Mẹ đèo con, dừng xe quên tắt máy: Cả phố hét lên kinh hãi vì cảnh tượng vài giây sau

H.A - Ngày 10/01/2022 11:37 AM (GMT+7)

Mẹ quên tắt máy để con nhỏ vặn tay ga khiến chiếc xe lao thẳng vài trăm mét, tất cả những người chứng kiến la hét thất kinh. 

Video ghi lại tai nạn đáng sợ ở đường Triệu Nữ Vương (Đà Nẵng) 

Chiều ngày 9/1, trước trụ sở UBND phường Hải Châu 2 trên đường Triệu Nữ Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), camera an ninh khu vực này đã ghi lại diễn biến một vụ tai nạn khiến ai xem cũng thất hốt hoảng.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, một người phụ nữ điều khiển xe tay ga chở theo con trai nhỏ cùng mẹ già ở phía sau. Khi dừng xe phía trước trụ sở UBND phường Hải Châu 2 để mẹ và con trai xuống, người phụ nữ này bất cẩn không tắt máy. 

Đứa trẻ bá vai mẹ để bước xuống, không may bị trượt ngã rồi nắm trúng tay ga xe máy. Tình huống diễn ra đột ngột và quá bất ngờ, chiếc xe cứ thế lao vút đi với tốc độ nhanh, kéo lê cả 2 mẹ con hàng trăm mét đường, tông vào ô tô đỗ ở đường bên kia. 

Chiếc xe máy kéo lê 2 mẹ con đâm sầm vào ô tô đỗ bên đường, cảnh tượng khiến ai cũng hoảng hốt

Chiếc xe máy kéo lê 2 mẹ con đâm sầm vào ô tô đỗ bên đường, cảnh tượng khiến ai cũng hoảng hốt

Những người chứng kiến cảnh tượng lúc đó la hét, hoảng sợ đuổi theo nhưng gần như không thể làm gì hơn. Được biết, vụ việc đã khiến người mẹ bị gãy chân, cháu bé bị rách da đầu phải khâu nhiều mũi.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý. Nhiều người thót tim khi xem đoạn clip và cho rằng đây chính là một bài học cảnh tỉnh cho các phụ huynh cần cẩn trọng khi chở con nhỏ bởi có những tình huống sơ sẩy nhanh trong chớp mắt cũng để lại hậu quả khó lường. 

"Mọi người xem mà rút kinh nghiệm nhé. Chở theo con nhỏ cần hết sức chú ý, chỉ cần dừng xe vài giây thôi cũng phải bóp phanh và tắt máy ngay lập tức, chẳng may con vít nhầm tay ga sẽ rất nguy hiểm. Bao nhiêu vụ việc đau lòng như thế này xảy ra rồi", bạn Hoàng My bình luận.

"Ôi mình xem là hết hồn hết vía luôn ấy, mong 2 mẹ con chỉ bị thương nhẹ, nhìn mà run cả người, một phút bất cẩn đúng là không lường được hậu quả. Mình luôn dặn chồng và mọi người trong nhà phải chú ý khi chở theo con nhỏ, đặc biệt là gạt chân chống và tắt máy, rút chìa khóa khi dừng xe", Hải An chia sẻ. 

Một số mẹ còn kể lại những tình huống mình đã từng gặp khi chở con nhỏ mà quên tắt máy. "Chính mình đã gặp phải tình huống này rồi. Lúc đón con đi học về, mình dừng xe ở trước cửa nhà cho con xuống, còn mình định vòng ra chợ mua đồ ăn. Lúc dừng xe, mình ko tắt máy, tay mình thì lấy chiếc cặp sách cho con nên ko để ở tay ga, bé vô tình vặn một cái, trẻ con hiếu động đúng là không lường trước được. Thật may chỗ nhà mình đường đất và cũng may cái vặn tay của bé cũng nhẹ, mình chỉ bị ngã chuầy một tí, nhưng cứ run mãi", tài khoản Bình Nguyễn kể lại

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố đáng tiếc do sự bất cẩn của phụ huynh. Để phòng tránh tai nạn xảy ra, khi dừng xe, phụ huynh hãy ngay lập tức tắt máy và rút chìa khóa, sau đó bế trẻ xuống xe. Mặt khác, việc chú ý nhắc trẻ mỗi khi lên xuống là không thừa, hãy cho chúng biết bám vào tay ga là nguy hiểm. Tốt nhất là không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số). Riêng với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Mẹ bất cẩn để con gái 2 tuổi bị tử thần trong nhà giết chết mà không hề hay biết
Người mẹ và bạn trai đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật vì sự bỏ bê không thể chấp nhận khiến đứa bé phải trả giá bằng cả tính mạng.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em