Mẹ đem con 3 tháng tuổi cho người lạ, 20 năm sau bất ngờ với phản ứng của con gái

H.A - Ngày 07/03/2022 06:57 AM (GMT+7)

Khi con được 3 tháng tuổi, cảnh làm mẹ đơn thân khi còn quá trẻ đã khiến chị Kim quyết định đem con cho môt gia đình nước ngoài. Sau 20 năm, cuộc sống của con gái ở trời Tây vô cùng sung sướng. 

Trên một kênh Youtube với lượng người xem đông đảo, câu chuyện tìm lại con gái của chị Mỹ Kim đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của rất nhiều người. Mới đây, người mẹ từng phải cho con đi này cũng đã có những chia sẻ về nguyên nhân thực sự đằng sau phản ứng tưởng không liên lạc của con gái sau 20 năm trời.

Bé gái Việt đổi đời từ quyết định cho con của người mẹ năm xưa

Đây là câu chuyện riêng, một nỗi buồn và sự day dứt của người mẹ tên Võ Thị Mỹ Kim (quận 8, TP.HCM). Đã nhiều năm trôi qua nhưng chị vẫn không thể nào quên được nỗi buồn năm ấy, khi mà chị phải đưa ra quyết định mang cho đứa con đỏ hỏn của mình.

Chị Võ Thị Mỹ Kim, người mẹ trong câu chuyện tìm con đầy nước mắt

Chị Võ Thị Mỹ Kim, người mẹ trong câu chuyện tìm con đầy nước mắt

Chị Kim làm mẹ đơn thân khi tuổi đời còn rất trẻ, gia đình nghèo, kinh tế khó khăn nên chẳng thể nào bấu víu vào đâu. Tháng 8/1999, chị hạ sinh con gái, đặt tên là Mỹ Dung. Trước tình thế éo le đó, dù rất đau lòng nhưng không còn cách nào khác, chị quyết định cho con đi, để người ta nhận con làm con nuôi, với hi vọng sau này cuộc đời con sẽ tốt hơn khi ở với chị. 

Thật may mắn, chị Kim gặp được một cặp vợ chồng người Đức xin nhận nuôi bé Mỹ Dung. Họ còn hứa khi nào con được 8 tuổi sẽ đưa về để gặp lại mẹ ruột. Thấy vợ chồng họ tốt, chị cũng tin tưởng giao con gái mình cho họ. Thực lòng, mong ước lớn nhất của chị khi đó là hi vọng con có một tương lai xán lạn, tốt đẹp hơn. Bởi ở với chị, với điều kiện khó khăn này, chị khó có thể lo chu toàn cho con được. 

Khi con được 3 tháng tuổi, chị Kim buộc lòng phải cho con để người khác nuôi, với mong muốn con có cuộc sống tốt đẹp hơn

Khi con được 3 tháng tuổi, chị Kim buộc lòng phải cho con để người khác nuôi, với mong muốn con có cuộc sống tốt đẹp hơn

Nhờ sự giúp đỡ của một người trung gian, chỉ 40 ngày sau, mọi giấy tờ thủ tục đều đã hoàn tất. Chị Kim chính thức chia tay con gái, giao đứa trẻ được 3 tháng tuổi ấy cho bố mẹ nuôi người Đức. Mỹ Dung ra nước ngoài từ hôm ấy. Đây cũng là điểm khởi đầu, mở ra một cuộc sống vô cùng lý tưởng cho cô bé người Việt này, dẫu rằng, bé không được sống bên cha mẹ ruột của mình.

Những gì mà người mẹ ấy nhận được vào ngày con gái mình rời đi là tấm thiệp của bố mẹ nuôi Mỹ Dung. Họ để lại lời nhắn sẽ yêu thương và chăm sóc cho Dung nên người, để con bé được hạnh phúc. Ngoài ra, chị còn được tặng 1 giỏ quà và 100 USD. 

Hình ảnh về những ngày lớn lên của Dung đều được bố mẹ nuôi gửi từ Đức về cho chị Kim cùng biết

Hình ảnh về những ngày lớn lên của Dung đều được bố mẹ nuôi gửi từ Đức về cho chị Kim cùng biết

Sau biến cố đó, cuộc sống rồi cũng phải trở lại bình thường. Chị Kim tái hợp với chồng và sinh thêm 2 con trai. Nhưng rồi gia đình vẫn không hạnh phúc, vợ chồng nhiều mâu thuẫn nên năm 2008, chị và chồng chính thức ly hôn. Từ đó đến nay, chị một mình nuôi 2 con ăn học. 

Chị Kim may mắn hơn rất nhiều người mẹ đã từng phải “cắn răng” mang cho con bởi đều đặn hàng năm, chị đều được gia đình bố mẹ nuôi của Mỹ Dung gửi ảnh con gái về. Hành trình lớn khôn của con, chị cũng ít nhiều được biết chứ không bặt vô âm tín như những người mẹ cùng cảnh ngộ khác. Không những thế, qua các tấm ảnh mà bố mẹ nuôi của Dung gửi, có thể thấy, con gái chị được sống một cuộc đời vô cùng sung sướng, đủ đầy cả về vật chất cũng như tình yêu thương. 

Mẹ đem con 3 tháng tuổi cho người lạ, 20 năm sau bất ngờ với phản ứng của con gái - 4

Dung có cuộc sống rất hạnh phúc và sung sướng bên gia đình với bố mẹ nuôi tại Đức

Dung có cuộc sống rất hạnh phúc và sung sướng bên gia đình với bố mẹ nuôi tại Đức

Ở vị trí của người mẹ như chị Kim, điều này khiến chị vô cùng hạnh phúc. Chị cũng cảm tạ trời đất, cảm ơn bố mẹ nuôi của Dung đã giúp con gái chị có một cuộc sống đầy đủ như vậy. 

Bức thư tay mà Mỹ Dung gửi cho mẹ đẻ bằng tiếng Đức

Bức thư tay mà Mỹ Dung gửi cho mẹ đẻ bằng tiếng Đức

Năm 2009, lần đầu tiên chị nhận được thư do đích thân con gái viết bằng tiếng Đức. Bố mẹ nuôi của Dung còn cẩn thận, nhờ người dịch sang tiếng Việt để chị ở nhà có thể đọc hiểu. Con kể về cuộc sống của mình ở Đức và bày tỏ tình yêu thương với bố mẹ nuôi. 

Bất ngờ bặt vô âm tín, con gái phản ứng “không muốn gặp” và sự thật ngỡ ngàng phía sau

Những tưởng có thể biết tin về con hàng năm coi như một sự an ủi với trái tim người mẹ, nào ngờ, một thời gian sau, chị và con gái bị gián đoạn. Mọi chuyện bắt đầu từ khi gia đình chị bán nhà. Chị có nhờ người chủ mới giữ lại thư gửi đến. Nhưng rồi dần dần, chị cũng không nhận được thêm bức thư nào, mọi thứ mai một rồi bặt vô âm tín.

Mỹ Dung đã thực sự đổi đời. Tại Đức, cô bé được bố mẹ nuôi tạo mọi điều kiện để học tập, khôn lớn. Bé học rất giỏi và chăm ngoan

Mỹ Dung đã thực sự đổi đời. Tại Đức, cô bé được bố mẹ nuôi tạo mọi điều kiện để học tập, khôn lớn. Bé học rất giỏi và chăm ngoan

Không đành lòng, chị Kim tìm đủ mọi cách để liên lạc với con. Chị bắt đầu tìm kiếm trên facebook. Thật may mắn là có tìm thấy tài khoản của con gái. Chị phải nhờ người dịch sang tiếng Đức giúp để trao đổi với con. Nhưng có lẽ hạn chế và rào cản ngôn ngữ đã không thể truyền tải hết nỗi lòng của chị. Con gái chỉ nhắn lại “Con sẵn sàng tha thứ cho mẹ tất cả”. Sau đó, Dung không nói thêm điều gì, thậm chí không đồng ý gặp mặt mẹ, chặn luôn facebook.

Chị Kim không từ bỏ. Chị lập tiếp một facebook mới, nhờ người bạn của Dung làm cầu nối. Thế nhưng khi biết chuyện, Dung yêu cầu bạn ngừng liên lạc với mẹ của mình. Dung chỉ nhắn lại 1 câu rằng: "Nếu mẹ thương con thì tại sao mấy năm nay lại không liên lạc mà bây giờ mới tìm?".

Chị Kim cho rằng con gái đã hiểu lầm và giận mình, không còn muốn liên lạc, qua lại với mẹ nữa. Điều đó khiến chị vô cùng đau lòng. Chị khẳng định, bản thân chỉ muốn được biết thông tin về con. Bởi chuyện cho con đi năm xưa với chị là một nỗi đau, một sự dày vò không thể nào quên được. Giá mà có thể quay ngược được thời gian, dù có khó khăn, khổ sở như thế nào chị cũng nhất định giữ con bên mình. Bây giờ, mong mỏi lớn nhất của chị chỉ là biết thông tin về con chứ không phải tìm cách liên lạc để xin con tiền hay muốn con bảo lãnh mình ra nước ngoài như nhiều người nghĩ. 

Trên hành trình tìm lại sự kết nối với con, chị lại lên Youtube, thông qua một kênh có đông đảo người theo dõi, nơi mà nhiều câu chuyện tìm kiếm người thân cũng đã được đăng tải. Thật may mắn, chị được nhiều kiều bào Việt Nam tại Đức nhiệt tình giúp đỡ. Kết quả, chị đã liên lạc được với gia đình con gái bên đó.

Điều khiến người mẹ này mừng mừng tủi tủi chính là việc được thông báo cũng như hiểu rõ nguyên nhân đằng sau thái độ tưởng như “lạnh nhạt” của con gái. 

Hiện tại, Mỹ Dung đã đỗ đại học và muốn tập trung cho việc học nên hạn chế liên lạc qua facebook. Cô bé cũng cho biết không hề giận mẹ ruột.

Hiện tại, Mỹ Dung đã đỗ đại học và muốn tập trung cho việc học nên hạn chế liên lạc qua facebook. Cô bé cũng cho biết không hề giận mẹ ruột.

Chị chia sẻ trên kênh Youtube: “Thông qua một chị Việt kiều, tôi đã biết được nguyên nhân. Ông bà bên Đức nói là vì địa chỉ của tôi không rõ ràng nên họ không gửi thư được nữa chứ không phải họ cắt liên lạc. Tôi cũng rất bất ngờ khi biết rằng Dung không giận tôi. Con bé vừa đỗ đại học và đang tiếp tục học thêm, Dung muốn tập trung cho việc học, không muốn nói chuyện nhiều vào lúc này sợ sẽ bị chi phối.

Khi nào việc học tập xong xuôi thì cháu sẽ liên lạc lại. Tôi mừng rỡ lắm, tôi rất vui và rất cảm ơn ông bà người Đức đã nuôi con tôi thành người giỏi giang, ngoan ngoãn. Nếu gia đình bên Đức muốn về Việt Nam thì tôi rất vui. Còn nếu không thì cũng không sao, chỉ cần giữ liên lạc, thỉnh thoảng nói chuyện qua camera là được rồi".

Có thể nói, đây là một cái kết thật ngọt ngào, đẹp đẽ dành cho cả hai mẹ con. Người mẹ cũng được an ủi phần nào khi có thể liên lạc với con mình và biết ở một nơi xa, con vẫn đang sống tốt, sống hạnh phúc.

Vừa cưới 5 ngày, vợ bỏ lên chùa làm ni cô, 10 năm sau trở về quyết định bất ngờ
Người vợ quyết định ly hôn chỉ 5 ngày sau đám cưới vì không thể chịu nổi tính cách khác thường của chồng.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật