Nữ giúp việc có thai với cậu chủ và chuyện thất lạc con trai khiến ai nấy xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 21/01/2022 06:59 AM (GMT+7)

Năm 1981, bà Lan đến thăm con trai thì ngỡ ngàng biết tin gia đình bà chủ đã sang Đức sinh sống. Khi ấy bà chết lặng, khóc nghẹn không thành tiếng bởi biết từ nay sẽ không được gặp con nữa.

Nữ giúp việc có thai với cậu chủ và chuyện thất lạc con trai khiến ai nấy xót xa - 1

Năm 18 tuổi, bà Lê Thị Ngọc Lan (SN 1955, TP.HCM) đi ở đợ cho một gia đình giàu có để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống. Bà phải làm hết việc nhà và chăm lo từng bữa ăn, cái quần cái áo cho 9 người: một cụ già, ông bà chủ và 6 người con.

Trong quá trình làm việc, bà Lan và cậu Hai (con trai lớn của ông bà chủ - PV) nảy sinh tình cảm trai gái. Bà mang thai rồi quyết định xin nghỉ việc bởi không muốn nhà chủ biết chuyện. Lúc này, cậu Hai vẫn lén lút qua lại thăm nom và chu cấp tiền bạc cho bà dưỡng thai.

9 tháng sau, người con gái Sài thành hạ sinh một bé trai và được cậu Hai đặt tên là Trương Thanh Long. Sau đó bà Lan tự nguyện một mình chăm sóc đứa trẻ kết tinh từ tình yêu. Song cuộc sống khó khăn, không nơi nương tựa khiến bà buộc phải đưa ra quyết định đau đớn: ôm con rời Sài Gòn đi làm kinh tế mới. Thi thoảng, cậu Hai vẫn gửi tiền chu cấp cho hai mẹ con.

Năm 18 tuổi, bà Lê Thị Ngọc Lan  đi ở cho một gia đình giàu có để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống.

Năm 18 tuổi, bà Lê Thị Ngọc Lan  đi ở cho một gia đình giàu có để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống.

Long lên 4-5 tuổi bỗng mắc bệnh triền miên. Bà Lan thương con sống cảnh cực khổ, chẳng có nổi mái nhà che thân nên đã dắt tới nhà ông bà chủ rồi kể hết sự tình mấy năm qua. Lúc này bà chủ không hề đoái hoài đến thân thế của bé Long. Bà Lan thất vọng bế con trở về nhà.

Mấy hôm sau, bà chủ qua nhà nói chuyện với bà Lan rằng hãy để bà chăm sóc bé Long. Người mẹ nghèo khổ ấy mừng rỡ chấp nhận. Bà chủ cho bà Lan một ít tiền và đồng ý để bà mỗi tháng được qua thăm con trai một lần.

Bà Lan kể rằng thân thế của bé Long chỉ có 3 người biết: bà, bà chủ và cậu Hai. Khi đưa Long về, bà chủ thông báo với cả nhà đã nhận nuôi. Bé gọi ông bà chủ là bố mẹ và gọi cậu Hai là anh. Khi bà Lan qua thăm, bà cũng không được phép xưng mẹ con mà chỉ được xưng chị Hai. Đặc biệt, bà chủ làm lại giấy khai sinh cho bé Long là Trương Hữu Phúc.

Nữ giúp việc có thai với cậu chủ và chuyện thất lạc con trai khiến ai nấy xót xa - 3

Năm 1981, bà Lan đến thăm con trai thì ngỡ ngàng biết tin gia đình bà chủ đã sang Đức sinh sống. Khi ấy bà chết lặng, khóc nghẹn không thành tiếng bởi biết từ nay sẽ không được gặp con nữa.

Đến nay, hơn 40 năm trôi qua, người phụ nữ sinh năm 1955 chưa từng một lần gặp lại con trai. Có chăng bà chỉ thấy con trong những giấc mơ đẫm lệ. Bà kể: “Tôi đã có gia đình và sinh thêm 2 cô con gái. Dẫu vậy tôi luôn khắc khoải nghĩ đến đứa con trai ấy. Tôi tìm mọi cách để có thể liên lạc với gia đình ông bà chủ. May mắn, họ còn một người chị gái vẫn sinh sống ở Sài Gòn tên Nhàn. Thông qua đó, tôi mới có một ít thông tin về con trai”.

Tấm hình của con trai mà bà Lan xin được từ một người quen của gia đình ông bà chủ.

Tấm hình của con trai mà bà Lan "xin" được từ một người quen của gia đình ông bà chủ.

Vừa dứt lời, bà Lan tiếp tục chia sẻ: “Con trai tôi vẫn khỏe mạnh. Bà Nhàn còn đưa cho tôi tấm hình và địa chỉ của con ở bên Đức. Tuy nhiên tôi năm nỉ bà có thể cho tôi nói chuyện với con hay không thì bà từ chối. Bà bảo gia đình ông bà chủ giấu giếm, không muốn thằng bé biết về thân phận thật.

Bà Nhàn cũng kể cho tôi rằng, cậu Hai đã bị tai nạn rồi qua đời từ lâu. Sau này bà ấy mất, tôi không còn thông tin gì về con trai nữa”.

Địa chỉ của con trai bà Lan ở bên Đức.

Địa chỉ của con trai bà Lan ở bên Đức.

Hiện bà Lan cùng chồng hiện tại đang sinh sống tại quận 12. Hai vợ chồng mưu sinh vào quán cơm tấm nho nhỏ. Bà bảo giờ ngày một yếu dần và không biết sẽ ra đi lúc nào. Song bà vẫn không thể nguôi ngoai nỗi nhớ nhung về đứa con trai thất lạc hàng chục năm qua. Vì thế bà đã xuất hiện trên các kênh mạng xã hội, Youtube để chia sẻ câu chuyện của bản thân. Bà mong muốn con trai hoặc ai đó quen gia đình ông bà chủ có thể giúp cô kết nối tìm được con.

Và phép màu đã hiện hữu trong cuộc sống của người đàn bà ấy! 22h đêm hôm đó, người đàn ông lạ đã gọi điện cho bà Lan: “Cô có phải cô Lan không? Con là Phúc đây”. Bà lặng vài giây rồi gắng bình tĩnh hỏi han đầu dây bên kia một số thông tin để khẳng định lại thì tất cả đều đúng.

“Tôi đã bật khóc như một đứa trẻ. Cuối cùng sau mấy chục năm, tôi đã có thể nghe được giọng nói của đứa con ngày đêm tôi mong nhớ. Phúc kể gia đình bên Đức đã kể cho con nghe toàn bộ sự thật. Con liền gọi cho tôi ngay. Phúc đã có gia đình riêng và làm trong nhà nước. Hai mẹ con tôi tâm sự hơn một tiếng đồng hồ lận.

Tôi biết con rất bận và về Việt Nam không phải dễ giữa thời dịch COVID-19 hoành hành. Song tôi vẫn nhắn con nếu được hãy về thăm tôi. Mong rằng tôi sẽ được gặp Phúc bằng da bằng thịt trong một ngày gần nhất”, bà Lan nghẹn ngào.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện của bà Lan đã chạm tới trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam. Ai nấy đều chúc mừng bà đã tìm được con trai thất lạc bao năm, đồng thời hi vọng có một ngày hai mẹ con được đoàn tụ.

Người phụ nữ bị tiểu tam cướp chồng, tạt axit khiến đôi mắt mù vĩnh viễn, khuôn mặt biến dạng
"Trên đường đến, người tình của chồng cũ đã theo dõi rồi tạt thẳng axit vào mặt tôi. Tôi ngất lịm đi và đến khi tỉnh thì đôi mắt đã mù vĩnh viễn, còn...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động