Được nhìn thấy con dù chỉ là qua hình ảnh nhưng vợ tôi vui lắm, cô ấy đã khóc khi nhìn thấy con”, anh Hùng chia sẻ.

Về sức khỏe của con trai, anh Hùng cho biết các bác sĩ rất tận tâm chăm sóc, tình trạng sức khỏe đang chuyển biến rất tốt. Anh Hùng cũng chia sẻ rằng, hiện mong muốn lớn nhất của vợ anh là được một lần gặp con, phía gia đình cũng như các bác sĩ đang cố gắng để thực hiện mong ước của sản phụ Liên.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh – Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện K) cho biết, các bác sĩ đang cố hết sức để kéo dài thời gian cho sản phụ Liên. Theo kế hoạch, trong tuần sau, cố gắng đưa chị lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm con khi sức khoẻ của chị ổn định hơn.

Trước đó, câu chuyện về người mẹ mắc ung thư vú phải ngủ ngồi suốt 4 tháng mang thai, sau đó sinh con ở tuần thứ 31 khiến nhiều người xúc động. Bác sĩ Trần Danh Cường – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương - người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ liên chia sẻ, đây là ca mổ rất đặc biệt, vì sản phụ không thể gây mê được, hơn nữa ca mổ đẻ phải thực hiện trong tư thế ngồi.

Mẹ ung thư sinh con đã mê man, ước nguyện duy nhất là gặp con trai Bình An một lần
6 ngày sau ca sinh mổ đón bé Bình An, sức khỏe chị Liên - người mẹ ung thư quyết sinh con diễn biến không khả quan.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan