Mẹ dùng thân mình để thử lòng bạn trai của con gái, không ngờ gây ra thảm kịch

DOÃN KỲ - Ngày 15/10/2022 11:00 AM (GMT+7)

Thử lòng bạn trai của con gái bằng cách không giống ai, người mẹ đã vô tình gây ra một bi kịch cho chính bản thân và cả con gái mình.

Năm 2013, một vụ án đã gây rúng động thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Một người mẹ đã "lên giường" với bạn trai của con gái mình chỉ để thử lòng anh ta và chứng minh cho con gái thấy rằng anh ta không tốt, nào ngờ hành động này lại là sai lầm gây ra án mạng.

Bà Chen thời trẻ là một người phụ nữ rất xinh đẹp, quyến rũ và nổi tiếng trong vùng. Thế nhưng đúng với câu nói "hồng nhan bạc phận", cuộc đời bà Chen lại không được hạnh phúc, yên ổn như mọi người vẫn tưởng. Được rất nhiều người đàn ông theo đuổi, bà Chen đã lựa chọn kết hôn với một người tưởng chừng xứng đôi vừa lứa. Nào ngờ khi về sống chung, người đàn ông này lại liên tục bạo hành bà Chen, khiến bà phải đưa ra quyết định ly hôn, sau đó dẫn con gái Xiao Jing, 3 tuổi, ra ngoài sống.

Vừa phải làm việc kiếm sống, vừa một mình chăm sóc và nuôi nấng con gái, bà Chen từng có cuộc sống vô cùng vất vả và thiếu thốn. Thế nhưng bà Chen không hối hận với quyết định của mình, luôn tự mình vươn lên và dần dần cũng ổn định cuộc sống. Bà Chen không hề nghĩ đến chuyện tái hôn bởi cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại đã khiến bà chán nản và ám ảnh, mất niềm tin vào đàn ông, cho rằng tất cả đàn ông trên đời này đều có tâm địa xấu. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vì chỉ có 2 mẹ con, bà Chen hết sức để tâm đến con gái, lo cho Xiao Jing từng chút một, sắp đặt mọi thứ cho con từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành. Tuy nhiên, bà Chen không hề biết rằng cô con gái Xiao Jing của mình bề ngoài có vẻ nghe lời mẹ nhưng thực chất bên trong cũng có chính kiến riêng, nhiều lần bí mật làm trái ý mẹ vì không muốn người khác sắp đặt cuộc đời của mình.

Năm 2000, Xiao Jing được nhận vào một trường đại học lớn ở Bắc Kinh, bà Chen vô cùng vui mừng, cho rằng đây sẽ là bước đệm để con gái thành công trong tương lai. Bà Chen luôn đốc thúc con gái tập trung học hành, nhưng Xiao Jing lại cảm thấy rằng mình đã trưởng thành, có thể tự quyết định mọi thứ và được quyền theo đuổi tình yêu như mình muốn.

Không lâu sau, Xiao Jing gặp được anh Xiao Yan trong một buổi họp lớp. Anh Xiao Yan là một người điển trai, cao ráo và thông minh, thực sự là hình tượng trong lòng nhiều cô gái. Cô Xiao Jing và anh Xiao Yan đã nhanh chóng trở thành người yêu của nhau nhưng Xiao Jing lại giấu chuyện này với mẹ mình vì sợ mẹ lo lắng. Cô và anh Xiao Yan vẫn âm thầm hẹn hò, trao cho nhau tất cả mọi thứ.

Tất nhiên, dù Xiao Jing che giấu thế nào thì bà Chen vẫn nhanh chóng nhận ra sự thay đổi bất thường của con gái. Bà Chen đã gạn hỏi xem con gái có gặp vấn đề gì trong chuyện học hành không. Thấy mẹ tỏ vẻ quan tâm và hỏi dò, Xiao Jing cũng cảm thấy mình đã trưởng thành và không cần giấu giếm chuyện yêu đương nên đã thành thật kể về mối quan hệ của mình với anh Xiao Yan. Vừa biết tin, bà Chen đã tỏ ra rất kích động, yêu cầu con gái lập tức chia tay với Xiao Yan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cô Xiao Jing đã biết trước chuyện mẹ sẽ phản đối nên cố tình tâng bốc bạn trai lên tận mây xanh, nói dối rằng anh ấy còn trẻ nhưng đã là giám đốc của một công ty, rất có triển vọng trong tương lai. Nghe đến đây, bà Chen cũng nguôi nguôi nhưng vẫn không thực sự ủng hộ chuyện tình của con gái, liên tục dặn dò con phải cẩn thận, sau đó còn yêu cầu con dẫn bạn trai về ra mắt để bà "chấm điểm".

Tháng 8/2022, cô Xiao Jing đã đưa anh Xiao Yan về ra mắt mẹ mình. Lần gặp gỡ này không để lại ấn tượng tốt trong lòng bà Chen. Bà cho rằng cách nói chuyện của anh Xiao Yan không giống một người thành đạt, tri thức. Hơn nữa, anh Xiao Yan còn rất đẹp trai. Chồng cũ của bà Chen cũng là người có ngoại hình cuốn hút, vì vậy bà mặc định rằng những người đàn ông điển trai sẽ không đáng tin cậy. Dù ngày hôm đó anh Xiao Yan có tỏ ra lịch sự và lễ phép thế nào, bà Chen cũng chỉ "bằng mặt không bằng lòng". Bề ngoài, bà Chen tỏ vẻ ủng hộ mối quan hệ của con gái nhưng trong lòng vẫn có ý muốn phá.

Thấy mẹ không phản đối, cô Xiao Jing ngây thơ cho rằng mẹ đã đồng ý chuyện yêu đương của mình. Cô Xiao Jing vui vẻ đến trường học, để bạn trai Xiao Yan ở lại một mình với mẹ. Lúc này, bà Chen liền nghĩ ra một cách gây sốc để thử lòng bạn trai của con gái.

Bà Chen từng trải qua nhiều tổn thương tình cảm trong quá khứ nên luôn cảm thấy đàn ông đều mưu mô, xấu xa, bao gồm cả anh Xiao Yan. Bà đã thử lòng anh Xiao Yan bằng cách gọi anh đến nhà mình, nấu một bữa ăn thịnh soạn, mở 2 chai rượu để 2 người vừa uống vừa nói chuyện. Để kiểm tra xem Xiao Yan có thực sự trung thực và lương thiện hay không, bà Chen đã lợi dụng lúc anh say để kéo anh lên giường. Thật không ngờ đêm hôm đó, 2 người đã thực sự làm ra chuyện xấu hổ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bà Chen cũng không hề quên "nhiệm vụ" của mình bởi bà đã bí mật lắp camera để quay phim toàn bộ hình ảnh đêm hôm đó. Mục đích của bà là để cho cô Xiao Jing xem, giúp cô nhận ra sự thật về bạn trai mình. Tuy nhiên một thời gian sau đó, bà Chen không gặp được con gái do cô Xiao Jing bận thi cuối năm. Cho đến khi cô Xiao Jing chuẩn bị tốt nghiệp, bà Chen biết không thể kéo dài được nữa nên đã tới tận nơi gặp con để kể sự tình, mong con gái chấm dứt mối quan hệ với anh Xiao Yan.

Năm 2003, đêm trước khi cô Xiao Jing tốt nghiệp, bà Chen đã tới gặp anh Xiao Yan trước rồi đi thẳng vào vấn đề, yêu cầu anh ta rời khỏi con gái mình, nếu không sẽ tố cáo anh chuyện tấn công tình dục. Lo sợ bản thân phải ngồi tù, Xiao Yan đã lao vào tấn công bà Chen, bóp cổ bà tới chết. Để trốn tội, anh ta còn phi tang thi thể bà Chen xuống sông. Sau đó, anh ta sợ ở bên cô Xiao Jing sẽ cảm thấy hối hận nên đột ngột cắt liên lạc với cô rồi biến mất.

Sự biến mất của 2 người thân yêu nhất khiến cô Xiao Jing suy sụp và đau khổ. Không lâu sau đó, thi thể bà Chen được tìm thấy, cô Xiao Jing hoàn toàn gục ngã khi kết quả giám định cho thấy đây là một vụ án mạng.

Đến năm 2007, cảnh sát đã bắt được Xiao Yan và tìm ra những chứng cứ xác thực hướng về anh ta. Khi ấy, cô Xiao Jing lại một lần nữa bàng hoàng khi biết người bạn trai cũ chính là người đã sát hại mẹ mình.

Ngày 23/12/2008, tòa án Bắc Kinh kết tội Xiao Yan giết người và phi tang xác, nhận mức án tử hình theo luật định. Dù kẻ phạm tội đã bị pháp luật trừng trị nhưng cô Xiao Jing vẫn không thể không đau lòng bởi cô không chỉ mất mẹ mà còn mất đi người đàn ông mình từng yêu thương nhất.

Cãi nhau với chồng, vợ chỉ mặc nội y chạy ra đường giữa đêm, ngày hôm sau chồng hối hận khôn nguôi
Trong lúc nóng giận vì cãi nhau với chồng, người vợ đã chạy ra đường khi trên người chỉ mặc nội y, nào ngờ gặp phải thảm kịch.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự